09:04 03/10/2023

Cháu bé 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh su kem

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Ban quản lý chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết, có nhiều trẻ em xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh su kem tại đêm trung thu.

Liên quan vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu, theo VTC News, ngày 2/10, Ban quản lý chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức) cho biết, ở sự kiện trung thu hàng năm, quán cà phê Co… đều tài trợ bánh, năm nay, quán tài trợ bánh su kem là từ nhãn hiệu G… (thương hiệu bánh danh tiếng của Sài Gòn).

2132821_7243f114ee4ff8b2ea4ad7d8053454d1
Chung cư Palm Heights - Palm City, nơi xảy ra vụ ngộ độc khiến nhiều trẻ em nhập viện. Ảnh: TP

Theo đó, vào ngày 29/9, Ban quản trị và Ban quản lý chung cư Palm Heights - Palm City đã thuê đơn vị tổ chức sự kiện mừng trung thu tại khu vực nội khu chung cư lúc 17h.

Theo chứng từ giao nhận của đơn vị tài trợ cung cấp cho Ban quản lý, bánh được giao đến quán cà phê vào lúc 10h sáng ngày 29/9, lưu trong tủ mát và giao đến cho đơn vị tổ chức sự kiện vào lúc 19h30 cùng ngày.

Khi nhận bánh, ban tổ chức kiểm tra và ghi nhận bánh được bọc kín bằng ni lông từng cái riêng lẻ, có hộp giấy bên ngoài, trên bao bì có ghi rõ nhãn hiệu G... và đơn vị tài trợ báo cho ban tổ chức, theo thông báo từ G... thì bánh sản xuất trong ngày.

Lúc 20h ngày 29/9, ban tổ chức tiến hành phát những phần bánh su kem này cho các bé tham dự chương trình trung thu.

Đến ngày 1/10, Ban quản lý chung cư Palm Heights - Palm City nhận được thông tin về 5 trường hợp trẻ em ăn bánh có triệu chứng bị tiêu chảy, nôn ói, sốt.

Đến sáng 2/10, ban quản lý chung cư ghi nhận thêm một số trường hợp có triệu chứng tương tự.

Ban quản lý chung cư Palm Heights - Palm City yêu cầu, cư dân còn giữ bánh và chưa dùng thì ngưng sử dụng bánh và báo cho ban quản lý để thu hồi đem đi kiểm nghiệm. Nếu đã sử dụng và có dấu hiệu bất thường, ngay lập tức thông báo đến ban quản lý hoặc đến các cơ sở y tế để được chăm sóc.

Ban quản lý chung cư Palm Heights - Palm City cho biết thêm, đã cung cấp mẫu bánh mà ban quản lý lưu trữ tại văn phòng cho cơ quan chức năng để mang đi kiểm nghiệm và đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân.

Về trường hợp bé 6 tuổi tử vong, đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ một trẻ tử vong. Bé được đưa tới Bệnh viện Lê Văn Thịnh khám với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, kê toa thuốc ra về (kháng sinh, giảm đau, men tiêu hóa) chiều 1/10.

Đến 21h, bé tím môi, mặt tăng dần kèm bứt rứt. 23h gọi bé không phản ứng, sau đó người nhà đưa lại Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu lúc 23h46. Bé nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, không nghe được nhịp thở, mạch đùi không bắt được, nhịp tim không nghe được và huyết áp không đo được.

Da bé lạnh, tím tái toàn thân; đồng tử 2 bên 5mm, phản xạ ánh sáng âm tính và mất hết các phản xạ toàn thân. Tại khoa cấp cứu, bệnh nhân được hồi sinh tim phổi nhưng không thành công.

Bệnh nhi được chẩn đoán tử vong trước nhập viện chưa rõ nguyên nhân và ra viện lúc 1h11 phút ngày 2/10. Bệnh viện đã mời công an địa phương đến và bàn giao vụ việc.

Trao đổi với Tiền Phong, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh xác nhận, có bệnh nhi nhập viện 23 giờ 46 phút ngày 1/10 trong tình trạng ngưng tim ngưng thở, tử vong trước khi đến bệnh viện. Hiện chưa xác định được nguyên nhân.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường An Phú (TP Thủ Đức) cũng thông tin, có một cháu bé bị ngộ độc, sau đó chuyển vào bệnh viện nhưng đã tử vong. Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận