07:48 07/12/2022

Đã bao lâu rồi mẹ chưa chơi cùng con gái bé nhỏ của mình?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Mối quan hệ giữa mẹ và con gái tạo nền tảng cho sự phát triển xã hội và cảm xúc của trẻ. Tuy nhiên, mối liên kết này có xu hướng giảm dần khi con lớn, xuất hiện thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống. Vì vậy, các bà mẹ, hãy cố gắng dành thời gian trong lịch trình bận rộn của mình để duy trì, củng cố mối quan hệ với con gái.

Điều gì có thể đẹp hơn mối quan hệ gắn kết giữa một người mẹ và con gái của mình? Mối liên hệ này đặc biệt bởi vì người mẹ luôn có thể nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong con gái, trong khi đó con gái lại luôn học hỏi theo tấm gương của mẹ và bắt chước mọi điều mẹ nói và làm.

Các bà mẹ hãy dành thời gian để kết nối với con gái của mình
Bạn có thể vừa là một người mẹ vừa là một người giáo viên hàng đầu của con gái mình khi con quan sát và học hỏi từ bạn (Ảnh: ParentCircle).

Dưới đây là một số cách hữu ích mà bạn có thể làm để gắn kết với con nhỏ:

Đi ra ngoài cùng nhau

Bạn hãy lên kế hoạch dành một buổi chiều hoặc thậm chí cả ngày để đi chơi cùng con gái yêu nhé. Nếu bạn định xem một bộ phim, hãy chọn một bộ phim mà cả hai đều yêu thích. 

Bạn thậm chí có thể đi mua sắm cùng con hoặc có thể đặt một cuộc hẹn cho cả hai tại spa hoặc thẩm mỹ viện. Gắn kết và trò chuyện trong khi hưởng thụ cũng là một ý hay.

Nếu có thể, bạn nên lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ cuối tuần đến một khu nghỉ mát hoặc bãi biển gần đó. Đảm bảo bạn sẽ có một quãng thời gian khó quên và chất lượng bên con khi thư giãn trong nhà hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Nếu bạn là một bà mẹ đang đi làm, hãy cố gắng sắp xếp để con gái đến thăm nơi làm việc của bạn và dành vài giờ với bạn, tạo cơ hội cho con gái tìm hiểu thêm về công việc của bạn và mọi thứ liên quan đến công việc đó. Tất cả những hoạt động ngoài trời này giúp con gái bạn tiếp xúc với nhiều tình huống xã hội khác nhau.

Tận hưởng những khoảnh khắc yên tĩnh ở nhà

Nếu bạn thích ở trong nhà hơn, vui chơi trong nhà bếp bằng cách nấu một bữa ăn hoặc nướng một số món ăn cũng là một ý tưởng hay. Sau đó, bạn có thể cùng con khám phá những điều thú vị khi xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình yêu thích.

Một lựa chọn hấp dẫn khác là chơi cờ như Scrabble, cờ vua hoặc thậm chí là một thứ gì đó đơn giản như Snakes and ladders! Làm vườn cũng là một lựa chọn tuyệt vời để chia sẻ thời gian với con.

Giữ dáng và duy trì sức khoẻ

Giúp con gái bạn hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe tốt là một việc tốt. Có một số cách để tập thể dục và giữ dáng cùng nhau như đi dạo buổi sáng, tham gia một lớp yoga, đạp xe, bơi lội hoặc thậm chí đăng ký một lớp khiêu vũ. 

Nếu cả hai đều thích các môn thể thao ngoài trời và mạo hiểm, thì đi bộ xuyên rừng, đi bộ đường dài, cắm trại hoặc thậm chí chơi bắn súng sơn là những lựa chọn tuyệt vời cho trải nghiệm gắn kết.

Bên cạnh đó, bạn hãy nói chuyện với con gái về tầm quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh. Giúp đứa trẻ học cách yêu thương và tôn trọng cơ thể của mình, không bị lôi cuốn vào các chế độ ăn kiêng gây hại cho sức khoẻ và không lành mạnh.

Cùng con sáng tạo

Mẹ hãy cùng con học thêm một môn nghệ thuật, hội họa, đan lát hoặc may vá tùy theo sở thích của con. Bạn cũng có thể tạo một quyển sổ lưu niệm gồm những bức ảnh của bạn và con trong nhiều năm hoặc album ảnh gia đình. Bạn có thể bắt đầu kế hoạch trang trí lại nhà cửa, phòng ngủ của con hoặc bất kỳ không gian nào khác.

Tất cả các hoạt động này đều cần phải động não sáng tạo, là cơ hội tuyệt vời để cả hai bạn tiếp thu các ý tưởng của nhau và phát triển chúng, đồng thời mẹ và bé cũng có thể học cách cộng tác và hợp tác với nhau.

Bạn cũng có thể thu thập những thứ không sử dụng trong nhà và tổ chức một đợt giảm giá nhỏ trong khu phố của mình. Sau đó, mẹ và con gái nhỏ có thể quyết định cách chi tiêu số tiền thu được.

Thực hiện các hoạt động tình nguyện với con

Còn cách nào tốt hơn để dạy con về đạo đức và tấm lòng nhân ái. Hãy thường xuyên đến thăm trại trẻ mồ côi hoặc viện dưỡng lão để dạy con về tầm quan trọng của việc quan tâm và chia sẻ. 

Ngoài ra, cả hai thậm chí có thể đi tình nguyện tại nơi cưu mang động vật bị bỏ rơi, dọn rác trong khu phố,... Cố gắng hết sức với tất cả mục đích vì con gái của bạn đang rút ra những bài học quan trọng từ những trải nghiệm này.

Thời gian dành cho nhau giúp duy trì và làm mới mối quan hệ giữa bạn và con gái. Khi con bước vào tuổi thiếu niên, bạn có thể cảm thấy rằng con đang rời xa mình khi học tập, bạn bè dường như là mối quan tâm chính của cô ấy.

Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng, dù thế nào đi chăng nữa, những đứa trẻ vẫn coi trọng mối quan hệ của bạn với chúng và chắc chắn rằng, con sẽ rất mong được ở bên mẹ mình. Vì vậy, hãy tự thưởng cho mình những khoảnh khắc đặc biệt trong khi cùng con tạo ra những kỷ niệm hạnh phúc.

Theo ParentCircle

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận