10:59 27/07/2023

Cụm thi đua các tổ chức xã hội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lê Hùng

Sáng 26/7, tại Hà Nội, Cụm thi đua các tổ chức xã hội - thành viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Chủ trì hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Trưởng Cụm các tổ chức xã hội.

Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Văn phòng, các Ban chuyên môn thuộc UBTƯ MTTQ Việt Nam; đại diện Lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua - khen thưởng của 10 tổ chức trong Cụm.

anh 1
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chia sẻ về chức năng, nhiệm vụ của Hội khác với các Hội khác trong Cụm là vận động hội viên tham gia bảo vệ quyền trẻ em, đồng thời đề nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam có tiếng nói để các cơ quan Nhà nước, Chính phủ tạo điều kiện cho các tổ chức trong Cụm thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Phát biểu kết luận Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, triển khai tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động của các đơn vị trong Cụm; tổ chức được nhiều hoạt động nổi bật, có sức lan tỏa lớn trong xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung. Qua đó củng cố và tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

anh 2
Bà Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong Cụm

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh và khẳng định, các đơn vị trong Cụm cũng có nhiều đóng góp tích cực đối với các chương trình giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân trước các kỳ họp Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn, các tổ chức trong Cụm thi đua cần phát huy vai trò của mình để đóng góp vào nội dung báo cáo chính trị trình Đại hội, các tổ chức thành viên theo kênh của mình tiếp tục đoàn kết, tập hợp, nắm bắt tình hình nhân dân, phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tập hợp gửi tới Quốc hội. Bà ghi nhận ý kiến đề xuất của các hội thành viên và đề nghị Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp thu để bổ sung vào Tờ trình Thủ tướng Chính phủ sắp tới.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận