15:25 26/03/2023

Vụ bé trai nghi bị bạo hành, ép hút ma tuý: Đã xác định nơi lẩn trốn của người mẹ và nhân tình 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Sau thời gian khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ thông tin vụ việc, công an huyện Hóc Môn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã xác định được nơi lẩn trốn của mẹ bé trai và "chồng hờ" tại một tỉnh thuộc miền Tây.

Như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đưa tin trước đó, tối 24/3 và sáng 25/3, mạng xã hội lan truyền nhiều clip về một bé trai khoảng hai tuổi bị một người đàn ông xăm kín mình chửi mắng, hành hạ và ép sử dụng chất nghi là ma túy khiến người dân phẫn nộ.

Trong các clip này, người đàn ông hăm dọa dùng búa, kìm, kéo cắt bộ phận vùng kín, bắt bé trai dùng hai tay cầm chai nước trong thời gian dài và ép hút chất nghi là ma tuý đá. Các clip này được một phụ nữ dùng điện thoại ghi hình và không có động thái can ngăn.

1
Hình ảnh bé trai nghi bị bạo hành, ép hút ma tuý từ clip lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau thời gian khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ thông tin vụ việc, công an huyện Hóc Môn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã xác định được nơi N.T.N (SN 2000, ngụ tại quận Tân Bình, mẹ của bé trai) và L.V.B. (người tình của N.) lẩn trốn tại một tỉnh thuộc miền Tây.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Hà Đình Bốn - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội - (LĐ-TB&XH) cho biết, nếu những thông tin trên được các cơ quan chức năng kiểm chứng và xác nhận là chính xác, thì hành vi hành hạ trẻ nhỏ, ép trẻ sử dụng ma tuý là rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, sẽ cấu thành tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo Điều 255 Bộ luật Hình sự 2015 và sửa đổi bổ sung 2017.

2
Ông Hà Đình Bốn - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ LĐ-TB&XH) nhấn mạnh: "Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cùng với các cơ quan bảo vệ trẻ em cần lập tức cách ly trẻ nhỏ ra khỏi môi trường độc hại" (Ảnh: Hà Dương).

“Các cơ quan chức năng cần khẩn trương xử lý và sử dụng mọi biện pháp để điều tra, xác minh, làm rõ hành vi của người đàn ông trong clip và truy cứu cả trách nhiệm của người mẹ. Nếu như người mẹ đồng lõa, cố ý không khai báo, tố giác và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thì phải bị xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội”, ông Hà Đình Bốn trao đổi.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Hội BVQTEVN cho rằng, hiện nay, nếu để các em nhỏ tiếp tục sống trong môi trường độc hại thì rất nguy hiểm, Sở LĐ-TB&XH TPHCM cùng với các cơ quan bảo vệ trẻ em cần lập tức cách ly trẻ nhỏ ra khỏi môi trường như vậy. Trong thời gian đó, có thể để các cơ sở bảo trợ trẻ em nuôi dưỡng hoặc trả quyền nuôi dưỡng về với cha ruột.

Theo thông tin trước đó, anh T.M.T. (31 tuổi, ngụ quận Tân Bình) - người đăng tải đoạn clip này, đã tới Công an xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) trình báo và cho biết là cha ruột của bé trai trong clip.

Theo anh T., năm 2018, anh và chị N.T.N. (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) kết hôn, có với nhau hai người con. Bé gái tên A.N. (5 tuổi), bé trai tên A.T. (3 tuổi). Năm 2021, do mâu thuẫn, chị N. đưa hai đứa con ra ngoài ở rồi sống chung với một người tên L.V.B. (44 tuổi, không rõ lai lịch).

Tháng 12/2022, anh T. biết người đàn ông sống chung với chị N. có sử dụng ma túy nên đón con gái về nuôi, còn con trai do chị N. chăm sóc. Ngày 22/3 vừa qua, anh T. hỏi mượn chị N. điện thoại để về bán hàng trên mạng xã hội và được chị N. đồng ý.

Sau đó, anh T. phát hiện các đoạn clip anh B. và chị N. cho con trai sử dụng chất nghi là ma túy đá nên tải về. Tối ngày 24/3, anh T. đăng thông tin, hình ảnh lên trang Facebook cá nhân. Anh T. cho rằng, các clip này được quay từ nhiều tháng trước vì trong video có xuất hiện con gái và do thấy Facebook của chị N. ghi địa chỉ ở huyện Hóc Môn nên nghĩ sự việc diễn ra tại đây.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam
Trẻ em Việt Nam

Bình luận