10:01 10/11/2022

Hội đồng Anh tạm hoãn kì thi IELTS: Nhiều học sinh hoang mang

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Tất cả các kì thi IELTS và Aptis của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn trong ngày hôm nay cho đến khi có thông báo mới. Thông tin này được Hội đồng Anh xác nhận với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam.

Vào chiều ngày 9/11, các thí sinh đăng kí tham dự IELTS nhận được thư điện tử từ phía Hội đồng Anh thông báo việc hoãn kì thi tại Việt Nam. IELTS là viết tắt của International English Language Testing System, tạm dịch là hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế. Bài thi IELTS gồm bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết, phục vụ mục đích học tập, làm việc và định cư.

Nội dung thư điện tử cụ thể như sau: "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo tất cả các kì thi IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, kì thi của bạn vào ngày 10/11/2022 sẽ bị hủy.

Quyết định này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và có ảnh hưởng tới tất cả các kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam. Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể".

hoi-dong-anh-161
Cập nhật về kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh (Ảnh: Chụp màn hình).

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội đồng Anh xác nhận thông tin, kì thi IELTS đang tạm hoãn trong ngày 10/11 (hôm nay). Nguyên nhân được Hội đồng Anh cho hay, hiện tại, chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tổ chức thi.

“Các ngày thi sau đó hiện chưa có thông báo chính thức. Trên tinh thần, các thí sinh vẫn đi thi bình thường, nếu như có thông báo, Hội đồng Anh sẽ cập nhật qua email cho thí sinh. Các bạn sẽ được dời ngày thi nếu như buổi thi hôm đó không được tổ chức”, đại diện Hội đồng Anh nói.

Bạn Phương Anh (lớp 8, Hà Nội) chia sẻ với PV: “Thực sự khi nhận được thông tin hoãn thi em đã rất bất ngờ vì ngày thi đã cận kề, em đã bỏ ra rất nhiều chi phí và công sức để ôn tập cho kì thi này. Hơn nữa năm sau em cũng có kế hoạch đi du học nên chứng chỉ IELTS đối với em rất quan trọng”.

Đồng cảm xúc với Phương Anh, bạn Quốc Tuấn (lớp 9, Hà Nội) cũng cho rằng, các bạn đều đã có một khoảng thời gian ôn tập để chuẩn bị cho kì thi và khá bàng hoàng khi nhận được thông báo từ phía Hội đồng Anh.

“Mặc dù việc hoãn thi sẽ ảnh hưởng nhiều tới dự định tương lai của em nhưng em nghĩ rằng, thay vì lo lắng, các bạn nên bình tĩnh chờ đợi thông báo mới cho kì thi”, Quốc Tuấn bày tỏ.

Trước đó, vào ngày 8/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản số 5871 gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc tăng cường quản lý liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài.

Tăng cường công tác quản lý các tổ chức, cá nhân đang thực hiện hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn theo quy định tại Nghị đị định số 86 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Kiểm tra các điều kiện đảm bảo để tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 11 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 26/7/2022 về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn.Chỉ tổ chức thi khi có quyết định phê duyệt, gia hạn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận