08:00 14/02/2023

Gần 1/3 số vụ trẻ em bị bỏng nước sôi ở Mỹ là do mỳ ăn liền

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Theo kết quả nghiên cứu của trung tâm điều trị bỏng của Đại học Chicago, gần 1/3 số vụ trẻ em bị bỏng nước sôi ở Mỹ là do mỳ ăn liền.

Phóng viên TTXVN tại Washington ngày 12/2 dẫn kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia Đại học Chicago cho biết, gần 1/3 số vụ trẻ em bị bỏng nước sôi ở Mỹ là do mỳ ăn liền.

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Bỏng, nhóm nghiên cứu thuộc trung tâm điều trị bỏng của đại học trên đã kiểm tra dữ liệu tất cả trẻ em được đưa tới trung tâm điều trị do bị bỏng nước sôi từ năm 2010-2020, cho thấy số trẻ em bị bỏng do mỳ ăn liền chiếm tới 31% trong tổng số 790 ca trẻ em bị bỏng.

3232
Giáo sư giải phẫu Sebastian Vrouwe cho biết, nhóm nghiên cứu không ngờ mỳ ăn liền lại là nguyên nhân lớn làm trẻ em bị bỏng như vậy (Ảnh minh họa: iStockphoto/Getty Images).

Trong thông cáo báo chí, Giáo sư giải phẫu Sebastian Vrouwe, thành viên nhóm nghiên cứu, chia sẻ: “Hầu như cứ hai đứa trẻ tới chỗ chúng tôi điều trị thì có một trẻ bị bỏng do mỳ ăn liền, do đó chúng tôi muốn kiểm tra dữ liệu xem xu hướng này ra sao. Chúng tôi hy vọng sẽ đặt nền tảng cho việc soạn thảo chương trình phòng ngừa bỏng trong tương lai, vì về căn bản, mọi trường hợp trẻ em bị bỏng đều ít nhiều có thể phòng ngừa".

Ông Vrouwe cho biết, nhóm nghiên cứu không ngờ mỳ ăn liền lại là nguyên nhân lớn làm trẻ em bị bỏng như vậy, cho thấy việc nâng cao nhận thức về loại bỏng này có thể tác động đáng kể lên nhận thức của cộng đồng.

Cũng theo kết quả nghiên cứu, việc trẻ em dễ bị bỏng do mỳ ăn liền hay không còn tùy thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện sống của các hộ gia đình. Thông thường, trẻ em bị bỏng rất có thể là dân da màu và ở khu phố nghèo.

Xu hướng đó có thể do mỳ ăn liền là món ăn rẻ tiền, do vậy “nếu toàn cầu cố gắng giải quyết nạn trẻ em đói nghèo thì có thể sẽ góp phần phòng ngừa trẻ em bị bỏng”.

Giáo sư Vrouwe cho rằng, sự giám sát của người lớn là biện pháp phòng ngừa thiết yếu để giảm thiểu tình trạng trẻ em bị bỏng do mỳ ăn liền cũng như các món ăn nóng khác.

Theo Đoàn Hùng
TTXVN/Vietnam+

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận