14:10 26/10/2022

5 cuốn sách giúp phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên (t/h)

Theo nghiên cứu, từ 0-6 tuổi là lứa tuổi quan trọng nhất cho việc hình thành tư duy và khả năng sáng tạo của trẻ. Chính vì vậy việc học và chơi cùng con vô cùng quan trọng, mỗi hoạt động, kiến thức trẻ học được sẽ là tiền đề cho quá trình phát triển sau này.

Để trẻ không bị sa đà vào các thiết bị điện tử, phim ảnh trên tivi,... những gợi ý dưới đây sẽ kích thích khả năng sáng tạo của bé yêu nhà bạn.

1. Dạy con trẻ cách tư duy

sach-day-be-3-tuoi-tu-duy
Sách dạy con trẻ cách tư duy. (Ảnh: Internet)

Một trong những mục đích của tác giả khi viết cuốn sách này là giúp cho các bé tự tin hơn. Cuốn sách này cũng cung cấp cho các bậc cha mẹ và người lớn nói chung một cơ hội để phát triển tư duy cho con sau này.

Con của bạn không cần phải là một thiên tài bởi vì sự phát triển thịnh vượng trong tương lai của thế giới sẽ cần những người có tư duy tốt. Mặc dù những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hàng ngày luôn đòi hỏi chúng ta phải có những suy nghĩ tốt, nhưng chúng ta cần tư duy nhiều hơn là vì các yêu cầu và cơ hội sẽ trở nên phức tạp hơn trong tương lai.

Do đó, tư duy tốt là điều cần thiết cho sự tồn tại, thành công và  yếu tố cạnh tranh trong công việc sau này cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

2. Tí toáy khoa học

Cuốn sách với cái tên lạ tai này sẽ mang đến cho các bạn nhỏ điều gì? Đó là cách chế tạo một con thuyền, cách làm một chiếc đèn lồng bằng băng, cách làm mực vô hình, cách làm các loại nước phép thuật... Và vô số điều thú vị khác.

Bên trong mỗi thí nghiệm, ngoài các bước hướng dẫn chi tiết còn có góc “kiến thức khoa học” cung cấp nhiều kiến thức hữu ích giúp các bạn nhỏ tăng sự hiểu biết. Một cách tuyệt vời để khám phá thế giới diệu kỳ dành cho các bé.

3. Mình có rất nhiều bạn tốt

Khi trẻ lớn, sẽ có nhiều mối quan hệ xung quanh, ngoài ra cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn giữa các bên, nghi ngờ hay hiểu lầm, ghen tị hay so sánh với bạn bè. Nhưng nếu chúng ta biết nhường nhịn, tin tưởng và chân thành thì trong tình bạn mọi thứ sẽ dễ dàng giải quyết, những mâu thuẫn sẽ tan biến và chúng ta chắc chắn sẽ có những tình bạn đẹp đẽ, tuyệt vời.

Đây là tất cả những điều hay và bổ ích mà cuốn sách này đem lại cho con.

4. Vẽ ngẫu hứng ( 2 tập)

Cảm hứng hội họa luôn đến một cách tự nhiên với mỗi đứa trẻ theo nhiều cách khác nhau. Những nét vẽ dù ngô nghê, đơn giản hay chỉn chu, rõ ràng đều là cách thể hiện cá tính và cảm xúc của trẻ.

Để trẻ sớm bộc lộ tính cách riêng, phát triển tư duy sáng tạo ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ hãy tặng con bộ sách “Vẽ ngẫu hứng” đầy thú vị và độc đáo.

Bộ sách bao gồm 2 chủ đề: Vẽ ngẫu hứng - Những hình ảnh ngộ nghĩnh và Vẽ ngẫu hứng - Những hình ảnh dễ thương.

Hơn 100 trang sách với nhiều hình ảnh gợi mở bên trong sẽ giúp bé có thể tự do vẽ và tô màu theo ý mình thích. Bộ sách chắc chắn cũng sẽ là cầu nối hữu hiệu giúp bố mẹ hiểu hơn con yêu của mình.

ve-ngau-hung
Ảnh: Internet

5. 101 trò chơi sáng tạo cho trẻ - Trò chơi trong nhà

Tập hợp 101 trò chơi sáng tạo trong nhà dành cho trẻ, cuốn sách như một cẩm nang hoạt động vui vẻ mà cả gia đình có thể thực hiện tại nhà cùng nhau. Những trò chơi trong sách được hướng dẫn tỉ mỉ, với những nguyên liệu dễ kiếm từ chính căn nhà mình.

Điểm khác biệt của cuốn sách là có rất nhiều hoạt động mới mẻ, sáng tạo và không bao giờ thiếu yếu tố gây kinh ngạc. Từ trò chơi vận động như giẫm bóng bay, truy tìm kho báu trong nhà... đến các hoạt động đòi hỏi sự khéo léo như trang trí khung ảnh, làm đèn nham thạch hay vẽ tranh muối…

photo-4-16292505558151825827293

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận