06:55 16/12/2022

Bộ ảnh cưới đang gây sốt: Chú rể là ‘anh nuôi’ hàng nghìn em nhỏ vùng cao

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nguyễn Ngọc Anh

Bộ ảnh cưới chụp tại bìa rừng, không điện, không internet, không sóng điện thoại, chỉ có ánh mắt trong veo, hồn nhiên của các em nhỏ vùng cao. Chú rể Dương Hải Anh là Trung uý Cảnh sát. Anh hết lòng với dự án "Nuôi em Mộc Châu" và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Bài viết này thuộc chuyên đề Gương sáng

Các bài viết giới thiệu về tấm gương học sinh dũng cảm, những người có đóng góp trong công tác trẻ em.

Xem thêm

Nhiệt huyết với các hoạt động thiện nguyện cho trẻ em, điển hình với dự án "Nuôi em Mộc Châu" là lý do chú rể Hải Anh chọn cảnh sắc và các em bé vùng cao lưu giữ những bức ảnh hạnh phúc nhất cuộc đời mình.

Chia sẻ về bộ ảnh cưới đặc biệt, Trung úy Dương Hải Anh cho biết: “Bộ ảnh cưới chụp tại bìa rừng, không điện, không internet, không sóng điện thoại, chỉ có tiếng gia súc và trẻ em chơi đùa đã thực sự để lại cho hai vợ chồng tôi cảm xúc nguyên bản và ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này.

Mảnh đất mỗi mùa mang lại một vẻ đẹp riêng. Những âm thanh tự nhiên khi hợp lại cùng với nhau tạo cho người nghe cảm giác yên bình đến lạ”.

00005Anh cuoi chu re vung00005Anh cuoi chu re vung
Nhiệt huyết với các hoạt động thiện nguyện cho trẻ em là động lực để chú rể Hải Anh chọn cảnh sắc và các em bé vùng cao lưu giữ hình ảnh hạnh phúc nhất cuộc đời mình.

Dương Hải Anh sinh năm 1996 tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Anh tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân với thành tích "Sinh viên xuất sắc toàn khóa D41" và được phong hàm Trung úy trước niên hạn.

Hiện nay, anh công tác tại đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự và là Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Ở tuổi 26, Trung úy Dương Hải Anh là Bí thư Đoàn thanh niên Công an cấp tỉnh trẻ nhất cả nước. Anh còn vinh dự đạt Giải thưởng tình nguyện Quốc gia Việt Nam năm 2021, là một trong 20 cá nhân của cả nước đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2022 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.

Tìm được một nửa yêu thương qua Đại hội Đoàn thanh niên

Cô dâu Khánh Linh và chú rể Hải Anh quen nhau qua lời giới thiệu trong một lần chú rể được mời dự Đại hội Đoàn thanh niên. Lúc đầu, cả hai biết nhau và có kết bạn, tương tác qua Facebook.

Vô tình biết Hải Anh yêu thích nhiếp ảnh và biết sử dụng Photoshop nên Khánh Linh nhờ chỉnh một tấm ảnh dự thi. Trò chuyện nhiều hơn, cả hai dần tìm ra điểm chung.

“Lúc đầu cả hai dè chừng lắm, nhưng càng tìm hiểu, chúng tôi lại càng hợp nhau về quan điểm cuộc sống, tình yêu và đặc biệt mong muốn cuộc sống gia đình ổn định. Sau một thời gian "phỏng vấn" liên tục, Linh cũng đồng ý bắt đầu mối quan hệ”, chàng Trung úy giàu lòng nhân ái chia sẻ. 

00003Anh cuoi chu re vung cao
Cô dâu Phạm Diệp Khánh Linh là người có lý tưởng và theo đuổi sự hoàn mỹ trong tình yêu, luôn chờ đợi một tình yêu gắn bó và không bao giờ thay đổi.
00000Anh cuoi chu re vung
Cuối cùng Khánh Linh đã tìm được người bằng lòng xem mình là “nhà” - đó là chú rể Hải Anh.

Với Hải Anh, Linh là mảnh ghép phù hợp. Cô có cá tính mạnh mẽ, khiếu ăn nói trước đám đông khiến anh rất ấn tượng khi xem một hội thi mà cô là thành viên chính.

Có lẽ chính sự thu hút này khiến anh đem lòng thích rồi yêu thương cô. Dần dần, anh càng tin rằng, cô thực sự sẽ là hậu phương vững chắc giúp anh yên tâm phấn đấu. 

“Ấn tượng đầu tiên của tôi về anh là một người có trái tim yêu thương các em nhỏ vùng cao thông qua dự án “Nuôi em Mộc Châu” và “Hạnh phúc cho em”, tạo cho tôi cảm giác tin tưởng, an tâm. Chỉ mong, sau này anh sẽ là người chồng bản lĩnh, toàn tâm toàn ý”, Khánh Linh cho biết.

00021Anh cuoi chu re vung

Trung uý công an hết lòng với dự án "Nuôi em Mộc Châu" và nhiều hoạt động thiện

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hải Anh kể: “Khi đi công tác chuyên môn và tham gia hoạt động tình nguyện tại các xã vùng cao biên giới thuộc huyện Mộc Châu, tôi nhận thấy, dù đã có những điểm trường mới được xây dựng khang trang, chắc chắn, tiện nghi, nhưng nhiều học sinh vẫn bỏ học giữa chừng.

Để tìm hiểu nguyên nhân, tôi đã xuống cơ sở, tiếp xúc với bà con và phát hiện ra, đói ăn chính là lý do khiến nhiều em không thể tiếp tục đến trường. Không có cơm ăn, các em phải bỏ học vào rừng đào măng về luộc ăn trừ bữa. Có bữa có cơm, các em chỉ ăn cơm chan với nước lã, hoặc cặp lồng cơm đem theo tới trường mùa hè còn có mùi thiu nhẹ”.

00010Anh cuoi chu re vung
Hải Anh luôn trăn trở vì các em nhỏ vùng cao, mong các em không bị đói ăn, đứt bữa, yên tâm tới trường.

Hải Anh đã làm văn bản báo cáo với thường vụ Đảng ủy Công an huyện Mộc Châu về những khó khăn mà con em đồng bào dân tộc tại các vùng biên giới gặp phải.

Cùng với đó, lên kế hoạch triển khai dự án “Nuôi em Mộc Châu” và được sự nhất trí, ủng hộ cao trong thường vụ Đảng ủy. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cũng đồng hành thực hiện dự án.

Ngay từ những ngày đầu bắt tay thực hiện dự án, Trung úy Hải Anh và đồng đội đã phối hợp cùng phòng Giáo dục và Đào tạo, đến các điểm trường, khảo sát tình hình, thu thập thông tin của các em, sau đó kết nối những hoàn cảnh này đến với các nhà hảo tâm thông qua mạng xã hội.

00011Anh cuoi chu re vung00011Anh cuoi chu re vung
00012Anh cuoi chu re vung00012Anh cuoi chu re vung

Các thành viên trong dự án chính là những người tiên phong trong việc nhận hỗ trợ các em nhỏ, đồng thời kêu gọi mạnh thường quân nhận nuôi cơm trưa cho các em trong một năm học (9 tháng) với tổng kinh phí là 1.450.000 đồng/năm (trong đó, chi phí cho mỗi bữa ăn của một trẻ là 6.800 đồng, tiền cơ sở vật chất trong một năm học là 100.000 đồng).

Mô hình hoạt động này đã được duy trì cho đến hôm nay và đã thu hút sự ủng hộ của đông đảo các nhà hảo tâm trên cả nước.

Dự án mang sứ mệnh cung cấp bữa ăn trưa đầy đủ dinh dưỡng cho các em nhỏ, giúp các em bớt khó khăn trong cuộc sống, có cơ hội đến trường, chuyên tâm học tập, nâng cao tầm vóc, phát triển trí tuệ.

Cho đến nay, đã có gần 4.000 em nhỏ được nhận nuôi cơm trưa, tổng tài trợ từ thời điểm thành lập dự án cho đến hết năm học 2022-2023 là 9,2 tỷ đồng.

00018Anh cuoi chu re vung00018Anh cuoi chu re vung
00015Anh cuoi chu re vung00015Anh cuoi chu re vung
00014Anh cuoi chu re vung00014Anh cuoi chu re vung
00016Anh cuoi chu re vung cao

Ngoài ra, không chỉ là nuôi cơm trưa, đã có nhiều dự án bổ trợ khác lấy học sinh mầm non là trung tâm:

Dự án Bình lọc nước UNICEF: Cung cấp nước sạch từ nguồn nước tính đến thời điểm hiện tại đã phủ tại 100% điểm trường mà dự án triển khai nuôi cơm.

Dự án Áo ấm đồng phục: Tặng 02 lượt áo ấm cho toàn bộ các em trong dự án tổng 7.726 áo, 5.481 đôi tất tổng trị giá 758 triệu đồng.

Dự án Tủ sách cho em: Tặng 20 tủ sách tại Huyện Vân Hồ tổng trị giá 20 triệu đồng.

Dự án Chăn ấm cho em: Triển khai tặng chăn ấm tại tất cả các điểm trường thuộc dự án "Nuôi em Mộc Châu" tổng 400 chăn giá trị hơn 100 triệu đồng.

Dự án Rừng nuôi em: Triển khai mỗi phụ huynh có con em được thụ hưởng trong dự án sẽ mang 02 cây xanh đi trồng phủ xanh đất trống, đồi trọc. Kết quả đã có 4.000 cây ăn quả được trồng mới.

                                                                                                                           Ảnh: Nguyễn Đức Nghĩa

      

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận