09:43 12/01/2023

Chuyến xe 'Chia sẻ và lan tỏa yêu thương' đến với huyện Thanh Trì

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Điểm đến thứ 4 trong chuyến hành trình trao tặng 1.000 suất quà Tết với tổng giá trị 500 triệu đồng của Tập đoàn Bitexco phối hợp thực hiện với Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam (Hội BVQTEVN), là huyện Thanh Trì. 

Chiều 11/1, Ban Tổ chức hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” đã đến để trao tặng 200 phần quà chan chứa yêu thương tới các em học sinh cấp mầm non, tiểu học, THCS có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội). 

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí đầm ấm, hân hoan tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Thanh Trì. Tham dự buổi lễ, về phía huyện Thanh Trì, có sự hiện diện của ông Nguyễn Danh Huy - Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì, ông Hoàng Văn Huệ - Phó trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thanh Trì và bà Phạm Thị Vân Anh - Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thanh Trì.

Về phía Ban Tổ chức và đơn vị phối hợp có sự hiện diện: Ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội BVQTEVN, ông Nguyễn Mạnh Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội BVQTEVN, bà Phạm Thu Hoàn - Phó Bí thư đảng bộ Tập đoàn Bitexco, bà Nguyễn Thị Phượng, bà Trần Thị Xuân Hòa, Vũ Khánh An và ông Vũ Quang Anh - Đại diện Ban Tổ chức giải chạy từ thiện Santa Run - Tập đoàn Bitexco, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Tòa soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam, cùng các cán bộ, nhân viên Tập đoàn Bitexco, phóng viên của Tạp chí Trẻ em Việt Nam.

Đặc biệt, là sự có mặt của 200 em học sinh hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, phụ huynh học sinh và giáo viên đại diện các trường trên địa bàn huyện Thanh Trì.

hành trình chia sẻ và lan tỏa yêu thương
Đại diện huyện Thanh Trì, Tập đoàn Bitexco cùng đại diện Hội BVQTEVN, Tạp chí Trẻ em Việt Nam trao quà tới các em học sinh (Ảnh: Hoài Linh).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội BVQTEVN cho biết, hằng năm Hội BVQTEVN cũng tổ chức chương trình “Tết ấm cho em” gắn với các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh vùng sâu, vùng xa - nơi các em học sinh có cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả.

ông Lương Thế Khanh Phó chủ tịch thường trực Hội BVQTEVN
Ông Lương Thế Khanh trân trọng gửi lời cảm ơn Tập đoàn Bitexco, các đơn vị kết nối thực hiện chương trình và gửi lời chúc mừng năm mới bình an, sức khỏe, sống trong niềm vui và hạnh phúc tới toàn thể quý vị đại biểu, các em nhỏ (Ảnh: Hoài Linh).  
IMG_6811
Em Đặng Minh Cường - học sinh lớp 5A5, trường Tiểu học Đại Áng chia sẻ, em rất vui và phấn khích khi được nhận món quà từ chương trình và nhà tài trợ.  Ông Nguyễn Văn Chính - phụ huynh em Lã Đức Gia Bảo - học sinh trường THCS Thanh Liệt vô cùng vui, xúc động và trân quý trước tấm lòng vàng của các nhà tài trợ.  “Đây là một hoạt động vô cùng nhân văn. Quan trọng là tấm lòng, sự san sẻ, quan tâm, sự động viên tinh thần. Tôi rất xúc động và biết ơn chương trình, Ban tổ chức và các nhà hảo tâm” - Ông Chính bảy tỏ. 

“Hôm nay, trong hành trình "Chia sẻ và lan tỏa yêu thương", Hội BVQTEVN với sự hỗ trợ của Tập đoàn Bitexco, sự phối hợp của các cơ quan và Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đến với huyện Thanh Trì.

Mặc dù, trải qua hai năm dịch bệnh rất khó khăn, nhưng năm nay Tập đoàn Bitexco vẫn dành riêng 1.000 phần quà để trao tặng tới các trẻ em khó khăn tại Hà Nội. Đây là sự chia sẻ, yêu thương của Tập đoàn dành cho trẻ em Hà Nội.

Phần quà thể hiện tấm lòng nhân ái, tình cảm của các nhà hảo tâm, Tập đoàn Bitexco, Hội BVQTEVN, Tạp chí Trẻ em Việt Nam cũng như của toàn xã hội đến với các em nhỏ. Chúng tôi mong rằng, từ những phần quà này, các em học sinh sẽ cảm nhận được tình cảm để nhân bản yêu thương”, Phó Chủ tịch Thường trực Lương Thế Khanh phát biểu tại buổi lễ. 

Chia sẻ thêm về Hội BVQTEVN, ông Khanh thông tin, đây là một tổ chức xã hội, có tâm huyết với trẻ em, chuyên bảo vệ quyền cho trẻ em Việt Nam. 

“Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Châu Á và là nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn Công ước Quốc tế về quyền trẻ em. Việt Nam là một trong những nước sớm ban hành các chính sách đối với trẻ em. Hội BVQTEVN là một tổ chức xã hội, được Đảng và Nhà nước gửi gắm, trao nhiệm vụ. Có lẽ Hội BVQTEVN là một trong những tổ chức xã hội duy nhất của Việt Nam trong Luật có ghi giao nhiệm vụ về trẻ em cho Hội. 

Cụ thể, Luật Trẻ em có giao cho Hội BVQTEVN 3 việc. Đầu tiên, là tập hợp ý kiến của tất cả các tổ chức xã hội về trẻ em. Sau đó, phản ánh với các cơ quan Nhà nước để xây dựng và thực hiện các chính sách pháp luật về trẻ em. Tiếp theo là, tham gia giám sát các việc thực hiện quyền trẻ em. Và cuối cùng là, phát biểu chính kiến với những việc liên quan tới thực hiện quyền trẻ em và đặc biệt là những vụ việc vi phạm pháp luật về quyền trẻ em cũng như xâm hại trẻ em”, ông Lương Thế Khanh thông tin. 

Tại buổi lễ, Thư ký của giải chạy từ thiện Santa Run - Tập đoàn Bitexco đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đại diện Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam đã quan tâm và hỗ trợ, kết nối nhanh chóng với các địa phương để giúp đỡ Ban Tổ chức thực hiện trao những phần quà tới các em học sinh trước thềm Tết nguyên đán. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đồng hành theo từng bước chân của chương trình. Và đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các lãnh đạo, cán bộ, ban ngành, đại diện của huyện Thanh Trì.   

Ong Luong The Khanh
Những món quà đến với các em học sinh huyện Thanh Trì nhân dịp giáp Tết nguyên đán Quý Mão 2023 (Ảnh: Hoài Linh).
IMG_6770

Thay mặt 200 học sinh nghèo vượt khó có mặt tại buổi lễ, em Chử Hữu Phúc Minh - học sinh trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện chia sẻ, em cảm thấy vô cùng may mắn, xúc động và biết ơn khi được nhận món quà từ Ban Tổ chức.    

IMG_6829
Em Chử Hữu Phúc Minh - học sinh trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Hoài Linh).

“Được đi học là niềm hạnh phúc đối với chúng em. Chúng em càng hạnh phúc hơn khi trên con đường tri thức có sự đồng hành, quan tâm, động viên, chia sẻ của bố mẹ, các thầy cô giáo và đặc biệt là tấm lòng cao đẹp của các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay. 

Với em, đây không chỉ là một món quà vô giá mà còn là nguồn động lực tinh thần giúp chúng em có thêm kiên trì, cố gắng học tập thật tốt. Thay mặt cho tất cả các bạn học sinh toàn huyện có mặt trong buổi lễ, em xin hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành người công dân có ích cho xã hội” - em Chử Hữu Phúc Minh phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ. 

hành trình chia sẻ và lan tỏa yêu thương
Sự đáng yêu của các em nhỏ trên hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” tại huyện Thanh Trì (Ảnh: Hoài Linh).
z4032310056520_df7c5025cb8d68e2bab57f7a2ba438ea
Các em nhỏ tại chương trình say sưa đọc Tạp chí Trẻ em Việt Nam số Xuân Quý Mão 2023 (Ảnh: Hương Giang).
IMG_6782
Hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” của Tập đoàn Bitexco cùng với sự kết nối với Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội BVQTEVN vẫn sẽ tiếp tục với nhiều phần quà Tết ý nghĩa được trao tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Hoài Linh).
tre emtre em
(Ảnh: Hoài Linh).
cac ban hoc sinh cac ban hoc sinh
(Ảnh: Hoài Linh).
cac em be
(Ảnh: Hoài Linh).
MC
MC dẫn dắt chương trình "Chia sẻ và lan tỏa yêu thương" tại huyện Thanh Trì (Ảnh: Hoài Linh).

“Santa Run” - là một hoạt động từ thiện xã hội, dự kiến được tổ chức thường niên và thuộc chuỗi chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” của Tập đoàn Bitexco, với mục tiêu hướng tới việc chia sẻ yêu thương dành cho các em nhỏ khó khăn trên cả nước.

“Sự khác biệt của Santa Run chính là mỗi một bước chân yêu thương của những người tham gia giải chạy sẽ là một sự lan tỏa, một nguồn năng lượng tích cực lan rộng đến không chỉ cộng động, những người đang tham gia giải chạy Santa Run mà thông qua đó, chúng ta đang lan tỏa, trải lòng nhân ái đến tất cả các em, những người được nhận sự yêu thương từ chính chúng ta. Tất cả những người cho đi và nhận lại đều là những người hạnh phúc. Mọi người hãy cùng nhau để xây dựng một cộng đồng giàu lòng nhân ái và an lạc”, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH The Garden, Trưởng ban Tổ chức giải chạy từ thiện Santa Run chia sẻ trong clip. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận