07:19 01/12/2022

10 điều cha mẹ có thể cùng làm với con trong mùa đông

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Đối với trẻ em, vận động lành mạnh và tương tác với thế giới xung quanh rất quan trọng. Đó là lý do các bậc cha mẹ nên cho con vận động và tham gia các hoạt động, ngay cả trong mùa đông. 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Montana cho biết, trẻ em đốt cháy lượng calo trong mùa đông bằng một nửa so với mùa hè. Mặc dù lượng calo tiêu thụ có lẽ không phải là mối quan tâm lớn đối với hầu hết các bậc cha mẹ có con đang lớn. 

15 hoạt động mùa đông trong nhà và ngoài trời cho trẻ em
Các hoạt động mùa đông không nhất thiết phải tăng nhịp tim mà cần tập trung nhiều hơn vào sự cân bằng (Ảnh thiết kế: Hương Giang).

Các chuyên gia y tế tại Đại học Western States chỉ ra rằng, thậm chí chỉ vài phút ở ngoài trời mỗi ngày cũng có thể chống lại sự chán nản trong mùa đông. Ngoài ra, các hoạt động trong nhà có thể giúp gia đình gắn bó cũng là bí quyết để có một mùa đông vui vẻ.

Các hoạt động dưới đây bố mẹ có thể tham khảo: 

1. Nướng bánh

Nướng bánh có thể là một hoạt động gắn kết gia đình tuyệt vời, đồng thời điều này cũng khuyến khích con bạn sử dụng một chút Toán học với các phép tính. 

Ngoài ra, nên lưu ý không phải mọi thứ bạn nướng đều phải ngọt và nhiều đường. Có một số công thức làm bánh nướng xốp tốt cho sức khỏe trên mạng mà trẻ em sẽ thích thú khi làm và bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi cho các con ăn.

2. Xem phim đêm cùng gia đình

Chắc hẳn các bậc cha mẹ đều không muốn các con mình dành cả mùa đông trong nhà để xem phim. Nhưng hãy dành khoảng một tuần một lần, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn cùng gia đình thư giãn và cùng nhau thưởng thức một bộ phim hay trên màn hình lớn. Và mặc dù việc đi xem phim có thể thú vị, nhưng trẻ em thường hài lòng hơn với việc thuê những bộ phim tại nhà.

3. Viết thư tay

Sự phát triển của internet từ lâu đã làm mất đi nghệ thuật viết thư, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể cùng con mình làm nó trong mùa đông này.

Hãy ngồi xuống với con bạn và lập danh sách những người mà chúng muốn gửi thư. Bắt đầu với những người hiển nhiên như ông bà, sau đó xem xét liên hệ với những người bạn cũ sống ở xa và những người có con bằng tuổi con bạn. 

4. Yoga cho trẻ em

Không phải lúc nào cũng an toàn khi ra ngoài cùng con bạn vào mùa đông, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không có cách để làm hoạt động các nhóm cơ nhỏ của con trẻ.

Tập yoga trong nhà có thể là một cách tuyệt vời để giúp trẻ hòa hợp với cơ thể của chúng và giúp chúng tập trung khi có những khúc mắc bên trong cơ thể khiến chúng cảm thấy khó chịu. Hãy tìm kiếm các phòng tập yoga gần nhà để xem họ có cung cấp bất kỳ lớp học nào không, hoặc thử tập tại nhà.

5. Dã ngoại trong nhà

Lấy những chiếc bánh nướng xốp mà bạn đã nướng và tạo bối cảnh như một buổi dã ngoại trong phòng khách. Hãy để con bạn tự làm những việc như chuẩn bị chăn và thú nhồi bông, sau đó sắp xếp một bữa ăn thịnh soạn mà chúng sẽ không thể cưỡng lại được.

6. Làm sách

Lấy các vật dụng thủ công ra và làm một cuốn sách với con bạn. Yêu cầu con viết câu chuyện (hoặc kể cho bạn nghe để bạn có thể viết ra hộ con) và minh họa nó, hoặc sử dụng ảnh gia đình để tạo một cuốn album ảnh. 

Đây là một hoạt động mà bạn có thể dễ dàng dành cả ngày (hoặc một vài ngày, đối với những đứa trẻ cần nhiều thời gian nghỉ giữa các buổi), tạo ra thành phẩm cuối cùng mà con bạn sẽ yêu thích.

7. Trò chơi sử dụng bàn cờ

Uno, Monopoly, Go Fish, Battleship: Không quan trọng bạn yêu thích trò chơi nào, con bạn sẽ thích chơi tất cả chúng với bạn.

8. Khám phá ngoài trời

Hầu hết trẻ em sẽ rất vui mừng khi được mặc đồ mùa đông và chạy nhảy bên ngoài. Tất nhiên, hãy để ý những đứa trẻ nhỏ tuổi hơn, nhưng hãy cho chúng tự do khám phá những gì thế giới bên ngoài mang lại cho chúng. Cho trẻ em một nhật ký sinh thái mùa đông có thể khuyến khích chúng ghi lại những gì chúng khám phá.

9. Làm từ thiện

Có lẽ con bạn sẽ bắt đầu chú ý đến một số người vô gia cư đang cuộn mình trong chăn ở các góc phố gần nhà bạn. Hãy coi họ là người giúp con bạn thể hiện lòng trắc ẩn.

Đổ đầy hộp carton bằng những món đồ có thể hữu ích cho người vô gia cư. Sau đó, giữ những chiếc hộp đó trong xe của bạn để có thể tặng chúng cho những người bạn tình cờ nhìn thấy trên đường phố trong những ngày mùa đông lạnh giá.

10. Dự án nghệ thuật

Vẽ tranh, tô màu, "làm nhà" bằng đất sét? Hãy cho con bạn cơ hội để sáng tạo, và chúng chắc chắn sẽ phát triển mạnh khả năng của bản thân với cơ hội đó.

Theo Healthline

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận