20:21 28/01/2023

Thông tin mới vụ bé trai 3 tuổi nghi hóc hạt tử vong: Cục Quản lý khám, chữa bệnh ra công văn khẩn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, làm rõ nội dung vụ việc liên quan đến cháu bé 3 tuổi tử vong.

Như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đưa tin, vụ bé trai 3 tuổi nghi hóc hạt tử vong đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã chính thức có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi xem xét, xác minh thông tin báo chí phản ánh về trường hợp bé trai 3 tuổi tử vong liên quan đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, làm rõ nội dung phản ánh trên. Khẩn trương chỉ đạo thực hiện kiểm thảo tử vong, xác minh nguyên nhân tử vong của cháu T.Đ.L. Xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể có vi phạm (nếu có).

benh vien san nhi
Cục Quản lý khám, chữa bệnh ra công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, làm rõ vụ việc (Ảnh: Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi).

Ngoài ra, công khai kết quả xác minh và nguyên nhân tử vong của cháu T.Đ.L trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp cho người nhà bệnh nhi và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 31/1/2023 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Trước đó, TS. Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn để họp phân tích, đánh giá quá trình tiếp đón, điều trị, chăm sóc đối với bệnh nhi 3 tuổi vừa tử vong.

Qua xem xét, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện kết luận, bệnh nhi T.Đ.L được kíp trực tiếp đón, thăm khám, chẩn đoán, chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng đầy đủ, kịp thời, và đúng quy trình kỹ thuật chuyên môn. Các nhân viên y tế của ca trực phối hợp xử trí, hồi sức tích cực cho bệnh nhi nhưng đáng tiếc là người nhà đã tự ý đưa bệnh nhi rời viện nên không theo dõi, can thiệp, cấp cứu kịp thời.

"Không có chuyện bệnh viện yêu cầu người nhà phải trình thẻ bảo hiểm xã hội của cháu thì mới điều trị như một số thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền. Với những ca bệnh cấp cứu, bệnh viện luôn ưu tiên xử trí theo đúng quy trình chuyên môn để đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh. Các thủ tục hành chính sẽ được thực hiện sau", TS. Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến cho biết.

Cũng liên quan đến vụ việc nói trên, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Phạm Minh Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi và ông Phùng Tô Long, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng phối hợp vào cuộc làm rõ và sẽ thông tin khi có kết quả chính thức.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận