12:41 08/11/2022

Gần 150.000 trẻ em Ấn Độ đã mất cha mẹ trong đại dịch Covid-19

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Hội đồng Ủy ban Quốc gia về Bảo vệ Quyền của Trẻ em đã cho biết, tính đến ngày 6/11 có gần 150.000 trẻ em ở Ấn Độ đã mất cha hoặc mẹ và 10.600 trẻ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ trong đại dịch Covid-19.

Theo một báo cáo trên trang thông tin Scroll cho biết, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của mọi người trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Ấn Độ. Có 530.500 người đã qua đời do đại dịch và hàng nghìn trẻ em ở trong trạng thái bấp bênh về sức khỏe, giáo dục, bảo trợ xã hội và phúc lợi tâm lý xã hội tại đất nước này.

01667876897.png
Ấn Độ là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 (Ảnh: Prensa Latina).

Dựa trên một khảo sát từ tháng 6 đến tháng 8 ước tính có khoảng 3.825 trẻ em đã mất cha hoặc mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ trong 18 quận ở 5 khu vực của Ấn Độ.

Hội đồng Ủy ban Quốc gia về Bảo vệ Quyền của Trẻ em đã cho biết, tính đến ngày 6/11 có gần 150.000 trẻ em ở Ấn Độ đã mất cha hoặc mẹ và 10.600 trẻ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ trong đại dịch Covid-19.

Những đứa trẻ này đang phải đối mặt với nguy cơ cao bị bỏ đói, thất học và rất có thể sẽ phải tham gia vào lực lượng lao động.

Tổ chức Hỗ trợ Trẻ em Ấn độ đã thực hiện nghiên cứu ở một vài bang và tiểu bang của Ấn Độ, theo đó số liệu tại bang Andhra Pradesh, bang Jharkhand, bang Odisha, bang Telangana và tiểu bang Tamil Nadu cho thấy, có khoảng 25% trẻ em thực hiện khảo sát chỉ được ăn ít hơn ba bữa ăn một ngày kể từ khi cha mẹ các em qua đời.

Trong số đó, có khoảng 5% trẻ em đã phải nghỉ học và nếu như không có sự sắp xếp và can thiệp kịp thời của các tình nguyện viên, những đứa trẻ khác cũng có thể sẽ gặp tình trạng tương tự.

Ngoài ra, có đến 63% trẻ em nói rằng, thời gian vui chơi của các em đã bị giảm rất nhiều kể từ khi cha mẹ qua đời.

Một vài đứa trẻ phải chuyển đến những nơi ở mới và gặp khó khăn trong việc kết bạn, điều này đã ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của các em.

Hầu hết những trẻ em phải làm việc kiếm sống ngoài xã hội đều sinh ra trong những gia đình cực kỳ khó khăn, trong khi những đứa trẻ khác buộc phải di cư đến các thành phố để làm việc.

Theo Prensa Latina

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận