06:50 22/03/2023

Con trên 1 tuổi bỏ ăn sữa công thức, mẹ bổ sung cho con bằng sữa tươi gì?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Trẻ trên 1 tuổi đã có thể sử dụng sữa tươi, cha mẹ có thể tham khảo một số loại sữa tươi để giúp trẻ thay đổi vị giác.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

  • Lưu ý khi sử dụng sữa tươi cho trẻ trên 1 tuổi
  • Sữa tươi Devondale nguyên kem 
  • Ưu điểm
  • Nhược điểm
  • Giá cả
  • Review cụ thể
  • Sữa tươi Horizon Organic

  • Ưu điểm
  • Nhược điểm
  • Giá cả
  • Review cụ thể
  • Sữa TH True Milk Organic

  • Ưu điểm
  • Nhược điểm
  • Giá cả
  • Review cụ thể

Bạn đọc Linh Nguyễn (Bắc Giang) hỏi: Bé nhà tôi hiện nay đã hơn 1 tuổi, cháu có những biểu hiện không hợp tác khi ăn sữa công thức, tôi muốn thử cho con uống sữa tươi. Nên cho con dùng sữa tươi Devondale, Horizon hay TH True Milk Organic? 

PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam review:

Lưu ý sử dụng sữa tươi cho trẻ trên 1 tuổi

Ở giai đoạn bé 1 tuổi nên ưu tiên sữa tươi nguyên kem cho bé vì sữa bò nguyên chất chứa khoảng 4% chất béo. Ở độ tuổi này, trẻ cần thêm một ít chất béo trong khẩu phần ăn để giúp trẻ tăng trưởng và phát triển đúng cách. 

Không nên dùng sữa tươi nguyên kem cho bé dưới 1 tuổi vì trẻ nhỏ hơn không thể xử lý các khoáng chất, protein và natri bổ sung có trong sữa bò.

Nếu bé không chịu uống sữa bò nguyên kem thì có thể thay thế bằng cách dùng các chế phẩm từ sữa như phô mai để cung cấp nguồn canxi cho bé. 

Bé mới uống sữa tươi nguyên kem có thể gây ra tình trạng táo bón. Cách xử lí trong trường hợp này nên tăng chất xơ trong bữa ăn và cho con ăn các thức ăn có lợi cho việc nhuận tràng ở bé và uống thêm nước.

Trong trường hợp bé dư cân ở mức cao nên chọn sữa tươi tách kem (low fat) và có sự tham khảo của bác sĩ vì sữa tách béo không thích hợp cho trẻ em dưới 5 tuổi, chúng không chứa đủ calo.

 Sữa tươi Devondale nguyên kem

Devondale Murray Goulburn ra đời từ năm 1950. Hiện Devondale là nhà sản xuất sữa với hơn 2.500 nông trại bò sữa khắp vùng Đông Nam của nước Úc. Qua nhiều năm, Devondale đã có mặt trên gần 100 quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Con trên 1 tuổi bỏ ăn sữa bột, mẹ bổ sung cho con bằng sữa tươi gì
Sữa tươi Devondale (Ảnh minh họa: Hà Chi).

Ưu điểm: 

Sữa Devondale đang có rất nhiều sản phẩm khác nhau từ dạng bột cho đến sữa tươi dạng kem. Hiện tại sữa Devondale đang có các loại chính gồm: Sữa tươi dạng bột Devondale, sữa Devondale ít béo, sữa tươi Devondale nguyên kem. 

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, trong thành phần của sữa được bổ sung thêm hàm lượng canxi kết hợp với các loại axit amin nên có công dụng giúp trẻ nhỏ phát triển được chiều cao.

Sữa có hương vị béo ngậy, vị thơm ngon khá tự nhiên.

Sữa Devondale có thể sử dụng trong thời gian dài tới 9 tháng.

Nhược điểm: 

Theo một số mẹ “bỉm sữa” chia sẻ, sữa tươi Devondale nguyên kem có vị hơi nhạt, béo nên các bé thường không hợp tác ngay từ lần đầu tiên. 

Đối tượng sử dụng là trẻ trên 1 tuổi, không có loại cho các bé từ 0 - 12 tháng tuổi.

Giá cả: 

Sữa Devondale hiện đang có nhiều loại khác nhau nên mức giá bán của loại sữa này cũng có sự khác biệt và chênh lệch đáng kể. 

Sữa nguyên kem 200ml có mức giá bán dao động từ 280.000 - 310.000 đồng cho 1 thùng 24 hộp.

Sữa tươi nguyên kem 2 lít được bán với mức từ 410.000 - 450.000 đồng cho 1 thùng 6 hộp.

Sữa tươi nguyên kem 1 lít (01 thùng 10 hộp) lại được bán với mức giá từ 390.000 - 410.000 đồng. 

Sữa tươi dạng bột Devondale 1 kg có mức giá khoảng từ 250.000 - 3340.000 đồng.

Review cụ thể:

Nhận xét về sữa tươi Devondale nguyên kem loại 200ml, trong nhóm Review Bỉm Sữa Official trên Facebook, tài khoản Phan Linh cho biết: “Sữa Devondale dễ uống, bé nhà mình rất thích nhưng một ngày mình cho con uống một bữa sữa công thức và dặm thêm sữa tươi thôi”.

Bên cạnh đó, bà mẹ có tài khoản Vân Anh lại cho rằng: “Sữa Devondale nhạt, mua thử cho bé dùng mà bé không chịu uống, mẹ uống thử cũng thấy không vào”.

Sữa tươi Horizon Organic

Sữa Horizon là dòng sản phẩm của thương hiệu Horizon Organic đến từ Hoa Kỳ, được tổ chức Nông Nghiệp Hoa Kỳ - USDA cấp giấy chứng nhận.

Con trên 1 tuổi bỏ ăn sữa bột, mẹ bổ sung cho con bằng sữa tươi gì
Sữa tươi Horizon Organic có dạng nước và dạng bột (Ảnh minh họa: Hà Chi).

Ưu điểm:

Sữa được chia làm 2 loại với kết cấu khác nhau:

- Sữa tươi Organic Horizon dạng bột đựng trong hộp thiếc, với trọng lượng 870 g hoặc 960 g.

- Sữa tươi Organic Horizon dạng nước pha sẵn trong hộp giấy, với dung tích 236 ml và 946 ml. Với dạng lỏng, sản phẩm này được bổ sung nhiều hương vị như chocolate, dâu tây, vani,… để khách hàng có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sữa Horizon hướng đến việc phát triển toàn diện cho bé về chiều cao và cân nặng, hàm lượng canxi D3 trong sữa cao. 

Nhược điểm: 

Sản phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài môi trường, khi sử dụng cần phải bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ phù hợp để tránh bị hư hỏng khi chưa sử dụng hết.

Giá thành cao hơn một số dòng sản phẩm nội địa cùng phân khúc.

Sữa Horizon là một sản phẩm đến từ nước ngoài, thông tin của nhà sản xuất trên bao bì là chữ nước ngoài, khiến nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam khó tiếp nhận thông tin, gây khó khăn trong việc sử dụng.

Giá cả: 

Với hộp thiếc trọng lượng 960 g, sữa tươi nguyên kem Horizon Organic có giá bán tham khảo trung bình tại các cửa hàng khoảng 890.000 đồng/hộp.

Còn ở dạng sữa pha sẵn, với hộp có trọng lượng 236 ml có giá trung bình khoảng 55.000đồng/hộp. Hộp có trọng lượng 934 ml được bán với giá khoảng 130.000 đồng.

Review cụ thể:

Chủ nhân tài khoản Facebook Mỹ Lệ nhận xét về sữa Horizon Organic: “Mình thích Horizon vì hàm lượng canxi cao hơn so với nhiều loại, vị cũng dễ uống. Tuy nhiên, với bé trên 1 tuổi thì một hộp sữa 236 ml hơi nhiều, bé không dùng hết trong ngày bỏ đi rất lãng phí”.

Mẹ Nhật Minh: “Con mình cực thích Horizon, mình có cho bé thử sang vị chocolate và dâu nhưng có vẻ hơi ngọt, khi nào con lớn hơn thì mình cho bé dùng lại sau”.

Sữa TH True Milk Organic

TH True Milk là thương hiệu đến từ Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, thành lập vào năm 2000, đây là nhãn hàng sữa Việt Nam. Sữa tươi hữu cơ TH True Milk đã được hãng ấp ủ nghiên cứu từ năm 2015 và đến nay đã chính thức ra mắt với người tiêu dùng Việt.

Con trên 1 tuổi bỏ ăn sữa bột, mẹ bổ sung cho con bằng sữa tươi gì 3
Sữa TH True Milk Organic (Ảnh minh họa: Internet).

Ưu điểm:

Hiện nay trên thị trường, TH có ra mắt 3 loại sữa tươi Organic. Cả 3 loại đều có bao bì ở dạng hộp giấy. Điểm khác biệt dễ nhận thấy đó là trọng lượng.

- Sữa tươi Organic TH True Milk 500 ml. 

- Sữa tươi Organic TH True Milk hộp giấy 1 lít.

- Một dòng sữa mới cũng có nguồn gốc 100% từ tự nhiên dành cho trẻ nhỏ, và được xếp vào dòng Organic là sữa tươi tiệt trùng TH True Milk công thức TOPKID.

Nhà sản xuất giới thiệu, sữa tươi Organic TH True Milk gồm nhiều dưỡng chất. Hàm lượng khoáng chất và vintamin vừa đủ giúp tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ phát triển toàn diện về não bộ, chiều cao lẫn cân nặng.

Giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Nhược điểm: 

Loại sữa TH True Milk Topkid Organic đối tượng sử dụng là trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Giá cả: 

- Sữa tươi Organic TH True Milk 500 ml đang được bán trên thị trường với giá 32.500 đồng.

- Sữa tươi Organic TH True Milk hộp 1 lít trên các hệ thống cửa hàng phân phối, sản phẩm được bán với giá trung bình khoảng 70.000 đồng.

- Hiện tại sữa tươi Organic TH True Milk Topkid có giá bán khoảng 53.000 đồng/vỉ 4 hộp.

Review cụ thể:

Trong nhóm Review Sữa Cho Bé trên Facebook, tài khoản Thái Trần chia sẻ: “Bé nhà mình dùng TH True Milk Organic thấy có vẻ hợp tác, mình có cho con thử một số loại khác nhưng bé không chịu ăn”.

“Sữa Việt nên giá thành hợp túi tiền, chất lượng cũng ổn, quan trọng là con mình thích”, mẹ Hoàng Vân chia sẻ.

“Con mình 2 tuổi, mình thử cho bé uống Organic TH True Milk Topkid nhưng bé không thích lắm. Đúng là mỗi bạn một tính cách, đau đầu chọn sữa cho con, sữa phù hợp phải là sữa con thích cơ", mẹ Hà Giang bày tỏ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận