06:50 02/01/2023

Phim “Thương ngày nắng về” và “Bình yên con nhé” đạt giải VTV Awards 2022

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Tối 1/1/2023, Lễ trao giải Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022 đã diễn ra. 12 cá nhân và tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh. Trong đó bộ phim “Thương ngày nắng về” đạt giải Phim truyền hình ấn tượng và giải Hình ảnh lan tỏa thuộc về phim tài liệu “Bình yên con nhé”.

"Chào năm mới - Ấn tượng 2023" là chương trình nghệ thuật đặc biệt của Đài Truyền hình Việt Nam. Một trong những nội dung quan trọng của chương trình là phần vinh danh các đề cử xuất sắc nhất ở 12 hạng mục giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022. Trong đó bộ phim “Thương ngày nắng về” đạt giải Phim truyền hình ấn tượng và giải Hình ảnh lan tỏa thuộc về phim tài liệu “Bình yên con nhé”.

Sam So
Phim "Thương ngày nắng về" có sự góp mặt của bé Bảo Linh vai Sam và bé Tuấn Phong vai So (Ảnh: FBNV).

Phim tài liệu “Bình yên con nhé” đạt giải Hình ảnh lan tỏa được Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM là đơn vị sản xuất. 

Phim tài liệu “Bình yên con nhé” ghi lại chân thực câu chuyện, đại dịch đã cướp đi hàng ngàn người cha, người mẹ và để lại hàng ngàn trẻ thơ mồ côi. Những người ông, người bà phải gồng gánh một nhiệm vụ đặc biệt trong cuộc đời mình, đó là trở thành những người cha người mẹ lần thứ 2, thay mặt con chăm sóc, che chở cho những đứa cháu bé nhỏ, côi cút.

Nhật Vy và Xuka là câu chuyện những đứa trẻ sơ sinh đặc biệt, đại diện cho câu chuyện của nhiều đứa trẻ không may khác ở TPHCM. Nhật Vy vừa ra đời phải mất cả cha lẫn mẹ, còn Xuka thì được các bác sĩ mổ bắt con khi mới nặng 900 kg và mới hơn 6 tháng tuổi.

binh yen con nhe - hinh a
Phim tài liệu “Bình yên con nhé” đạt giải Hình ảnh lan tỏa (Ảnh: Ban Tổ chức).

Những người ông, người bà của Nhật Vy và Xuka đã phải chịu cảnh đau đớn “Đầu bạc khóc tiễn đầu xanh”, nhưng, họ biết mình cần phải vượt qua bóng tối đau thương của dịch bệnh, nỗ lực từng ngày chăm chút cho những mầm non lớn lên. Họ phải sống thay và làm thay những phần việc mà các con của họ chưa thực hiện được.

Cùng với sự hỗ trợ, giúp sức của cộng đồng, đã có một thứ ánh sáng như đang dần lan tỏa. Với Nhật Vy, Xuka và nhiều đứa trẻ mất cha mẹ vì dịch bệnh, sự bình yên sẽ đến khi các con cảm nhận được hơi ấm của tình thân, của tình người…

Bên cạnh phim truyền hình “Thương ngày nắng về và phim tài liệu “Bình yên con nhé”, một số tác phẩm/cá nhân nhận giải thưởng VTV Awards 2022 bao gồm:

Phóng sự thời sự ấn tượng: Mua bán ma túy tại trung tâm điều trị Methadone.

Nghệ sĩ triển vọng: Trương Mỹ Anh.

Chương trình Giáo dục và trẻ em ấn tượng: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022.

Diễn viên nam ấn tượng: Thanh Sơn.

Chương trình văn hóa - thể thao ấn tượng: Việc tử tế - Vì đất nước cần những trái tim.

Biên tập viên dẫn chương trình ấn tượng: MC Đức Bảo.

Chương trình giải trí ấn tượng: Cuộc hẹn cuối tuần: Nghệ sĩ Đen Vâu.

Diễn viên nữ ấn tượng: Phan Minh Huyền - Huyền Lizzie.

Phim tài liệu ấn tượng: Bốn mùa trong rừng thẳm.

Chương trình của năm: Khúc tráng ca hòa bình.

Phim “Thương ngày nắng về” và phim tài liệu “Bình yên con nhé” đạt giải tại VTV Awards 2022
Chương trình Giáo dục và trẻ em ấn tượng đã gọi tên Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 (Ảnh: Ban Tổ chức).
Phim “Thương ngày nắng về” và phim tài liệu “Bình yên con nhé” đạt giải tại VTV Awards 2022
MC Đức Bảo đón nhận giải thưởng Biên tập viên dẫn chương trình ấn tượng (Ảnh: Ban Tổ chức).

Chương trình "Chào năm mới - Ấn tượng 2023" thu hút nhiều gương mặt, nghệ sĩ được khán giả truyền hình yêu mến. Khán giả gặp lại NSND, đạo diễn Khải Hưng; các diễn viên: NSND Thu Hà, NSND Trọng Trinh, nghệ sĩ Quyền Linh, NSƯT Thanh Thúy, NSƯT Xuân Bắc, Nhã Phương, Nguyễn Ngọc Huyền; nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền; các ca sĩ: Tóc Tiên, Thu Minh, Thùy Chi, Hoàng Tôn, Vũ Thảo My, Orange, Ali Hoàng Dương, Trương Mỹ Anh, Hoàng Dũng, Dùi Dương Thái Hà, Ly Ly, Phạm Đình Thái Ngân, Phạm Anh Duy, Hải Yến; các gương mặt biên tập viên, MC quen thuộc của VTV: Đức Bảo, Linh Thủy, Trần Ngọc, Thụy Vân, Tuấn Dương, Danh Tùng, Phương Thúy, Á hậu Bùi Phương Nga. 

VTV Awards
Nhiều gương mặt nghệ sĩ, diễn viên, MC quen thuộc đã có mặt tại chương trình (Ảnh: Ban Tổ chức).

Chương trình nghệ thuật đầu tiên của năm mới 2023 cũng gửi tới khán giả bữa tiệc âm nhạc với 20 tiết mục thuộc nhiều thể loại khác nhau. Trong đó, có nhiều tiết mục được đầu tư công phu: Năm qua ta đã làm gì? với sự xuất hiện của các diễn viên: Tuấn Tú-Quỳnh Lương, Bình An-Phương Nga, MC Danh Tùng-Phương Thúy, 12 nhạc công cùng dàn nhạc giao hưởng; Trận đấu của Việt Nam qua phần thể hiện của các diễn viên phim truyền hình, bình luận viên và các cầu thủ trẻ trong CLB bóng đá Hà Nội; ca khúc Tôi muốn làm cái cây có sự tham gia của 72 em nhỏ...

"Chào năm mới - Ấn tượng 2023" có những màn mashup các bản nhạc phim được yêu thích của VTV: mashup "Sẽ là quá muộn - phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ"), "Bất chấp" - phim "Ga-ra hạnh phúc"; các bài hát có tính giải trí cao, được cộng đồng khán giả trẻ yêu thích năm qua: mashup "Waiting for you" - "Hẹn ước từ hư vô" - "Cô đơn trên sofa" - "See tình". Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc và thanh âm hàn lâm của dàn giao hưởng, cùng chơi một giai điệu dân ca.

Cùng mang tới món quà đầu năm gửi tới khán giả là các nghệ sĩ: Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, các ca sĩ Thu Minh, Tóc Tiên, Thuỳ Chi, Mỹ Anh, Hoàng Dũng, Orange, Ali Hoàng Dương, Hoàng Tôn, Vũ Thảo My cùng rất nhiều giọng ca khác. Ê kíp thực hiện đã lựa chọn các tiết mục với thông điệp tích cực, lan tỏa niềm tin yêu như "Happy New Year", "Khúc giao mùa", "Việt Nam trong tôi là", "Xin chào xin chào"...

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận