13:28 25/03/2023

Vụ bé trai nghi bị bạo hành, ép hút ma tuý gây phẫn nộ: Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM lên tiếng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM nhận định, qua hình ảnh và các thông tin ban đầu (đang được xác minh), vụ việc có dấu hiệu của sự bạo hành trẻ em.

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Mai Thị Ngọc Mai (Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM) cho biết, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM đã ký công văn gửi Công an huyện Hóc Môn và Công an TPHCM về việc phối hợp can thiệp xác minh và có các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp bảo vệ cháu bé bị nghi bạo hành, ép hút ma tuý.

Trước đó, tối 24/3, trên mạng xã hội lan truyền clip ngắn về một bé trai nghi bị một người đàn ông xăm trổ hành hạ, ép sử dụng chất ma tuý. Người đàn ông nhiều lần nói tục, chửi bới và hành hạ bé trai. Còn bé trai tỏ vẻ sợ hãi, làm theo. Clip khiến dư luận vô cùng bức xúc.

ảnh hình ảnh bạo hành trẻ em
Hình ảnh từ clip lan truyền trên mạng (Ảnh: Chụp màn hình).

Công văn của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM gửi Công an huyện Hóc Môn và Công an TPHCM nêu rõ: Qua hình ảnh và các thông tin ban đầu (đang được xác minh), vụ việc có dấu hiệu của sự bạo hành trẻ em, hơn thế trong clip bé trai dường như bị ép sử dụng ma túy, đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em.

Ngoài ra, để đảm bảo sự an toàn cho trẻ, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM, kính đề nghị Công an TPHCM, Công an Huyện Hóc Môn, chỉ đạo, phối hợp xác minh theo các thông tin từ cơ quan báo chí và một số thông tin trên mạng xã hội, kịp thời phát hiện vụ việc, nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em và xử lý thật nghiêm đối với đối tượng có các hành vi vi phạm quyền trẻ em một cách nghiêm trọng.

Theo thông tin mới nhất, qua thông tin trên mạng, Công an huyện Hóc Môn, TPHCM đã tìm đến địa điểm ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn như trên mạng đăng tải nhưng không tìm thấy địa chỉ này.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận