12:04 23/10/2022

Bé 2 tuổi bị nhốt trong xe khóc mất kiểm soát và hành động của người mẹ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An/Theo Sohu

Việc nuôi dạy con cái như nào cho tốt là điều mà các bậc cha mẹ luôn lo lắng, đặc biệt khi đưa trẻ ra ngoài cần luôn đề phòng những tai nạn khác nhau.

Ngày nay với mức sống ngày càng được nâng cao thì việc sở hữu một chiếc ô tô không phải là điều gì quá mới mẻ đối với mỗi gia đình. Có xe tại nhà có thể sử dụng đi lại rất tiện lợi và nhanh chóng.

Tuy nhiên, những gia đình có trẻ em cũng phải đề phòng những nguy hiểm nhất định xuất hiện, đó là cha mẹ sơ ý đóng cửa xe một cách cẩu thả khiến trẻ bị nhốt trong xe.

Bé hai tuổi khóc trong ô tô bị khóa trái, người mẹ bình tĩnh hướng dẫn mở khóa xe

Một người mẹ đã vô tình đóng cửa xe khi đang chở con ra ngoài, sau đó mới phát hiện ra rằng con trai mình vẫn đang ở trong xe.

Khi cửa xe đóng lại có nghĩa là cửa xe tự động khóa, khi đứa trẻ thấy mẹ đang ở ngoài nhưng mình bị kẹt trong xe không ra ngoài được thì sợ hãi và khóc.

Lúc này, mẹ đừng hoảng sợ vì tiếng khóc của trẻ mà hãy bình tĩnh hướng dẫn trẻ từng bước một.

Mẹ của đứa trẻ nói với đứa trẻ, con trai, con có nhìn thấy chìa khóa xe không, đứa trẻ nghe thấy giọng nói của mẹ thì dần dần ổn định tâm trạng và từ từ tìm chìa khóa xe.

Đứa trẻ kiên nhẫn tìm kiếm và thấy chìa khóa xe dưới chân mình nên nhặt chìa khóa xe theo sự chỉ dẫn của mẹ, sau khi trẻ lấy được chìa khóa xe, mẹ hướng dẫn trẻ từng bước tìm nút.

Trong ba nút, trẻ không chắc và đưa cho mẹ xem nút, bà mẹ lớn tiếng bảo trẻ nhấn giữ nút thứ hai, trẻ tự động nhấn nút và cửa mở ngay lập tức.

Người mẹ rất hạnh phúc và khen ngợi đứa trẻ. Con trai, con thật tuyệt vời và xuất sắc. Khi đứa trẻ nghe thấy câu này, ngay lập tức vui vẻ trở lại.

Trên thực tế, điều nhỏ nhặt này có vẻ tầm thường, và nó cũng phản ánh cách xử lý tai nạn của người mẹ, điều này có ý nghĩa sống còn đối với sự lớn lên của trẻ.

b58c98adfcc845a6aa7ec9bd12e216cb

Giúp trẻ giải quyết vấn đề một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng là cách tốt nhất

Người lớn sức lực có hạn, hàng ngày vất vả lo cho gia đình, chăm sóc con cái. Điều quan trọng nhất là làm thế nào để người lớn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Nếu người lớn không thể giải quyết vấn đề nhanh chóng, hoặc có những hành vi sai trái, tình hình không chỉ mất kiểm soát mà thậm chí còn trở nên trầm trọng hơn.

Trong trường hợp trên, người mẹ đã giải quyết vấn đề một cách hợp lý.

Khi ngôi sao Ma Yashu đang tham gia một chương trình tạp kỹ, anh ấy đã đóng cửa nhà vì quá vội vàng đi ra ngoài.

Lúc này, cậu con trai vẫn còn đang ngủ trong nhà, cả nhà hoảng hốt, họ lo lắng sau khi cậu con trai tỉnh dậy sẽ không thấy ai và sẽ khóc.

Vì vậy, Ma Yashu đã liên lạc với thợ mở khóa, nhưng vì người thợ vô tình bấm chuông cửa trong quá trình chờ đợi, con trai của Ma Yashu đã thức giấc.

Thấy mình bị nhốt trong cửa một mình, cậu con trai đầu tiên không khóc, nhưng Ma Yashu lo lắng đến mức đưa tay vào nhà qua khe cửa khiến cậu con trai bật khóc.

Đứa nhỏ đã định mở cửa rồi cũng không dám làm nữa. Cuối cùng, với sự trợ giúp của thợ khóa, cánh cửa cuối cùng đã được mở thành công.

Ma Yashu đã mất bình tĩnh vì quan tâm đến con trai mình, và cuối cùng khiến đứa trẻ sợ hãi.

Tình cảm thái quá của cha mẹ gây ảnh hưởng lớn đến đứa trẻ

Khi gặp tai nạn, cha mẹ là niềm an ủi lớn nhất của đứa trẻ, nếu cha mẹ mất bình tĩnh thì chỉ có thể khiến trẻ nhỏ rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Những việc lẽ ra có thể giải quyết êm đẹp nhưng vì cảm xúc tiêu cực của cả hai bên, cuối cùng không giải quyết được sẽ khiến đứa trẻ khó thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Tai nạn bất ngờ có thể rèn luyện tính độc lập của trẻ, nếu tình hình có thể được giải quyết từ từ. Cha mẹ có thể chọn cách hướng dẫn trẻ từ từ và để trẻ tự học cách giải quyết vấn đề, như vậy trẻ cũng sẽ có cảm giác tự hào nhất định.

Nếu cha mẹ chưa trau dồi tính tự chủ của con cái thì chỉ có thể khiến con cái trông chờ vào sự che chở của cha mẹ mà không biết cách chủ động giải quyết vấn đề.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, dần dần trẻ sẽ hình thành tư duy, không dám có những thay đổi nhất định khi gặp tình huống bất ngờ xảy ra.

Theo thời gian, những đứa trẻ cùng lứa tuổi đã có thể bình tĩnh đối mặt với các vấn đề, nhưng trẻ vẫn ỷ lại vào cha mẹ và không dám tự lập.

ca55d8f05b004ed6a3e6f66c36871ba1

Hợp tác giữa cha mẹ và con cái để giải quyết vấn đề

Cùng nhau giải quyết vấn đề có thể cải thiện đáng kể mối quan hệ cha mẹ - con cái. Cha mẹ nên hoàn toàn tôn trọng con cái và để chúng dám thử, khi trẻ được cha mẹ khuyến khích nghĩa là chúng đã hoàn thành một thử thách.

Trẻ sẽ cảm thấy rất vui và tự hào về mình, ngày càng trở nên tự tin.

Khi cha mẹ nhìn thấy sự tiến bộ của con cái, họ cũng sẽ bày tỏ sự ngưỡng mộ chân thành, khi con cái đã học cách giải quyết vấn đề một cách độc lập, điều đó cho thấy sự thành công trong triết lý giáo dục của cha mẹ.

Trong tương lai, trẻ sẽ không còn ngại khó nữa mà dám thử thách, vượt qua chướng ngại vật, từ từ trưởng thành.

Trong quá trình này, hai bên bổ sung cho nhau và cùng tiến bộ, mối quan hệ cha mẹ - con cái sẽ ngày càng được cải thiện. Trong khi rèn luyện tính tự lập của con cái, cha mẹ cũng có những biện pháp theo thực tế khách quan.

Nếu tình huống cấp bách và trẻ quá sợ hãi, cha mẹ không nên để trẻ thử một cách mù quáng, có thể gây tác dụng ngược.

Hãy để trẻ có bóng tâm lý, điều này không gây hại cho trẻ. Trong những trường hợp có thể kiểm soát được, cha mẹ phải học cách xoa dịu con cái và để chúng dần dần thả lỏng, để chúng từ từ hợp tác với cha mẹ để cùng nhau giải quyết vấn đề.

Trong quá trình giải quyết vấn đề, trẻ sẽ vận động trí não và khả năng thực hành của mình, qua đó, trẻ có thể phát triển hơn nữa.

Cơ hội để con cái trưởng thành rất quý giá, cha mẹ hãy học cách nắm bắt, bởi nhiều thứ bắt đầu từ lần đầu tiên.

Nếu cha mẹ không lý trí được thì làm sao đạt được mục đích để con cái trưởng thành.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận