13:16 30/09/2023

Gần 6 triệu trẻ em được tặng quà Tết Trung thu

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Cục Trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, tính đến ngày 29/9, đã có gần 6 triệu trẻ em được tặng quà nhân dịp Tết Trung thu, với số tiền hơn 370 tỷ đồng. Trong đó ngân sách Nhà nước trên 10 tỷ đồng, đóng góp xã hội trên 360 tỷ đồng.

Nhân dịp Tết Trung thu, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các địa phương đã tham dự Tết Trung thu, chia vui cùng trẻ em cũng như thăm hỏi, khích lệ, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đang điều trị tại bệnh viện.

anh-5
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em. Ảnh: KTĐT.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Quân khu 7, cùng nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư đã chung tay góp công, góp quà để mang ngày hội Trung thu đến với mọi trẻ em, đặc biệt là những em ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Cục Trẻ em – Bộ LĐTB&XH cho biết, đến ngày 29/9, theo báo cáo nhanh của 46 tỉnh, TP đã có gần 6 triệu trẻ em được tặng quà Tết Trung thu là học bổng, bánh, kẹo, sữa, sách vở, quần áo, xe đạp,… với số tiền hơn 370 tỷ đồng (ngân sách nhà nước trên 10,5 tỷ đồng, đóng góp xã hội hơn 360 tỷ đồng). Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã vận động, hỗ trợ 22.916 trẻ em với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng nhân dịp Tết Trung thu và năm học mới.

Những năm qua, trong bất kỳ hoàn cảnh nào Đảng, Nhà nước, gia đình và xã hội luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, bằng cách hiện thực hóa thành những chính sách lớn về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, y tế, tạo lập môi trường để "trẻ em không chỉ là tương lai mà còn là hiện tại".

Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ký Công ước về quyền trẻ em, và cũng là quốc gia tiên phong trong thực hiện 4 nhóm quyền của trẻ em (quyền được sống còn, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ và quyền được tham gia). Tất cả các quyền của trẻ em đều được tôn trọng và bảo vệ.

Để đảm bảo cuộc sống an toàn cho trẻ em, các bộ, ban ngành đã tăng cường các hoạt động, chỉ đạo, quản lý để tạo môi trường lành mạnh, an toàn, vui tươi cho trẻ, như: Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã ban hành công văn chỉ đạo về đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành công văn hướng dẫn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc tổ chức Tết Trung thu; Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) ban hành công văn hướng dẫn cụ thể việc bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu; Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành công văn hướng dẫn triển khai công tác thông tin, truyền thông trong dịp Tết Trung thu năm 2023.

Đồng thời, công tác quản lý đồ chơi dành cho trẻ em và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được quan tâm và quản lý chặt chẽ. Bộ Y tế và Bộ Công thương đã chỉ đạo sát sao việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận