11:18 25/09/2023

Hà Tĩnh: 12 trẻ mầm non nhập viện nghi bị ngộ độc

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Theo các bác sĩ, nguyên nhân ban đầu của 12 trẻ học tại Trường Mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) phải nhập viện tối 23/9 là nghi do ngộ độc.

Trước đó, Trường Mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) có 75 cháu ăn bán trú tại trường. Sau đó, phụ huynh phát hiện con mình có biểu hiện như nôn ói, mệt mỏi, đau bụng. Do triệu chứng kéo dài nên nhiều người đã đưa con đến BVĐK tỉnh Hà Tĩnh và BVĐK thành phố Hà Tĩnh để thăm khám, điều trị.

ngodoc
12 trẻ học tại Trường Mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) phải nhập viện tối 23/9. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Tổng số 12 trẻ đã nhập viện. Các cháu còn lại có triệu chứng ngộ độc nhẹ nên phụ huynh tự điều trị tại nhà. Đến nay, sức khỏe các cháu đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 24/9, các đơn vị chức năng tiến hành làm việc với Trường Mầm non Ban Mai, lấy mẫu kiểm tra và phối hợp điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với VietNamNet, cô Nguyễn Thị Hoàn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ban Mai, cho biết đang phối hợp với phụ huynh và các đơn vị liên quan xác minh sự việc.

"Sau khi nắm bắt thông tin, các cô đã vào viện thăm trẻ. Hiện sức khỏe các trẻ đã ổn định. Nhà trường đang phối hợp với phụ huynh để xác minh", cô Hoàn nói.

Các cơ quan chức năng đang cử thêm cán bộ làm việc trực tiếp với bệnh viện nắm thông tin cụ thể, chính xác và phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận