19:24 11/11/2022

Chứng chỉ ngoại ngữ đầu tiên của Hội đồng Anh được cấp phép trở lại

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Ngày 11/11, Aptis là chứng chỉ đầu tiên của Hội đồng Anh được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép thi trở lại.

Sau thông báo hoãn các kì thi IELTS và Aptis của Hội đồng Anh vào hai ngày trước, sáng 11/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt cho 5 công ty liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis với Hội đồng Anh trong 5 năm, kể từ hôm nay (11/11).

5 công ty gồm: Công ty TNHH Bristish Council (Việt Nam), Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Giáo dục và thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển Giáo dục thời đại.

Có 5 địa điểm được tổ chức thi là: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và TP HCM. Chứng chỉ được cấp là Aptis ESOL International Certificate.

Chia sẻ với Tạp chí Trẻ em Việt Nam vào sáng 11/11, Hội đồng Anh cho biết, mọi thông tin về kỳ thi IELTS và Aptis đều đã được đăng tải trên trang web của Hội đồng Anh. Đối với thí sinh đã đăng ký tham dự thi, khi có thông tin mới nhất Hội đồng Anh sẽ gửi thông báo qua email.

Theo thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Anh đang gấp rút hoàn thiện nốt các thủ tục để cấp phép chương trình IELTS. Việc cấp phép cho các chứng chỉ khác cũng đang được nhanh chóng thực hiện.

Chứng chỉ tiếng Anh Aptis được cấp phép thi trở lại 1
Ngày 11/1, Aptis là chứng chỉ đầu tiên của Hội đồng Anh được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép thi trở lại (Ảnh: Hội đồng Anh).

Sau khi thông tin kì thi Aptis được cấp phép quay trở lại, chị Ngọc - phụ huynh có con đang học lớp 9 chia sẻ: “Con gái tôi lựa chọn thi IELTS để xét hồ sơ đi du học, ngày hôm qua khi biết kì thi này bị hoãn vô thời hạn gia đình cũng rất lo lắng. Nhưng hôm nay kì thi Aptis được cấp phép thì tôi nghĩ IELST cũng sẽ sớm được thi trở lại”. 

Không giấu được niềm vui, bạn Hoàng Anh nói, bản thân đã có thể yên tâm trong việc ôn tập với kì thi IELTS sau thông tin chứng chỉ Aptis được cấp phép thi trở lại.

“Từ hai ngày nay, em đã khá lo lắng khi nhận được thông tin kì thi IELTS bị hoãn, việc đó ảnh hưởng không chỉ đến cá nhân em mà còn với rất nhiều thí sinh. Em đã cập nhật thông tin hàng giờ, em hy vọng Bộ Giáo dục sẽ sớm cấp phép đối với kì thi IELTS”, Hoàng Anh cho hay.

Bên cạnh IELTS, Aptis là bài thi kiểm tra tiếng Anh hiện đại và linh hoạt dựa trên các nghiên cứu mới nhất về khảo thí tiếng Anh của Hội đồng Anh. Ra đời vào năm 2012, Aptis đã có mặt tại hơn 85 quốc gia trên thế giới. Kết quản Aptis được quy đổi trực tiếp sang khung chuẩn ngoại ngữ Châu Âu (CEFR) và tương thích với khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam. Đánh giá được đầy đủ các cấp độ từ A1, A2, B1, B2 đến C1 và C2. Tại Việt Nam, nhiều trường đại học dùng Aptis để xét đầu ra ngoại ngữ cho sinh viên.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận