07:58 15/05/2023

'Đừng quá đau buồn mà bỏ quên cuộc sống xinh đẹp này': Thông điệp từ thí sinh vẽ tranh 'Ngôi nhà mơ ước'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Nhằm hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023 rất nhiều bức tranh của các bạn nhỏ đến từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc đã được gửi về Tạp chí Trẻ em Việt Nam trong tuần vừa qua. Không ít những tác phẩm thể hiện khả năng sáng tạo, sự tư duy phong phú của các bạn nhỏ. 

Bức tranh phác họa về “ngôi nhà tưởng nhớ” người cha đã khuất 

Tác phẩm với nhiều nỗi niềm mang tên “Ngôi nhà tưởng nhớ - kết nối yêu thương” của thí sinh Bùi Kim Bảo Ngọc 5 tuổi (mã số 0009) hiện đang là học sinh tại trường Mầm non Ánh Dương (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Bức tranh của bé Bảo Ngọc phác họa lại nhà thờ tro cốt của người cha đã khuất, trong trí tưởng tượng của em, nhà của cha chính là ngôi nhà cầu vồng và là ngôi nhà để em mãi nhớ về cha của mình.

ngôi nhà mơ ước
Tác phẩm “Ngôi nhà tưởng nhớ - Kết nối yêu thương” của thí sinh Bùi Kim Bảo Ngọc 5 tuổi.

Thông qua tác phẩm dự thi, bé Bảo Ngọc mong muốn truyền tải thông điệp xúc động: "Mong cho những gia đình có người thân đã an nghỉ hãy đặt người đã an nghỉ vào trong tim cùng nhau yêu thương và tưởng nhớ chứ đừng quá đau buồn mà bỏ quên cuộc sống xinh đẹp này. Hãy mạnh mẽ bước tiếp và người đã an nghỉ nhưng luôn được nhớ về thì người đó không bao giờ chết vì luôn sống trong tim của mọi người".

Tác phẩm dự thi của thí sinh Bạch Phương Chi

Thông qua bức tranh của mình, thí sinh Bạch Phương Chi (mã số 0010) - học sinh lớp 7A2 trường THCS Đống Đa (Hà Nội) mong muốn nhắn gửi thông điệp nhà là nơi tình yêu bắt đầu. 

ngôi nhà mơ ước
Tác phẩm phác họa lại ngôi nhà mơ ước đã được thí sinh Bạch Phương Chi sáng tạo thể hiện dưới hình thức cắt dán tranh cùng sự kết hợp màu sắc vô cùng bắt mắt. 

Thông điệp tác phẩm dự thi “Ngôi nhà mơ ước” của thí sinh Bạch Phương Chi mong muốn gửi gắm: "Nhà là nơi mọi người đều có thể sống thật với bản thân mình, thoải mái làm điều mình muốn. Đồng thời, nhà là nơi tình yêu bắt đầu và là nơi mà luôn có người chờ đợi khi ta về muộn. Đó là nơi mà ta cảm thấy an tâm và yên bình nhất".

“Ngôi nhà cổ tích” trong trí tưởng tượng của thí sinh Hoàng Minh Quản 

Với ước mơ sẽ có một ngôi nhà giống như trong truyện cổ tích, thí sinh Hoàng Minh Quản (mã số 0013) sinh năm 2017 hiện đang là học sinh của trường Mầm non BimBon (cơ sở Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) đã phác họa lại mơ ước của em trên giấy thông qua tác phẩm mang tên “Ngôi nhà cổ tích”. 

Hoàng Minh Quản
Tác phẩm "Ngôi nhà cổ tích" của thí sinh Hoàng Minh Quản (mã số 0013).

Bức tranh về ngôi nhà tương lai trong tưởng tượng của bé Hoàng Minh Quản được em vẽ lại giống như một bàn tay năm ngón cùng với sự kết hợp màu sắc vô cùng tươi sáng đã tạo nên một tác phẩm vô cùng thu hút và độc đáo. 

“Một ngôi nhà có thể bay đi khắp mọi nơi”

Bức tranh mang tên “Nhà em bay lên cao” của thí sinh Nguyễn Tử Minh Khang (mã số 0014) học sinh của trường Mầm non BimBon (cơ sở Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội). 

ngôi nhà mơ ước
Thông điệp thí sinh Nguyễn Tử Minh Khang gửi gắm qua tác phẩm: Con ước ngôi nhà của con có cánh và có thể bay lên đi khắp mọi nơi như những quả bóng bay.

Hai tác phẩm dự thi mang tên “Hạnh phúc” của thí sinh Văn Dương Bảo Khánh 5 tuổi

Bức tranh đầu tiên, được thí sinh Văn Dương Bảo Khánh (mã số 0012) - học sinh trường UNIS Hanoi gửi gắm ước mơ về một ngôi nhà với mái nhà màu xanh, tường nhà màu đỏ cùng nền nhà màu vàng. 

ngôi nhà mơ ước
Tác phẩm dự thi của thí sinh Văn Dương Bảo Khánh (mã số 0012).

Thông điệp tác phẩm dự thi đầu tiên của thí sinh Văn Dương Bảo Khánh: “Bố mẹ em rất bận xây dựng ngôi nhà cho chúng em. Em mơ ước mái nhà màu xanh, tường nhà màu đỏ, nền nhà màu vàng. Bố và mẹ đang dắt tay nhau trồng cây có rất nhiều quả và hoa. Em và em bé cho hai chú mèo, hai chú chim, hai chú cá ăn hạt ngũ cốc ngoài vườn. Có mặt trời mọc. Em mơ ước cây sẽ nhiều quả màu đỏ để tặng bà và các bạn cùng ăn”.

ngôi nhà mơ ước

Tác phẩm thứ hai thí sinh Văn Dương Bảo Khánh gửi về cho Ban Tổ chức cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023 với thông điệp: "Em mơ ước ngôi nhà bố mẹ vừa xây có một bể bơi màu xanh, có một cây to có nhiều quả ngọt rụng cả vào bể bơi. Bố mẹ và em bé cùng làm vườn và bơi với hai chú gà con màu vàng. Em sẽ cho các bạn cùng ăn tất cả quả ngọt và bơi". 

hoạ sĩ nhí
Bé Văn Dương Bảo Khánh 5 tuổi và bé Văn Dương Bảo Thy 3 tuổi vẽ tranh về ngôi nhà mơ ước cả hai chị em.
bé Bảo Khánh
Bé Văn Dương Bảo Khánh và tác phẩm của mình.
nhà tài trợ_page-0001

Để bình chọn cho các tác phẩm tham gia cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023, kính mời Quý độc giả theo dõi thêm tại trang Fanpage của Tạp chí Trẻ em Việt Nam:

https://www.facebook.com/tapchitreemvietnam 

Các tác phẩm đoạt giải dự kiến sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ”. Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014. Qua 7 lần tổ chức thành công, Chương trình đã hỗ trợ cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau như trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi…

Chi tiết thể lệ cuộc thi

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam đã cho ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý và dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

Sau gần 20 năm kinh doanh trong lĩnh vực văn phòng phẩm, ERAS đã có hơn 400 sản phẩm khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu của học sinh, sinh viên, tới giới văn phòng, các gia đình, từ sản phẩm cao cấp cho tới các loại bút viết phổ thông…

Sự tin tưởng của khách hàng là động lực cho ERAS Việt Nam Việt Nam nỗ lực và hoàn thiện, để cho ra đời các sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý và dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website http://eras.com.vn

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận