09:05 25/02/2023

Xếp hàng dài xuyên đêm, mang ba lô, ghế bám trụ tranh suất cho con vào lớp 1

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Dương

Lượng phụ huynh xếp hàng quá đông trước cổng trường Marie Curie - Hà Nội đã khiến số hồ sơ vào lớp 1 cung không đủ cầu và sau một hồi xem xét, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie - Hà Nội đã có quyết định bất ngờ ở phút chót.

Khoảng 20h tối 24/2, lượng lớn phụ huynh đã xếp thành hàng dài trước cổng trường Marie Curie - Hà Nội để hi vọng có thể ghi danh và lấy được số thứ tự mua hồ sơ tuyển sinh lớp 1 năm học 2023-2024 cho con mình.

Nop ho so vao cap 100000
Lượng phụ huynh xếp hàng ngày càng đông sau khi người nọ truyền tai người kia.
Nop ho so vao cap 100001
Những người phía sau sốt ruột không biết danh sách đã đến số thứ tự bao nhiêu. Theo thông báo, năm nay, nhà trường sẽ tổ chức tuyển sinh 180 học sinh và phát hành 360 bộ hồ sơ đăng ký tuyển sinh. 
Nop ho so vao cap 100003
Một phụ huynh còn dắt thêm con nhỏ theo trong quá trình xếp hàng.
Nop ho so vao cap 100004
Chị Trần Thị Hiền (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã phải đến từ 19h tối, biết là sẽ đông nên nghe tin báo thoáng qua là tôi phải chạy ngay tới. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng ghế, balo đồ ăn, nước uống đảm bảo cho đêm nay có thể trụ lại để mua hồ sơ”.
Nop ho so vao cap 100005
Một số phụ huynh thì vui mừng vì biết sắp đến lượt mình ghi danh vào danh sách thứ tự.
Nop ho so vao cap 100006
Vị phụ huynh may mắn cuối cùng ghi danh cho con mình ở số thứ tự 360.
Nop ho so vao cap 100007
Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie - Hà Nội phát biểu trước toàn bộ phụ huynh.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang chia sẻ: “Năm nay chúng tôi rất vui mừng khi lượng phụ huynh đến đăng ký mua hồ sơ cho con còn đông hơn năm ngoái. Với cơ sở vật chất hiện tại, chúng tôi chỉ có thể đảm bảo cho 180 học sinh chia làm 6 lớp, với mỗi lớp 30 học sinh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phát hành 360 bộ hồ sơ với mục đích sẽ cho các con trải nghiệm học thử, làm quen với cuộc sống tại trường sau đó mới quyết định việc các con có thể theo học ở trường hay không”.

Theo như thông báo của nhà trường, 0h5 rạng sáng ngày 25/2 mới chính thức mở bán hồ sơ, tuy nhiên, do lượng phụ huynh đăng ký đã đầy danh sách nên nhà trường lấy ý kiến biểu quyết giờ mở bán hồ sơ đăng ký sớm lúc 22h45. Sau khi được sự đồng thuận cao từ các vị phụ huynh, thầy Nguyễn Xuân Khang đã cho mở bán hồ sơ đăng ký sớm hơn dự kiến.

Nop ho so vao cap 100008
Từng phụ huynh được gọi tên và nhận hồ sơ theo số thứ tự đã đăng ký trước đó.
Nop ho so vao cap 100009
Giá của mỗi bộ hồ sơ là 50.000 đồng và phụ huynh cần chuẩn bị sẵn tiền mặt.
Nop ho so vao cap 100010
Ngay sau đó, các phụ huynh ngày lập tức ngồi xuống bàn và điền thông tin cá nhân của con mình.
Nop ho so vao cap 100011
Một số phụ huynh vui vẻ vừa viết vừa gọi điện về cho gia đình thông báo đã nhận được hồ sơ.
Nop ho so vao cap 100012
Trong khi nhiều người đã hoàn tất hồ sơ, một gia đình người chồng vẫn miệt mài soi đèn flash điện thoại cho vợ để điền thông tin cá nhân cho con.
Nop ho so vao cap 100013
Sau khi điền đầy đủ thông tin, phụ huynh sẽ vào quầy để làm thủ tục nộp phiếu.
Nop ho so vao cap 100015
Vẻ mặt vui mừng của một người mẹ khi cầm chắc trong tay hồ sơ tuyển sinh của con mình.
Nop ho so vao cap 100016
2 vị phụ huynh hớn hở sau khi hoàn tất mọi thủ tục cho con mình có suất học trải nghiệm.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp xếp hàng từ sớm hoặc không biết thông tin ghi danh sách lấy phiếu nên đã đến muộn và tỏ ra rất bức xúc vì sự thay đổi đột ngột này của nhà trường. Một số cho rằng, đã có sự thông đồng, một người ghi giúp cho nhiều người và có đến sau cũng vẫn có tên.

Nop ho so vao cap 100017
Nhiều phụ huynh tỏ ra thất vọng khi không thể ghi danh cho con mình.

Trả lời các vị phụ huynh, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cho biết: “Ở đây những người đến sau có phiếu là những người đã xếp hàng ghi danh từ trước và dù đến muộn vẫn có phiếu và hồ sơ. Chúng tôi hoàn toàn khách quan cho việc này, không hề có chuyện ghi hộ ở đây. Thông tin có thể đối chiếu các nét chữ với nhau ở danh sách này”.

Để giải quyết trường hợp nhiều phụ huynh xếp hàng nhưng không thể có được hồ sơ tuyển sinh, thầy Nguyễn Xuân Khang và nhà trường đã bất ngờ đưa ra phương án tăng số lượng hồ sơ lên 420. Tức là sẽ có thêm 2 lớp 1 trải nghiệm so với dự tính ban đầu. Chính cách giải quyết linh động bất ngờ này của thầy Hiệu trưởng đã khiến cho những phụ huynh cuối cùng thay đổi thái độ.

Nop ho so vao cap 100018
Một vị phụ huynh có bầu đến muộn được ưu tiên làm thủ tục sớm để về nghỉ ngơi. Nhận hồ sơ ở số thứ tự 361, vị phụ huynh vui mừng khi thầy Hiệu trưởng quyết định "phá lệ".
Nop ho so vao cap 100019
Niềm vui của những phụ huynh đã từng có thái độ gay gắt với nhà trường trước đó vài phút.

Ảnh: Hà Dương

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận