18:58 15/05/2023

Độc đáo ý tưởng ngôi nhà trên cung trăng, dưới lòng đất của học trò The Colour Art hưởng ứng cuộc thi 'Ngôi nhà mơ ước'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh - Hà Chi - Vũ Giang

Buổi lễ phát động cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 tại Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) có sự tham gia của đại diện Ban Tổ chức - Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Nhà tài trợ Kim cương Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam cùng lãnh đạo địa phương, Trung tâm The Colour Art, các bậc phụ huynh và các em nhỏ.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước - năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ

Xem thêm

Ngày 14/5, Tạp chí Trẻ em Việt Nam (TCTEVN) đã kết hợp cùng Trung tâm The Colour Art (Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023.

Buổi phát động được tổ chức với mục đích tạo sân chơi bổ ích, giúp các em nhỏ thỏa sức sáng tạo về ngôi nhà trong mơ của mình, bên cạnh đó thể hiện sự sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương đến những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phát huy quyền tham gia của trẻ em.

cuộc thi
Từ sớm các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ đã có mặt để tham gia lễ phát động.

Đến dự buổi lễ phát động, về phía BTC có: Nhà giáo Hữu Hạnh - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" năm 2023, bà Nguyễn Thị Thảo - Đại diện Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam - Nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Toà soạn TCTEVN - Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi cùng các PV của TCTEVN.

z4345461465531_4b8069c4118d007839c989cd37ccae97
Đại diện BTC, BGK cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" năm 2023.

Video Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 tại Linh Đàm

bác Ngô Xuân Ba
Về phía địa phương, có sự hiện diện của: Ông Ngô Xuân Ba (bên phải) - Trưởng Ban công tác Mặt trận Linh Đàm và bà Nguyễn Thị Hồng Tân - Tổ phó Tổ dân cư Linh Đàm.

Về phía đại diện Trung tâm Trung tâm The Colour Art có sự tham dự của: Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty Giáo dục Việt Đức, bà Trịnh Kim Quyên, giáo viên nghiên cứu phát triển tư duy trẻ em thông qua hoạt động học vẽ, thầy giáo Nguyễn Anh Vũ, Quản lý Trung tâm Phụ trách chuyên môn. 

IMG_3929
Đại diện Trung tâm The Colour Art.
Ngoi nha mo uoc
Các đại biểu hy vọng, cuộc thi sẽ trở thành sân chơi bổ ích, lý thú cho các em nhỏ, giúp các em phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo qua nét vẽ ngây thơ, thể hiện niềm mơ ước về một ngôi nhà trong tương lai và lan toả những giá trị tích cực.

Đặc biệt để chương trình diễn ra thành công còn có đông đủ các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh của Trung tâm Colour Art và các bạn nhỏ trong khu vực Linh Đàm.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Phương Nhung - Thư ký tòa soạn TCTEVN tin rằng, mỗi bức tranh của các em nhỏ sẽ là một hạt giống tốt nhân lên giá trị của sự yêu thương, giúp các em bày tỏ tâm tư, tình cảm tới ông bà, bố mẹ, bạn bè, người thân và thể hiện sự san sẻ tới những bạn nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. 

Ý nghĩa của cuộc thi nhân lên một lần nữa khi các tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” - hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014 nhằm hỗ trợ trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi...

“Trên hành trình chia sẻ nguồn cảm hứng về cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023, TCTEVN may mắn nhận được sự đồng hành, chung tay của Nhà tài trợ Kim cương Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam.

Cũng trên hành trình ấy, chúng tôi biết ơn sự tham gia của các thành viên BGK nhiệt huyết vì trẻ em. Đó là nhà giáo Hữu Hạnh - tác giả Vở bài tập Mỹ thuật, Thiết kế bài giảng Mỹ thuật,... ; họa sĩ Văn Dương Thành - tác giả có tranh trưng bày tại 16 bảo tàng quốc gia trên thế giới - người từng được Cựu Tổng thống Obama gửi thư cảm ơn vì bức tranh về Hà Nội; Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân - nhà thiết kế tích cực lấn sân vào lĩnh vực mỹ thuật, tạo được tiếng vang nhất định với công chúng yêu hội hoạ trong thời gian gần đây”.

IMG_4033
Để buổi lễ phát động thêm phần sôi nổi hơn, BTC đã có một số câu hỏi dành cho các bạn tham gia. Với câu trả lời đúng các bạn nhỏ sẽ nhận được phần quà từ nhà tài trợ.
z4345461431604_16497e7139b4575d5756cc410d56a27b
Bà Nguyễn Thị Thảo - Đại diện Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam - Nhà tài trợ Kim cương cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023 và bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Toà soạn TCTEVN - đại diện Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023 trao quà cho các bạn nhỏ.

Nhà giáo Hữu Hạnh - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi chia sẻ: “Các con hãy yên tâm vì Ban Giám khảo sẽ đặt yếu tố công bằng lên hàng đầu. Đó cũng là yếu tố tiên quyết khi chấm tranh cho trẻ em. Ban Giám khảo đảm bảo sẽ không bỏ sót bất kỳ một tài năng nào".

nhà giáo hữu hạnh
Nhà giáo Hữu Hạnh chia sẻ cảm nhận về buổi lễ phát động: "Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” hôm nay là thông điệp đầu tiên mà Ban Tổ chức và Ban Giám khảo muốn gửi tới học sinh trên khắp mọi miền đất nước. Thông điệp ấy giúp truyền đạt tới thầy cô và học sinh một cách gián tiếp những mong muốn của Ban Tổ chức về sự phát triển tốt đẹp hơn".

Trước khi các bạn nhỏ bắt tay thực hiện những bức tranh về ngôi nhà mơ ước của mình, bà Trịnh Kim Quyên bày tỏ: “Trung tâm The Colour Art rất hân hạnh được đón thầy giáo Hữu Hạnh và đại diện TCTEVN, Trung tâm rất cảm ơn và biết ơn tới Tổ dân phố khu Linh Đàm đã hỗ trợ về không gian để các con có thể ngồi đây vẽ những bức tranh. Các con hãy vẽ thật thoải mái, vẽ những gì mà các con mong ước về một ngôi nhà lý tưởng, đó là thế giới của các con, các con thỏa sức sáng tạo bằng các gam màu yêu thích”.

Sau buổi lễ, các em học sinh bắt đầu thực hiện tác phẩm dự thi. Bằng trí tưởng tượng  phong phú, nhiều em đã thể hiện tư duy sáng tạo, tính thẩm mỹ cao với những bức vẽ độc đáo: Ngôi nhà hình viên kẹo, ngôi nhà dưới lòng đất, ngôi nhà trên cung trăng, ngôi nhà ngọt ngào như chiếc bánh sinh nhật,...

IMG_4080
Các bạn nhỏ tập trung thể hiện ngôi nhà trong mơ của mình qua từng nét vẽ.
IMG_4083
Bạn nhỏ này mơ ước một ngôi nhà có hình bánh kem.
z4347086761970_f9a7bb351ddd74f44c90124255fe95da
Có bạn nhỏ lại thể hiện ngôi nhà bằng những vỏ chai.

Chia sẻ về bức tranh của mình, em Nguyễn Phương Linh (14 tuổi, THCS Đại Kim) mô tả: “Bức tranh của em vẽ ngôi nhà nằm trên một quyển sách, có tên gọi là “Ngôi nhà tri thức”. Em muốn mọi người có thể giao tiếp thông qua những quyển sách và gắn bó với nhau bằng tri thức. Ý tưởng này xuất phát từ việc sách tượng trưng cho tri thức - thứ không thể thiếu, tạo nên sự hoàn hảo của mỗi con người”.

z4345461460388_a010a135086a8d6f69041fcad4317c82
Các bạn nhỏ chia sẻ bức tranh mình đã thể hiện.
z4345461445298_0454c33ff6389a8171547f2b7464e1a4
Ý tưởng về Trái đất - Ngôi nhà chung của chúng ta cần được bảo vệ bởi màu xanh hiền hoà của cây lá.
z4347102404427_552e6a0bbb049936e04a0b3ff284f9b5
Những ngôi nhà rực rỡ sắc màu dần hiện ra qua những nét vẽ.
ngoi nha mo uoc00008ngoi nha mo uoc00008
ngoi nha mo uoc00005ngoi nha mo uoc00005
ngoi nha mo uoc00003ngoi nha mo uoc00003

Có mặt cùng con trong buổi lễ phát động cuộc thi, chị Nguyễn Thị Thanh Loan (Nơ 10 - Bán đảo Linh Đàm) bày tỏ: “Tôi biết tới cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” do Bon - con trai của tôi (6 tuổi) hiện đang theo học tại Trung tâm The Colour Art giới thiệu về cuộc thi. Tôi rất hào hứng cho con trai mình tham gia. 

Mỗi bạn nhỏ sẽ có góc nhìn khác nhau về cuộc sống, và từ đó niềm mơ ước về một ngôi nhà sẽ khác nhau. Đây là cơ hội để các con nói lên suy nghĩ, mơ ước của mình, để bố mẹ nhìn vào đó, cảm nhận và thấu hiểu hơn những mong ước của con”.

ngoi nha mo uoc00009
Nhà giáo Hữu Hạnh dành lời khen cho bức tranh với ý tưởng sáng tạo ngôi nhà hình ấm nước.
ngoi nha mo uoc00006
Các bạn nhỏ tự tin khoe những bức tranh mình đã thể hiện.
tranh vẽ
Mỗi bức tranh là một thế giới mơ ước của các bạn nhỏ.
cung trăng
Ý tưởng sáng tạo của các bạn nhỏ khiến Ban Tổ chức bất ngờ.
img_4114-164613
IMG_4130
Cuộc thi cũng đã nhận được đông đảo sự quan tâm từ phía phụ huynh.
nhà tài trợ_page-0001

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... có thể dễ dàng tiếp cận và chọn mua sản phẩm một cách nhanh chóng.

Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam đã cho ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý và dịch vụ tốt hơn mỗi ngày. 

Sau gần 20 năm kinh doanh trong lĩnh vực văn phòng phẩm, ERAS đã có hơn 400 sản phẩm khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu của học sinh, sinh viên, tới giới văn phòng, các gia đình, từ sản phẩm cao cấp cho tới các loại bút viết phổ thông…  ERAS Việt Nam xác định luôn trung thành với những giá trị cốt lõi của mình.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website http://eras.com.vn

Nội dung: Hà Chi - Vũ Giang
Video: Hoài Linh
Ảnh: Hà Chi - Hoài Linh

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận