Trường Tiểu học Lê Quý Đôn trao giải cuộc thi viết “Trường học hạnh phúc” năm 2024
Sáng nay 21/10, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Long Biên, Hà Nội) đã tổ chức Lễ Trao giải cấp trường cuộc thi viết “Trường học hạnh phúc” năm 2024. Hưởng ứng cuộc thi ý nghĩa do Tạp chí Trẻ em Việt Nam và Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp tổ chức, hơn 1.000 học sinh nhà trường đã tham gia, lan toả yêu thương.
Bài viết này thuộc chuyên đề Trường học hạnh phúc
Buổi trao giải không chỉ vinh danh những học sinh xuất sắc mà còn truyền tải thông điệp sâu sắc về sự ủng hộ, động viên kịp thời của nhà trường dành cho học sinh trong quá trình xây dựng một môi trường giáo dục tích cực, đầy yêu thương.
Cuộc thi viết “Trường học hạnh phúc” năm 2024 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam và Sở GD-ĐT Hà Nội phát động tổ chức quy mô toàn quốc đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực từ nhiều trường học trên toàn quốc như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng, TP.HCM, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Sóc Trăng,...
Đặc biệt, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Long Biên, Hà Nội) là một trong những điểm sáng khi nhận được sự tham gia của hơn 1.000 học sinh. Buổi lễ trao giải được tổ chức trang trọng với sự tham dự của Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, các em học sinh cùng đông đảo phụ huynh.
Trong không khí phấn khởi của buổi lễ, 62 học sinh tiêu biểu được vinh danh với nhiều hạng mục giải thưởng, bao gồm 2 giải Xuất sắc, 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 23 giải Ba, và 31 giải Khuyến khích. Mỗi lớp học đều có 2 học sinh xuất sắc nhất, nhận được sự công nhận từ nhà trường và sự tự hào của thầy cô, gia đình.
Cô Đồng Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn xúc động cho biết, cuộc thi “Trường học hạnh phúc” là dịp để các em bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình về một môi trường giáo dục hạnh phúc, nơi các em có thể tự do sáng tạo, học tập và trưởng thành. Trường Tiểu học Lê Quý Đôn luôn hướng đến việc xây dựng một không gian học tập nơi mỗi em học sinh đều được lắng nghe và trân trọng.
Qua quá trình sàng lọc kỹ lưỡng, Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy, cô giáo đã chọn ra 8 bài thi xuất sắc nhất gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi. Những bài viết này thể hiện những suy nghĩ trong trẻo, chân thực về ý nghĩa của một ngôi trường hạnh phúc trong mắt các em học sinh.
Đặc biệt, bài dự thi của em Nguyễn Phạm Nhật Linh, học sinh lớp 4A4, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn là lá thư mang những tâm tình của em gửi đến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Nhật Linh viết: “Con đã nghe một câu nói: "Sức mạnh của sự hiểu biết và sự thông cảm có thể làm thay đổi thế giới, ngăn chặn bạo lực học đường và xây dựng một môi trường học tập tích cực. Giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức, mà còn là việc dạy con người biết tôn trọng, thông cảm và hòa nhã. Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, nơi mà con đang học tập là một ngôi trường như thế, một ngôi trường nơi mà chúng con luôn được bảo vệ, được vui chơi và học tập một cách an toàn… Kính thưa Bộ trưởng, trường học của con đó, ngôi nhà thứ hai mang tên Tiểu học Lê Quý Đôn".
Em Nguyễn Trọng Hưng, học sinh lớp 4A2, học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn cũng kể về ngôi trường hạnh phúc đối với em qua những vần thơ trong sáng, ngây thơ nhưng rất chân thực:
“Hạnh phúc đâu phải khó kiếm tìm
Trường học - ngôi nhà thứ hai đó
Hạnh phúc luôn tồn tại ở đó
Tiểu học Lê Quý Đôn của tôi.
Chẳng cần nói những điều xa xôi
Môi trường an toàn và thân thiện
Những hàng cây xanh luôn hiện diện
In bóng dưới sân trường khang trang.
…
Lòng trắc ẩn không nói thành lời
Thực hiện tốt từ thiện nhân đạo
Trao yêu thương, nhường cơm sẻ áo
Lan tỏa thêm những tấm lòng vàng.
Với mơ mộng cùng những hành trang
Thầy trò trường tôi cùng cố gắng
Luôn tâm niệm và mong mỏi sâu nặng
Trường học hạnh phúc của bao người”.
Đặc biệt, cô Hiệu trưởng Đồng Thị Quyên - đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đã đích thân đến gửi các bài thi cho Ban Tổ chức, thể hiện sự tâm huyết và mong muốn truyền tải những câu chuyện đẹp từ ngôi trường Lê Quý Đôn đến cộng đồng. Những hành động tưởng nhỏ bé, giản dị nhưng lại là nguồn khích lệ, động viên vô cùng lớn đối với mỗi học sinh, thể hiện sự tôn trọng, tận tâm của nhà trường trong việc phát triển tài năng và khuyến khích các em tự tin thể hiện bản thân.
Lễ trao giải cấp trường cuộc thi “Trường học hạnh phúc” - năm 2024 không chỉ là sự ghi nhận cho nỗ lực của học sinh mà còn là dịp để nhà trường nhìn lại hành trình xây dựng một ngôi trường hạnh phúc, nơi các em học sinh có thể tự do phát triển, học tập và rèn luyện. Buổi lễ không chỉ khép lại với những nụ cười hân hoan của các em học sinh, mà còn mở ra một hành trình mới, nơi mỗi em được khuyến khích tiếp tục khám phá và sáng tạo.
Trường Tiểu học Lê Quý Đôn thành lập tháng 7/2021. Trong 4 năm học vừa qua, trường được UBND quận Long Biên công nhận “Trường học an toàn”.
Nhà trường thiết lập quy tắc và kỷ luật rõ ràng để học sinh hiểu rõ những hành vi được khuyến khích và những hành vi không phù hợp thông qua nhóm “Nét đẹp, không đẹp” của trường.
Nhà trường dùng kỹ thuật kỷ luật tích cực thay vì trừng phạt cảm xúc hay thể chất để mang đến một môi trường giáo dục hạnh phúc, ngập tràn yêu thương.
Cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” do Tạp chí Trẻ em Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam) và Sở GD-ĐT Hà Nội phát động nhằm thúc đẩy quyền tham gia của các em học sinh trên toàn quốc, thúc đẩy các em hình thành lối sống, suy nghĩ tích cực, lan tỏa giá trị tốt đẹp, nhân văn, xây dựng môi trường học tập an toàn và hạnh phúc của thầy cô và học sinh.
Cùng với đó, Cuộc thi còn vinh danh Top 100 “Trường học hạnh phúc” năm 2024 tiêu biểu do chính các em học sinh, phụ huynh và cộng đồng bình chọn trên Tạp chí điện tử Trẻ em Việt Nam.
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI VIẾT VÀ BÌNH CHỌN “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC” NĂM 2024
Website https://treemvietnam.net.vn/truong-hoc-hanh-phuc
Điện thoại 0816.221166 - 0865.221168
Email toasoantevn@gmail.com
Fanpage Tạp chí Trẻ em Việt Nam https://www.facebook.com/tapchitreemvietnam
Diễn đàn Trẻ em Việt Nam https://www.facebook.com/groups/diendantreemvietnam
YouTube Tạp chí Trẻ em Việt Nam https://www.youtube.com/@tapchitreemvietnam
Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất