11:10 31/01/2023

Có chậm trễ trong việc xác minh, làm rõ thông tin vụ cháu bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đưa tin, ngày 27/01, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chính thức có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi xem xét, xác minh thông tin báo chí phản ánh về trường hợp bé trai 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong liên quan đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Sau 4 ngày kể từ khi Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, khoảng 10h sáng hôm nay (31/1), PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã có cuộc trò chuyện nhanh với ông Phạm Minh Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi để cập nhật thông tin vụ việc, tuy nhiên, ông Đức cho biết, hiện nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng. 

“Vụ việc vẫn chưa có kết luận, sẽ thông tin khi có kết quả chính thức”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin.

benh-vien-san-nhi-184903
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: BVSNQN).

Trước đó, trong công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh có nêu rõ, đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi công khai kết quả xác minh và nguyên nhân tử vong của cháu T.Đ.L (3 tuổi, cháu bé nghi hóc hạt bí, người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến cháu tử vong) trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp cho người nhà bệnh nhi và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 31/1/2023 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết), cháu T.Đ.L. có biểu hiện khó thở, nôn ọe. Khi thấy biểu hiện bất thường của con, vợ chồng anh Trần Văn Chi (bố cháu bé T.Đ.L.) cho rằng, cháu bị hóc hạt bí nên đưa con đến Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Sau đó, tầm 21h cùng ngày, khi đưa cháu L. vào viện cấp cứu, gia đình trao đổi với y - bác sĩ có mặt tại bệnh viện là cháu bị hóc hạt bí. Theo anh Chi, một bác sĩ đã dùng dụng cụ y tế vạch cuống họng của con anh ra xem và bảo với gia đình không có gì. Sau đó, anh tiếp tục nói với các y bác sĩ là con anh nghi bị hóc hạt bí, cần chụp phim. Đội ngũ y tế cho cháu đi chụp phim và bảo “không có gì đâu”.

Khi cháu L. vẫn tiếp tục nôn ói, gia đình đề nghị chuyển ra Đà Nẵng. Tuy nhiên, bác sĩ thăm khám vẫn khẳng định con anh bị hen suyễn chứ không phải hóc dị vật. 

Cháu được thở khí dung, ổn hơn một chút và được đưa lên khoa điều trị. Cháu L. lúc nôn, lúc không. Gia đình tiếp tục yêu cầu nếu hen suyễn thì hút đờm cho cháu, và nội soi ở cổ xem có phải hóc hạt bí không. Y tá nói với gia đình hiện không có ai làm việc, sáng mai mới làm. 

Khoảng 23h, gia đình chở cháu về nhà để tìm bảo hiểm và rửa cho cháu vì cháu nôn ói khắp người. Đến khoảng 3h ngày 27/1, vợ chồng anh thuê taxi đưa con lên lại bệnh viện và được chuyển lên Phòng Hồi sức tích cực. Khoảng 20 phút sau, bác sĩ thông báo con anh không qua khỏi. Điều này khiến gia đình vô cùng bức xúc và cho rằng, ê-kíp y bác sĩ làm việc tắc trách.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận