06:05 23/01/2023

Bé Sam “Thương ngày nắng về”: “Đón Tết với ông bà là điều tuyệt nhất”

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Nhung - Hà Chi

Với Bảo Linh (bé Sam "Thương ngày nắng về", mỗi khi đến Tết, điều khiến con hào hứng nhất là được về quê với ông bà.

Đảm nhận vai cô con gái đầu lòng của Khánh (Lan Phương) trong bộ phim ăn khách “Thương ngày nắng về”, bé Bảo Linh (Sam) đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua vẻ ngoài xinh đẹp cùng lối diễn xuất tự nhiên, hứa hẹn sẽ là gương mặt sáng giá của làng giải trí Việt trong tương lai.

PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với bé Bảo Linh và chị Nguyễn Phương Hồng (mẹ của bé) về những kỉ niệm ngày Tết cũng như dự định trong năm Quý Mão 2023 của bé Bảo Linh.

anh 3
Bé Bảo Linh là diễn viên nhí nổi tiếng với vai bé Sam trong phim “Thương ngày nắng về (Ảnh: NVCC).
Tap chi Tre em Viet Nam

"2022 LÀ MỘT NĂM CÓ NHIỀU DẤU ẤN VỚI BẢO LINH"

Chào Bảo Linh, đối với con, năm 2022 có ý nghĩa như thế nào, đặc biệt khi bộ phim “Thương ngày nắng về” được khán giả coi là bộ phim “quốc dân”?

Bé Bảo Linh: Với bất cứ bộ phim nào có cơ hội được góp mặt, con cũng trân trọng. Tất cả nhân vật mà con đã trải qua, dù đảm đương vai chính hay vai phụ con đều yêu quý. 

2022 là một năm có nhiều dấu ấn đặc biệt với con. Con may mắn được khán giả biết đến nhiều hơn. 

Gần đây, khi quay chương trình Tết của VTV, có một cụ bà đã đến tận nơi, mặc thật đẹp để chụp ảnh cùng con. Con rất hạnh phúc khi cảm nhận được sự yêu mến của khán giả.

Bảo Linh có kỉ niệm gì đáng nhớ trong quá trình quay phim?

Bảo Linh: Con có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Con được các bạn vẽ tranh tặng, gửi quà, sách đến nhà. Các bạn biết con rất thích đọc sách Lịch sử nên đã tặng con nhiều quyển sách hay. Các bạn cũng chụp ảnh, xin chữ kí. Đây là điều ngoài sức tưởng tượng, con không nghĩ là con được mọi người yêu quý như vậy. 

anh 1 (1)
Bảo Linh rất thích đọc sách, đặc biệt là sách Lịch sử (Ảnh: NVCC).

Sau thành công của “Thương ngày nắng về”, khán giả thường gọi tên Bảo Linh như thế nào, thưa chị Phương Hồng? 

Chị Phương Hồng: Mọi người thường gọi con là bé Sam, còn ở nhà, mẹ hay gọi Bảo Linh là Miumiu. Thú thực, bây giờ, chính bản thân tôi cũng nhiều lúc nhầm, gọi con là “Sam ơi”. Ở lớp, cô giáo khi gọi con lên bảng đôi khi cũng quên mất tên Bảo Linh và gọi con là Sam (Cười).

anh 2
Bé Bảo Linh là diễn viên nhí nổi tiếng với vai bé Sam trong phim “Thương ngày nắng về (Ảnh: NVCC).
Tap chi Tre em Viet Nam

DÙ NỔI TIẾNG CON VẪN LUÔN SỐNG ĐÚNG VỚI LỨA TUỔI

Theo chị, sự nổi tiếng có ý nghĩa như thế nào với Bảo Linh? Điều này có gây bất ngờ với gia đình không?

Chị Phương Hồng: Tôi nghĩ với bất cứ diễn viên nào, khi hoá thân vào một nhân vật, mang đến giá trị về nghệ thuật, được khán giả ghi nhận là niềm hạnh phúc rất lớn. 

Trước đây, Bảo Linh đã đóng một số phim. Nhưng đúng là với “Thương ngày nắng về”, con được biết đến nhiều hơn. 

Hiện tại, Bảo Linh vẫn lao động nghệ thuật rất nghiêm túc. Trên phim hoá thân vào vai diễn, về nhà con vẫn là chính mình. Gia đình định hướng con tập trung vào việc học, và luôn nhắc nhở con, không bao giờ được kiêu căng, ngạo mạn, tỏ ra mình là ngôi sao. 

anh 4
Bộ phim “Thương ngày nắng về” đã đạt giải cao nhất ở hạng mục Phim truyện truyền hình, Cánh diều vàng 2021 và Phim truyền hình ấn tượng tại chương trình VTV Awards 2022 (Ảnh: VFC).

Bảo Linh được nhiều cô chú khen là cô bé chủ động, độc lập, ngoan ngoãn, biết chia sẻ với mọi người. Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm trong việc giáo dục con?

Chị Phương Hồng: Từ nhỏ, Bảo Linh đã sống xa bố mẹ. Chính điều đó đã rèn con trở nên tự lập từ bé. Vợ chồng tôi làm ở Hà Nội còn con sống với bà ngoại. 

Bà ốm bệnh nên từ nhỏ con đã biết phụ bà làm việc nhà. Ngày lớp 2 con đã tự đi học, phụ mọi người chăm em, làm cơm rang trứng cho em ăn. 

anh 5 be Sam va em
Ở nhà Bảo Linh là một người chị gái mẫu mực, yêu thương và biết chăm sóc em trai (Ảnh: NVCC)
Tap chi Tre em Viet Nam

KỶ NIỆM NGÀY TẾT BÊN ÔNG BÀ YÊU THƯƠNG

Ngày Tết có ý nghĩa với Bảo Linh như thế nào, con có kỷ niệm gì đáng nhớ?

Bảo Linh: Con có rất nhiều kỷ niệm. Ông bà nội, ngoại đều ở xa. Nếu năm nay đón giao thừa ở ông bà nội thì năm sau sẽ là nhà ông bà ngoại. Và sau đó, cả nhà lại di chuyển để đi được cả hai bên nội, ngoại. Mỗi khi đến Tết, con rất hào hứng được về quê với ông bà. Về quê thì con được đi chơi, nhất là trải nghiệm văn hoá lễ hội ngày Tết ở quê. Con được xem ném còn, hát giao duyên, nhảy lửa hay tự tay cắt giấy cúng lễ tổ tiên. Ngày Tết ở quê con vui lắm ạ!

Tết con được bà hướng dẫn gói bánh chưng, thức cùng bà trông bánh, được tự tay làm lì xì viết những câu chúc trong bao gửi ông bà. Ngày trước còn bé nên con chưa có tiền, hiện tại con vẫn giữ thói quen ấy nhưng bỏ thêm tiền vào để gửi lì xì ông bà ạ.

Chị Phương Hồng: Bảo Linh là cô bé sống tình cảm nên mỗi khi được nghỉ là con xin phép bố mẹ cho về quê với ông bà. 

Trong năm qua, gia đình tôi tổ chức mời ông bà nội, ngoại đi du lịch Phú Quốc. Trước đó, Bảo Linh làm cả nhà bất ngờ khi con nói: “Mẹ ơi, con muốn biếu ông bà mỗi bên một chút tiền để ông bà đi du lịch, được ăn nhiều món ngon. Bây giờ con lớn rồi, con kiếm được tiền, mẹ gửi giúp con số tiền này đến ông bà”. 

Vợ chồng tôi đã giúp con chuyển tiền ngay lập tức. Thú thực, chúng tôi còn chưa nghĩ được những điều như con nói. Ông bà nhận quà rất vui. Tuy số tiền không nhiều nhưng đó là tình cảm của con, tiền cát-xê con kiếm được từ sự cố gắng của mình. Gia đình luôn khuyến khích những hoạt động, việc làm hiếu hảo của các con các cháu.

anh 8
Bảo Linh trên phim trường (Ảnh: NVCC).

Năm nào gia đình chị cũng ăn Tết ở hai quê. Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm giúp các bé ổn định sức khỏe cũng như tinh thần khi di chuyển đường dài?

Chị Phương Hồng: Hai bạn nhà tôi rất hào hứng trong việc di chuyển. Không giống như nhiều bạn thích đi du lịch ngày Tết, các con chỉ muốn về quê với ông bà.

Có lần vợ chồng tôi gợi ý, hay Tết này gia đình đi chơi ở đâu đó thì con nói: “Không mẹ ạ, con muốn về quê vì cả năm con được đi nhiều nơi rồi, ngày Tết con muốn về với ông bà để xem sức khỏe ông bà thế nào, hỏi thăm họ hàng”.

Các bé rất dễ trong việc ăn uống, cũng giống như khi đi quay phim, Bảo Linh thường ăn cơm đoàn, không kén ăn. Nếu có món nào đó không hợp, con sẽ ăn ít hơn chứ không đòi hỏi. Vì vậy, khi di chuyển đường dài, tôi cũng không quá vất vả trong việc chuẩn bị. Vợ chồng tôi dạy con độc lập, chủ động sắp xếp cuộc sống của mình ngay từ khi còn nhỏ. 

Chị có thể chia sẻ những dự định nghệ thuật của Bảo Linh trong năm 2023?

Chị Phương Hồng: Một số dự án nghệ thuật Bảo Linh tham gia có lịch trình xuyên suốt từ năm 2022 sang năm 2023. Dự án Bảo Linh đang tham gia là làm MC nhí trong chương trình thiếu nhi của kênh VTV5 - Khoảng trời tuổi thơ và seri phim ngắn "Trạng Nhí", con đóng vai bé Na là một trong 3 diễn viên nhí chính của phim. Nếu có dự án hay, phù hợp với lịch học, gia đình sẽ cho con tham gia thêm. 

Hiện tại, bên cạnh việc học, vào cuối tuần, con đi hát, nhảy, làm MC. Gia đình cũng muốn cân đối để con có thời gian nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo việc học tốt. 

6 Be Sam be So
Vẻ đáng yêu của chị em Sam - So trong phim “Thương ngày nắng về” (Ảnh: FB Phạm Tuấn Phong).

Cảm ơn hai mẹ con về những chia sẻ!

Bé Sam (tên thật Bảo Linh) sinh năm 2010, đang học lớp 6 tại một trường THCS công lập ở Hà Nội. Bảo Linh đảm nhận vai bé Sam trong bộ phim truyền hình được khán giả yêu thích - “Thương ngày nắng về”. Bộ phim đã đạt giải cao nhất ở hạng mục Phim truyện truyền hình, Cánh diều vàng 2021. Mới đây bộ phim cũng đạt giải Phim truyền hình ấn tượng tại chương trình VTV Awards 2022.

Trước "Thương ngày nắng về", Bảo Linh từng tham gia một số phim ngắn, phim quảng cáo và làm người mẫu ảnh cho các nhãn hàng thời trang.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận