15:25 25/09/2023

"Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam": Món quà trung thu ý nghĩa dành tặng 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Tối 24/9, tại Đài truyền hình Việt Nam, Hà Nội, đã diễn ra Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” với tên gọi “Mặt trăng phiêu lưu ký”. 100 trẻ em tiêu biểu đến từ các tỉnh thành được giao lưu, kết bạn, chia sẻ niềm vui tuổi thơ và được nhận những món quà ý nghĩa động viên, khích lệ trên con đường vượt khó vươn lên.

Nhân dịp Tết Trung thu và chào đón năm học mới 2023 - 2024, nhằm động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Đông tổ chức Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam". 

Chương trình được tổ chức với mong muốn lan tỏa tinh thần đoàn kết, gắn kết cộng đồng trên khắp cả nước. Bên cạnh đó gửi gắm ước mong đến tất cả các em thiếu nhi luôn có cuộc sống vui tươi, bình an và hạnh phúc. 

Tham dự chương trình có ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng bộ LĐ-TB&XH; ông Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội; bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cùng đại diện các bộ, ban ngành, và 100 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi, vượt khó vươn lên trong học tập đến từ các tỉnh thành như: Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Nghệ An.

vtv9024-16956027977715970
Các đại biểu tham dự Chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật đã được ban hành và tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt, thiết thực chăm sóc, giáo dục, bảo vệ quyền của các em theo quy định của pháp luật. Trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và có điều kiện phát triển toàn diện hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, yếu thế, trẻ em sinh sống ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, cần được hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn để có điều kiện vươn lên trong học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ.

vtv8818-1695602798269819002167.jpg
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại chương trình.

Đánh giá cao việc tổ chức Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" năm 2023, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, đây là một việc làm có nhiều ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc, thiết thực giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật, gia đình nghèo khó nhưng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống. 

Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức trong không khí hân hoan của năm học mới và các cháu đang chuẩn bị đón tết Trung thu đầy niềm vui và ký ức tuổi thơ.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các nhà trường, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tiếp tục dành tình cảm đặc biệt, quan tâm giúp đỡ giáo dục, bảo vệ trẻ em nói chung, các em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng để các em được sống, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh, chan chứa yêu thương của toàn xã hội. Mỗi chúng ta hãy đồng hành cùng với các em thắp sáng ước mơ, để không em nào bị bỏ lại phía sau.

mg1034-169560279822642096
nh chụp Màn hình 2023-09-25 lúc 14.51.57
100 phần quà được trao cho 100 em nhỏ vượt khó, luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

"Tôi mong muốn các cháu luôn khắc ghi lời căn dặn thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Các cháu hãy nỗ lực hơn nữa, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Tại chương trình, 100 thiếu nhi dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên học giỏi đến từ các tỉnh: Yên Bái, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Nghệ An được giao lưu, kết bạn, chia sẻ niềm vui tuổi thơ. Bên cạnh đó, mỗi em còn được nhận một suất học bổng 5.000.000 đồng và quà Trung thu từ chương trình. 

Tới đây, Chương trình sẽ trao 100 suất học bổng cho 100 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt của các tỉnh: An Giang, Tây Ninh, Kon Tum, Điện Biên và Lào Cai. Mỗi suất 5.000.000 đ.

IMG_7506
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trao tặng học bổng và các phần quà cho các em thiếu nhi tại chương trình.
vtv8694-16956027983733492
Ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội BVQTEVN trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

"Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" còn có sự tham gia của hơn 600 nghệ sĩ và diễn viên đến từ 12 đoàn nghệ thuật. Trong đó, có những ca sĩ được đông đảo khán giả biết đến như Hà Myo, Rapper Piggy, Double2T... Không chỉ vậy, khán giả còn được gặp gỡ nhiều gương mặt đang gây chú ý trên màn ảnh nhỏ như diễn viên Thanh Sơn, diễn viên Dũng Hớn, diễn viên nhí An Nhiên, diễn viên nhí Gia Nghĩa... 

vtv8891-1695602798037338516741.jpg-2

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận