10:20 23/02/2023

Các em học sinh của Hanoi Food Rescue cùng Hotel de l’Opera Hanoi 'giải cứu' thức ăn, lan toả yêu thương

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

"Giải cứu" thức ăn, thêm yêu thương, bớt gánh nặng môi trường là thông điệp mà các thành viên của Hanoi Food Rescue cùng Hotel de l’Opera Hanoi muốn gửi gắm thông qua hoạt động chia sẻ những suất ăn còn nguyên vẹn cả hình thức lẫn chất lượng từ quầy buffet tới người khó khăn tại Hà Nội.

Việc lãng phí thức ăn luôn luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội. Hiện tượng lãng phí này còn đáng báo động hơn khi nó đang trở thành một trong những yếu tố chính gây nên ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của mọi người. 

Với mong muốn chung tay trong việc nâng cao ý thức của cộng đồng về tránh lãng phí thực phẩm, đồng thời góp phần hỗ trợ những mảnh đời còn đang khó khăn, Hotel de l’Opera Hanoi đã tiếp tục đồng hành cùng tổ chức Hanoi Food Rescue sau thời gian tạm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Hanoi Food Rescue (HFR) là tổ chức tình nguyện và cứu trợ thực phẩm được thành lập từ năm 2012 bởi các bạn học sinh trên khắp địa bàn Hà Nội.

Hotel de l'Opera Hanoi -
Hotel de l’Opera Hanoi cùng Hanoi Food Rescue chia sẻ những suất ăn còn nguyên vẹn cả hình thức lẫn chất lượng từ quầy buffet tới người khó khăn tại Hà Nội (Ảnh: BTC).

Được ví như “Biệt đội giải cứu đồ ăn”, các bạn trẻ sẽ mang những suất ăn dư thừa còn nguyên vẹn về cả hình thức và chất lượng từ các nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình đến với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đều đặn hai lần một tuần, những đồ ăn chưa sử dụng từ quầy buffet sẽ được nhóm các em Hanoi Food Rescue mang tới giúp những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện quanh Hà Nội.

Các món chủ yếu gồm cơm, bánh mì, bánh ngọt, rau trộn, thịt hun khói, bánh ngọt,… và được đóng trong những chiếc hộp giấy thân thiện với môi trường. Trong suốt quá trình thu gom, Bếp trưởng điều hành hoặc Bếp phó của khách sạn luôn có mặt để hỗ trợ cũng như đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, hình thức cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hotel de l'Opera Hanoi -
Một em học sinh của Hanoi Food Rescue đang chuẩn bị những suất ăn từ thiện (Ảnh: BTC).

Ông Alberto J.Lugo-Vina, Tổng Giám đốc Hotel de l’Opera Hanoi chia sẻ: "Cho đi để nhận lại nhiều hơn. Chúng tôi tin rằng, mỗi chiếc hộp đồ ăn được trao đi là một lần yêu thương được sẻ chia tới những hoàn cảnh kém may mắn và thông điệp truyền cảm hứng sẽ càng được lan tỏa rộng hơn tới cộng đồng”.

“Dù còn là học sinh cấp 3, thời gian trống ngoài việc học không nhiều, số lượng đóng góp không quá lớn nhưng chúng em hy vọng có thể góp phần nào đó giúp “những chiếc lá chưa lành” vượt qua được giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Từ khi trở thành “sứ giả” kết nối những nhà hàng, khách sạn thiện tâm với những mảnh đời còn khó khăn, chúng em thấy bản thân sống có ý nghĩa, trưởng thành hơn, và biết trân quý hơn những thực phẩm tưởng như bình dị nhất”, em Trương Bảo Hân, Chủ tịch Hanoi Food Rescue khóa 11 bày tỏ.

Hotel de l'Opera Hanoi -
Hanoi Food Rescue (HFR) là tổ chức tình nguyện và cứu trợ thực phẩm được thành lập từ năm 2012 bởi các bạn học sinh trên khắp địa bàn Hà Nội (Ảnh: BTC).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận