06:22 23/01/2023

Ước mơ ngày Tết của những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Không phải lì xì hay những món đồ chơi mới, ước mơ ngày Tết của các em chỉ là được đi lại bình thường như các bạn hay "có thể lớn nhanh để chăm sóc mẹ"... Chia sẻ của những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ngày đầu năm mới khiến nhiều người xúc động.

“Em mong chân em được bình phục”

Vào năm 3 tuổi, một cơn sốt cao đã khiến đôi chân của em không may bị liệt. Chứng dị dạng mạch tủy chèn đã khiến một cô bé 6 tuổi, độ tuổi đáng ra được chạy nhảy, vui đùa nay phải “làm bạn” cùng hai chiếc nạng. 

Thế nhưng, em luôn cố gắng tập luyện, tự đi bằng đôi chân nhỏ bé với sự hỗ trợ của dụng cụ mà không cần sự giúp đỡ của người thân. 

“Em mong chân em được bình phục”, là câu nói không chút chần chừ, do dự, ngay lập tức thổ lộ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam của bé Minh Anh (6 tuổi) - bệnh nhi đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội khi được hỏi về mong ước đầu năm mới. 

benh nhi Benh vien phuc hoi chuc nang
Bé Minh Anh - bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội (Ảnh: Hà Chi).

Một ước nguyện tưởng chừng giản đơn nhưng lại vô cùng to lớn nhân dịp đầu năm mới của bé Minh Anh, cô bé với đôi mắt to, tròn, làn da trắng. 

Với nụ cười tươi, rạng ngời luôn nở trên môi, Minh Anh không hề khuất phục, đầu hàng trước số phận, em lạc quan và luôn tin rằng, đôi chân của em sẽ sớm bình phục trở lại.  

“Em ước được học hết lớp 12”

Bố mẹ ly hôn, em Đ.M.C, (SN 2012, Thanh Trì, Hà Nội) sống trong một gia đình không được cảm nhận trọn vẹn cả tình thương của bố và mẹ. 

Hai anh em trai buộc mỗi người một nơi khi bố mẹ chia tay, em trai sống với mẹ còn bé C. thì sống cùng bà nội, em được bà nuôi dưỡng và yêu thương thay phần của người cha. Cha của em hiện đang cải tạo sau song sắt của nhà giam.

“Em ước được học hết lớp 12” là mong ước nhân dịp đầu năm mới của em Đ.M.C - cậu học sinh lớp 5 bày tỏ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam trong một buổi chiều đông những ngày giáp Tết. 

D M C
Em Đ.M.C chia sẻ về mong ước của bản thân (Ảnh: Hoài Linh). 

Mong ước của C. bình dị với nhiều người, nhưng đối với C., một cậu bé chưa học hết tiểu học, lại là một điều gì đó rất xa vời. 

“Em mong có một ngôi nhà mới”

Gia đình em thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn chồng khó khăn, kinh tế bấp bênh, không ổn định, mẹ em bị khuyết tật ở tay, một mình nuôi em. 

ước mơ ngày tết
Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi của Triệu Tiến Đạt (Ảnh: Hà Chi).

Thuộc diện có hoàn cảnh rất khó khăn tại huyện Ba Vì, em Triệu Tiến Đạt (6 tuổi) học sinh lớp 1A2 tại trường Tiểu học Ba Trại B (Ba Vì, Hà Nội) nhân dịp đầu năm mới mong muốn có một ngôi nhà mới khang trang hơn để sống cùng mẹ.  

"Em mong lớn nhanh để có thể chăm sóc mẹ", Triệu Tiến Đạt bày tỏ khiến ai nghe cũng xúc động. 

“Em ước mình có một chiếc xe đạp điện để giúp bố mẹ đưa đón các em”

Gia đình thuộc hộ cận nghèo, nhà có 3 chị em, hai em gái hay ốm đau và phải thường xuyên đi viện, em Bùi Khánh Linh, học sinh lớp 6C, trường THCS Đông Quang (Ba Vì, Hà Nội) mang trong mình trọng trách của một người chị cả bày tỏ mong ước, hy vọng trong năm mới 2023, em sẽ có một chiếc xe đạp điện để giúp bố mẹ đưa đón các em. 

cac em hoc sinh
Em Bùi Khánh Linh (ngoài cùng bên phải) cùng các em học sinh thuộc diện khó khăn của huyện Ba Vì, Hà Nội (Ảnh: Hà Chi).

Điều ước của những “bông hoa nhỏ” ấy thật hồn nhiên, trong trẻo và đáng ngưỡng mộ. Tuy còn nhỏ, nhưng các em mang trong mình nhiều ước mơ, khát khao và hoài bão. Mong rằng, những ước nguyện ấy sẽ thành hiện thực, giúp các em có động lực bước tiếp trên chặng đường tương lai đang chờ đón phía trước. 

Chuyên mục Tôi nói trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam là nơi bày tỏ quan điểm, để Trẻ em nói, Cha mẹ nói, Chuyên gia nói xung quanh các vấn đề của cuộc sống thường ngày. Độc giả hãy cùng gửi bài viết, tâm sự, video, podcast chia sẻ suy nghĩ về cho chúng tôi nhé, để cùng lan toả yêu thương đến với con trẻ.

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Gửi bài tại đây

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận