07:36 21/02/2023

Khoảnh khắc xúc động cậu bé teo cơ tủy nhận chiếc xe lăn mơ ước từ Tập đoàn Bitexco

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi - Ngô Diệp - Đức Anh - An Nguyễn

Cháu Nhật Minh ngồi trên chiếc xe lăn điện, gạt tay di chuyển với nụ cười hạnh phúc xen lẫn phấn khích, liên tục gọi: “Bố mẹ ơi, con đi được rồi. Con thích quá. Xe êm lắm, còn có thể ngả ra đằng sau, con có thể ngủ luôn được”. Câu nói ngây thơ khiến những ai có mặt tại buổi tặng xe do Tập đoàn Bitexco tài trợ không khỏi xúc động, nghẹn ngào.

Tập đoàn Bitexco giúp bé Nhật Minh chạm tay vào điều ước

Ngày 18/01/2023, Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đăng tải bài viết: “Teo cơ tuỷ, hô hấp khó khăn, bé 10 tuổi chỉ mơ ước một chiếc xe lăn” chia sẻ về hoàn cảnh của cháu Đặng Trọng Nhật Minh (10 tuổi), mắc bệnh teo cơ tủy, ở thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, Lào Cai. 

Cháu Nhật Minh được bố mua cho chiếc xe đẩy từ khi 4-5 tháng tuổi và chiếc xe vẫn “đồng hành” cùng Nhật Minh đến hiện tại. Đến nay, chiếc xe đã cũ sờn và không còn vừa vặn khiến cháu không thể mặc áo khoác khi ngồi nếu trời lạnh. Vì hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ vẫn chưa có điều kiện để đổi xe cho Nhật Minh.

Khoảnh khắc xúc động khoảnh khắc cậu bé teo cơ tủy nhận chiếc xe lăn mơ ước từ Tập đoàn Bitexco dành tặng
Chiếc xe đẩy bố mua từ lúc 4-5 tháng đến nay đã không còn vừa với Nhật Minh (Ảnh: Hà Chi).

Khi câu chuyện của bé Nhật Minh được lan tỏa, Tập đoàn Bitexco đã liên hệ với Tạp chí Trẻ em Việt Nam bày tỏ mong muốn biến ước mơ của Nhật Minh thành hiện thực, tài trợ cho cháu một chiếc xe lăn với mong muốn giúp Nhật Minh có thể “khám phá” không gian và có thể thuận tiện hơn trong cuộc sống.

Sáng ngày 20/2, ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing, Tập đoàn Bitexco, bà Vũ Khánh An, bà Phạm Hương Lan - đại diện Chương trình Chia sẻ và Lan toả Yêu thương, Tập đoàn Bitexco cùng cán bộ nhân viên của Tập đoàn, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Tòa soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam cùng các PV của Tạp chí đã có mặt để cùng gia đình cháu Nhật Minh đi chọn xe lăn. 

Khoảnh khắc xúc động Nhật Minh nhận chiếc xe lăn mơ ước từ Tập đoàn Bitexco (Video: Hà Chi - Đức Anh)

Niem vui
Niềm vui rạng rỡ trên gương mặt Nhật Minh trong khoảnh khắc đầu tiên ngồi thử trên chiếc xe lăn mới (Ảnh: Ngô Diệp).

Vì Nhật Minh mắc bệnh đã lâu nên hiện giờ cột sống của bé bị cong vẹo, rất khó để mua được chiếc xe phù hợp khi chưa thử. Vì vậy, anh Thắng, chị Lương đã đưa con từ Lào Cai xuống Hà Nội để thử xe.

Trước một ngày thử xe, bằng tình yêu con vô bờ bến, anh Thắng đã không ngại vất vả, đi nhiều nơi cung cấp thiết bị y tế để tìm cho Nhật Minh chiếc xe lăn phù hợp.

"Bố mẹ ơi, con đi được rồi. Con thích quá"

Mắc bệnh teo cơ bẩm sinh, việc cử động bàn tay, ngón tay của Nhật Minh cũng không hề dễ dàng. Cậu bé không có đủ lực cầm bút, thể trạng yếu, không thể đến trường như các bạn đồng trang lứa, phải thường xuyên "làm bạn" với bệnh viện.

Tại buổi thử xe, chiếc xe lăn mới đã truyền động lực để Nhật Minh cố gắng vận động, chạm tay điều khiển cần gạt. Gạt tay di chuyển với nụ cười hạnh phúc xen lẫn phấn khích, cậu bé liên tục gọi: “Bố mẹ ơi, con đi được rồi. Con thích quá. Xe êm lắm, còn có thể ngả ra đằng sau, con có thể ngủ luôn được”. Câu nói ngây thơ khiến những ai có mặt tại buổi tặng xe do Tập đoàn Bitexco tài trợ không khỏi xúc động, nghẹn ngào.

Khoảnh khắc xúc động khoảnh khắc cậu bé teo cơ tủy nhận chiếc xe lăn mơ ước từ Tập đoàn Bitexco dành tặng
Chiếc xe lăn mới có những nút bấm để điều khiển. Là một cậu bé thông minh, Nhật Minh đã có thể sự dụng chiếc xe dễ dàng sau một lần hướng dẫn. Giờ đây, em có thể tự di chuyển được bằng chiếc xe mới này (Ảnh: Hà Chi).

Nhìn cháu Nhật Minh và gia đình hạnh phúc bên chiếc xe lăn mới, bà Vũ Khánh An - đại diện Chương trình Chia sẻ và Lan toả Yêu thương, Tập đoàn Bitexco trò chuyện cùng Nhật Minh: “Chị rất vui khi hôm nay được gặp Nhật Minh. Chúc mừng vì em đã có chiếc xe lăn mới. Hy vọng em có thể tiếp tục phát triển trí tuệ của mình nhiều hơn nữa. Mong em luôn giữ năng lượng tích cực và lan tỏa năng lượng ấy tới mọi người".

Khoảnh khắc xúc động khoảnh khắc cậu bé teo cơ tủy nhận chiếc xe lăn mơ ước từ Tập đoàn Bitexco dành tặng
"Nhật là mặt trời, sự sáng suốt và Minh là thông minh, cuộc đời của em sẽ luôn rực rỡ như ánh mặt trời", bà Khánh An hy vọng, Nhật Minh sẽ luôn mang những năng lượng tích cực tới mọi người giống như cái tên của em (Ảnh: Hà Chi).

Tập đoàn Bitexco đã tài trợ cháu Nhật Minh một chiếc xe lăn điện tự động ngả nằm trị giá 19 triệu 250 nghìn đồng. Bên cạnh đó, phía Tập đoàn Bitexco cũng hỗ trợ gia đình cháu 20 triệu đồng tiền mặt để Nhật Minh được tiếp tục điều trị, hỗ trợ chi phí đi lại hai chiều Lào Cao - Hà Nội.

Khoảnh khắc xúc động khoảnh khắc cậu bé teo cơ tủy nhận chiếc xe lăn mơ ước từ Tập đoàn Bitexco dành tặng
Ngoài ra, bà Vũ Khánh An còn dành tặng bé Nhật Minh bộ truyện cổ tích và truyện cổ Phật Giáo với ước mong gieo những hạt giống tâm hồn tươi đẹp, để Nhật Minh có thêm năng lượng tích cực, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật (Ảnh: Hà Chi).
niềm vui trẻ thơ
Ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing, Tập đoàn Bitexco cũng tặng anh em Minh và Bách hai chú gấu bông dễ thương. Ông Nhân mong rằng, đây sẽ là "người bạn nhỏ" đồng hành cùng Nhật Minh trong chặng hành trình mới (Ảnh: Ngô Diệp).
Khoảnh khắc xúc động khoảnh khắc cậu bé teo cơ tủy nhận chiếc xe lăn mơ ước từ Tập đoàn Bitexco dành tặng
Món quà nhỏ đem lại giá trị tinh thần lớn tới hai anh em (Ảnh: Hà Chi).

Bé Nhật Minh không khỏi cảm kích và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tập đoàn Bitexco đã dành tình cảm to lớn giúp em hiện thực hóa ước mơ có một chiếc xe lăn.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, Nhật Minh thổ lộ: “Trước khi con đến đây, con khá hồi hộp và lo lắng không biết mình có vừa với xe hay không. Khi nhận được và lần đầu được bố bế lên chiếc xe này, con cảm thấy rất vui. Chiếc xe rất phù hợp và con rất thích. Con hy vọng chiếc xe sẽ đồng hành cùng con lâu dài, để con có thể tự di chuyển, chủ động trong nhiều việc, giúp đỡ bố mẹ và em trai chút gì đó”.

Chia sẻ thêm với cô chú, Nhật Minh cho biết, bé sẽ cùng em trai học tập, nhắc nhở em tập viết, làm bài tập trước khi đến lớp. 

Bà Phương Nhung - Thư ký Toà soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam trò chuyện với Nhật Minh: "Cảm ơn con. Hôm nay không chỉ Nhật Minh được tặng quà đâu. Sự hiện diện của con ở đây, trong khoảnh khắc này cũng là một món quà to lớn, truyền cảm hứng tới tất cả mọi người".

chiec xe cu
Người bạn đồng hành 10 năm và người bạn mới sẽ đi cùng Nhật Minh trong chặng hành trình mới. Điều ước của Nhật Minh bây giờ đã thành hiện thực (Ảnh: Hà Chi).

Giọt nước mắt xúc động của người cha 

Anh Thắng không nén được nỗi xúc động, nghẹn ngào tâm sự: “Bình thường tôi cũng cứng rắn lắm, nhưng thời điểm này tôi thực sự xúc động. Sự động viên của mọi người quá lớn lao. Không một lời cảm ơn nào là đủ để tri ân Tập đoàn Bitexco, Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Mọi người là nguồn động lực hết sức to lớn đối với gia đình tôi, với cháu Nhật Minh”.

Khoảnh khắc xúc động khoảnh khắc cậu bé teo cơ tủy nhận chiếc xe lăn mơ ước từ Tập đoàn Bitexco dành tặng
Đồng hành cùng con trong mọi hành trình, người cha không giấu nổi niềm hạnh phúc, sự xúc động khi nhìn thấy con được ngồi trên chiếc xe lăn mới (Ảnh: Hà Chi).
Khoảnh khắc xúc động khoảnh khắc cậu bé teo cơ tủy nhận chiếc xe lăn mơ ước từ Tập đoàn Bitexco dành tặng
Anh Thắng tâm sự: "Anh em Minh và Bách rất thân nhau. Ở nhà, Bách sợ anh ở một mình buồn nên cũng không đi chơi xa mà luôn quanh quẩn bên anh" (Ảnh: Hà Chi).

Trong buổi thử xe, chị Nguyễn Thị Phương - Đại diện nhóm cộng đồng cha mẹ có con mắc bệnh teo cơ tuỷ (SMA) mà gia đình cháu Nhật Minh là những thành viên trong nhóm cũng có mặt và chia sẻ: "Biết tin cháu Nhật Minh được Tập đoàn Bitexco tài trợ chiếc xe lăn điện sau khi bài viết về cháu được đăng tải trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam, các thành viên trong nhóm rất xúc động, vui lây cùng cháu và gia đình. Rất cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn, Tạp chí tới những bệnh nhi mắc bệnh teo cơ tuỷ".

dai dien nhom
Chị Phương cũng đại diện "Mỹ Linh và những người bạn" trao số tiền mặt trị giá 6 triệu 700 nghìn đồng giúp đỡ cháu Nhật Minh.

Sau buổi thử xe lăn, dự kiến trong hôm nay (21/2), gia đình sẽ đưa Nhật Minh tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để kiểm tra sức khỏe và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ với hy vọng có thể tiến hành làm nẹp lưng cho cháu, hỗ trợ cháu trong vận động.

chiec xe lan
Hy vọng với chiếc xe lăn mới, thế giới của Nhật Minh sẽ thêm rộng mở với nhiều niềm vui, sự mới lạ (Ảnh: Hà Chi).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận