16:00 05/09/2024

Gia Lai: Cháu bé 5 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân tại cơ sở giữ trẻ không phép

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Chiều 5/9, thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi xuất hiện thông tin cháu bé 5 tuổi có dấu hiệu bị bạo hành tại nhà giữ trẻ dẫn đến tử vong, Sở LĐTB&XH tỉnh Gia Lai đã có văn bản số 1646/SLĐTBXH-CSXH đề nghị UBND TP. Pleiku báo cáo nhanh về Sở thông tin sơ bộ vụ việc.

Cụ thể, lúc 14h30’ ngày 01/9, Công an phường Ia Kring (TP. Pleiku), tiếp nhận nguồn tin về việc cháu là H.D.T.K (SN 2019) có dấu bị bạo hành tại nhà giữ trẻ, số 57 Trần Nhật Duật, tổ dân phố 7, phường Ia Kring và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Đến 15h cùng ngày cháu bé đã tử vong.

Sở LĐTB&XH đề nghị UBND TP. Pleiku khẩn trương chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND phường Ia Kring điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm nếu có vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời kiểm tra, rà soát đối với điểm nuôi trẻ nêu trên về số lượng trẻ, độ tuổi, thuộc đối tượng, hoàn cảnh gia đình, địa chỉ, việc xem xét hồ sơ cấp phép hoạt động; đối với trường hợp điểm nuôi trẻ trên không đủ điều kiện thành lập theo quy định của pháp luật đề nghị UBND thành phố xem xét xử lý theo quy định (kể cả phương án giải thể điểm nuôi dạy trẻ trên).

Sở này cũng đề nghị, UBND TP. Pleiku quan tâm phối hợp và báo cáo nhanh về Sở trước 10h ngày 06/9 để Sở tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

baohanh
Bên trong cơ sở giữ trẻ của bà Hồng. Ảnh: SKĐS

Theo báo cáo của UBND phường Ia Kring (Pleiku, Gia Lai), cháu K. được gia đình gửi ở cơ sở giữ trẻ số 57 Trần Nhật Duật (Ia Kring, Pleiku) từ tháng 5/2024 đến nay. Cháu K. bị thiểu năng, không nói được.

Khoảng 13 giờ ngày 1/9, cháu K. nhập viện ở Khoa cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Gia Lai trong tình trạng mê sâu, môi tím, chi lạnh, mạch không bắt được, da tái, ngưng tim, ngưng thở. Đặc biệt, trên người cháu K. có vết xước vùng trán, bầm tím vùng cằm. Cháu K. được xác định tử vong.

Cũng theo báo cáo của UBND phường Ia Kring, điểm giữ trẻ 57 Trần Nhật Duật là của bà Phạm Thị Hồng. Thời gian qua, địa phương thường xuyên đi kiểm tra điểm giữ trẻ này, mới nhất là đợt kiểm tra ngày 10/6. Tại thời điểm này, cơ sở giữ trẻ của bà Hồng có 35 người khuyết tật. Trong đó, 15 người có hộ khẩu Pleiku và 20 người có hộ khẩu ở các huyện thuộc tỉnh Gia Lai. Những người này đa số là trẻ em khuyết tật được phụ huynh gửi để nhờ chăm sóc.

Thông qua các đợt kiểm tra, UBND phường Ia Kring đã hướng dẫn bà Hồng làm hồ sơ đăng ký thành lập cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, bà Hồng vẫn chưa cung cấp được hồ sơ để đăng ký theo quy định.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận