22:03 15/01/2023

Thông tin mới nhất vụ bé 6 tháng bị đánh dập não: Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM lên tiếng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Liên quan đến vụ bảo mẫu trong lúc trông giữ bé trai 6 tháng tuổi đã dùng tay đánh nhiều lần trên đỉnh đầu dẫn đến bé dập não, nguy kịch, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã ghi nhận thông tin và chỉ đạo, cử đại diện pháp lý để theo sát vụ việc.

Bảo mẫu đánh bé 6 tháng dập não do tức giận nhất thời

Sáng 15/1, Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đã đề nghị Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi) bạo hành trẻ là bé N.Đ.H.A (6 tháng tuổi) dẫn đến dập não lên Công an TP.HCM điều tra về tội giết người.

Theo điều tra ban đầu, bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh (quê ở huyện Tân Hồng, Đồng Tháp), tạm trú tại chung cư Lê Thành (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) không có việc làm nên tự nhận giữ trẻ tại nhà đang sống. Mỗi bé được Linh nhận giữ với giá từ 3 - 4 triệu đồng/tháng.

c039c3ae61dfba81e3ce-2643
Nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh làm bảo mẫu giữ trẻ, nhưng bạo hành bé trai 6 tháng tuổi ở TP.HCM đến mức dập não, nguy kịch (Ảnh: T.N).

Bé N.Đ.H.A được gia đình gửi cho Linh trông giữ từ ngày 3/1 - 10/1. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tại căn hộ của mình, Linh nhận giữ 3 bé (từ 1 - 2 tuổi) và bé trai 6 tháng tuổi. 

Khoảng 12h ngày 10/1, sau khi ngủ dậy, bé trai 6 tháng liên tục quấy khóc, tay chân cử động làm Linh không thay tã được. Bảo mẫu này tức giận dùng lòng bàn tay (phần gần cổ tay) đánh 2, 3 cái vào vùng đầu bé. 

Bé bị đánh đau nên khóc nhiều hơn, nhưng được thay tã vệ sinh xong nên cháu liền nín khóc. Sau đó, Linh để bé trai nằm trên võng, đi hâm nóng lại sữa và cho em bú sữa bình. 

Một lát sau, trong lúc cho ăn sữa, bé trai 6 tháng tuổi tiếp tục quấy khóc, không chịu uống sữa, bảo mẫu tức giận tiếp tục dùng lòng bàn tay phải (phần gần khu vực cổ tay) đánh từ trên xuống vào vùng đầu của cháu A. nhiều cái. 

Nạn nhân khóc ngằn ngặt, tím tái và có dấu hiệu ngất đi. Linh hoảng sợ gọi điện báo cho mẹ bé trai, nói dối là cháu bị ngã võng.

6db4f1754d04965acf15-7638
Bé A. ở quận Bình Tân (TP.HCM) bị bảo mẫu bạo hành đến dập não (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Sau đó, chị N.A (mẹ của bé N.Đ.H.A) đến đưa con mình đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng TPHCM.Tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, anh T. và chị N.A được bác sĩ cho biết, cháu A. có dấu hiệu bị đánh dẫn đến thương tích gây nguy hiểm tính mạng. Vì vậy, ngày 10/1, anh T. đã đến công an phường Tân Tạo trình báo theo quy định.

Công an quận Bình Tân đã phối hợp Trung tâm pháp y TP.HCM tiến hành giám định thương tích của cháu A. Kết quả giám định sơ bộ thương tích của cháu là 99%, hiện đang hôn mê, tiên lượng xấu.

Do đó, công an quận Bình Tân đã bắt khẩn cấp bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an TPHCM điều tra theo thẩm quyền.

Theo cơ quan điều tra, Linh thừa nhận từng nuôi con nhỏ nên hiểu rõ vùng đầu của trẻ 6 tháng tuổi rất dễ bị tổn thương, việc đánh vào khu vực này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng cháu bé. Lúc Linh thực hiện hành vi, trong nhà chỉ có nghi can và các trẻ. Bảo mẫu mong muốn nạn nhân mau chóng hồi phục sức khỏe như bình thường, chấp nhận bồi thường mọi chi phí thiệt hại cho cháu và gia đình.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM lên tiếng

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Mai Thị Ngọc Mai - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, BTV Thường trực phía Nam cho biết, Hội đã ghi nhận thông tin và chỉ đạo, cử đại diện pháp lý cho em nhỏ là bà Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và luật sư Nguyễn Sơn Lâm - Chi hội Phó Chi hội luật sư, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM tham gia, tìm hiểu về vụ việc này và gửi tiền và quà để hỗ trợ, thăm hỏi gia đình cháu.

Bà Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cho hay, sau khi nắm bắt được vụ việc trên, ngày mai (16/1) đại diện của Hội gồm bà Trần Thị Ngọc Nữ và luật sư Nguyễn Sơn Lâm sẽ đến thăm hỏi gia đình tại bệnh viện Nhi đồng thành phố. 

Bên cạnh đó, bà Nữ chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, cha của em nhỏ đã yêu cầu Hội làm hồ sơ về vụ việc này và chuyển lên các cơ quan chức năng của thành phố.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để bảo vệ quyền lợi cho em nhỏ”, bà Nữ nói.

Thông tin về tình trạng sức khoẻ cháu bé, bà cho biết, qua kết quả giám định sơ bộ thương tích của cháu là 99%, hiện đang hôn mê, tiên lượng rất xấu.

luat su Ngoc Nu
Bà Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM (Ảnh: NVCC).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận