11:48 19/12/2022

Vụ bé 5 tuổi lấy chiếc vòng 10.000 đồng bị bêu rếu trên mạng xã hội: Gia đình muốn chủ cửa hàng xin lỗi công khai

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Gia đình bà C. mong muốn, thông qua các cơ quan, chức năng yêu cầu bà Nguyễn Thị T., (SN 1993, trú huyện Cư M’gar (chủ Shop 106 Y Ngông, phường Tân Tiến) phải xin lỗi công khai trên mạng xã hội, nhằm làm rõ nội dung vụ việc để cộng đồng mạng hiểu rõ.

Ngày 19/12, UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh trường hợp trẻ em bị đưa hình ảnh lên trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

5tuoi
Cộng đồng mạng bức xúc khi cháu bé 5 tuổi bị bêu rếu trên mạng xã hội

Theo đó, UBND TP nhận được Công văn của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Đắk Lắk về việc kiểm tra, xác minh trường hợp cháu bé ăn cắp đồ bị chủ một shop đưa hình ảnh lên trên mạng xã hội không che để gia đình đến giải quyết sự việc.

Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND TP Buôn Ma Thuột đã kịp thời chỉ đạo Phòng LĐTB&XH, UBND phường Tân Tiến và Công an phường Tân Tiến tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin để kịp thời ngăn chặn các hành vi gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần, nhân phẩm của trẻ em xảy ra trên địa bàn.

Sáng ngày 02/11, đại diện lãnh đạo Phòng LĐTB&XH thành phố, UBND phường Tân Tiến đã đến thăm hỏi, động viên tại gia đình cháu N. (SN 2017, trú phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột) và tìm hiểu tình hình, nguyện vọng của gia đình.

Qua trao đổi, bà H.T.C (mẹ của cháu N.) cho biết mọi sinh hoạt hàng ngày của cháu N. vẫn bình thường, giao tiếp tốt, hoạt bát, vui vẻ. Tuy nhiên, gia đình bà C. mong muốn, thông qua các cơ quan, chức năng yêu cầu bà Nguyễn Thị T., (SN 1993, trú huyện Cư M’gar (chủ Shop 106 Y Ngông, phường Tân Tiến) phải xin lỗi công khai trên mạng xã hội, nhằm làm rõ nội dung vụ việc để cộng đồng mạng hiểu rõ.

Trên cơ sở đề xuất, nguyện vọng của gia đình, đại diện lãnh đạo Phòng LĐTB&XH thành phố, UBND phường Tân Tiến tiếp thu và đề nghị gia đình tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe tinh thần của cháu N., nếu cháu N. có vấn đề gì đề nghị thông báo cho chính quyền địa phương biết, kịp thời hỗ trợ.

Đồng thời, Công an phường Tân Tiến hiện đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xem xét, xử lý đối với hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị T. theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, kết nối và tạo điều kiện để gia đình cháu N. và bà Nguyễn Thị T. gặp gỡ trực tiếp, trao đổi giải quyết về vụ việc đã xảy ra.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền bài đăng với nội dung: "Truy tìm người thân bé gái mới qua shop ăn cắp một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé. Ai là người nhà thì qua shop làm việc ngay với em". Kèm theo đó là hình ảnh 1 cô bé được chụp rõ mặt. Ngoài ra, chủ shop còn đăng video cháu bé bật khóc vì lo sợ.

Sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng chiếc vòng tay không có giá trị nhưng chủ shop đã làm quá vấn đề, ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý cháu bé.

Theo thông tin ban đầu, chiều 29/11, bé N. (5 tuổi, ngụ phường Tân Tiến) đã vào một shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông (phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột). Tại đây, cháu N. có lấy đi một vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng.

Chị T. (29 tuổi, chủ shop) đã chặn lại, dò hỏi nhà nhưng bé gái không trả lời. Lúc này, chị T. đã chụp hình cháu bé và quay video để đăng lên trang Facebook cá nhân.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận