11:13 03/11/2022

Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh, thực tế cho thấy sự cần thiết phải tuyên truyền cho giáo dục mầm non và trẻ em về ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người

Bài viết này thuộc chuyên đề Diễn viên Trúc Anh

Xem thêm

Tại Hội thảo “Giải pháp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở giáo dục mầm non” do Bộ GD-ĐT tổ chức mới đây, Vụ Giáo dục mầm non cho biết, trong những năm qua Bộ GD-ĐT đã thực hiện công tác chỉ đạo việc triển khai thực hiện giáo dục bảo vệ môi trường trong cấp học giáo dục mầm non. Kết quả khảo sát cho thấy, phần lớn giáo viên mầm non đều nhận thức đúng về ảnh hưởng xấu của việc sử dụng đồ nhựa thường xuyên, đặc biệt là đồ nhựa sử dụng một lần đối với sức khỏe và môi trường.

1733_Mam-non-
Các bé chăm sóc cây được trồng trong những can nhựa. Ảnh: Tuoitrethudo

Tại Hội thảo, các đơn vị và các trường mầm non đã đưa ra nhiều giải pháp về bảo vệ môi trường thông qua các bài tham luận như: Viện nghiên cứu, hợp tác và phát triển giáo dục đã nêu ra thực trạng về sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Từ thực tế hoạt động của các nhà trường, Trường Mầm non Tràng An (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) nêu lên thực trạng vấn đề rác thải nhựa trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của trường.

Trường Mầm non Đoàn Thị Điểm (Tây Hồ, TP Hà Nội); Trường Mầm non Steame Garten (TP Hà Nội); Trường Mầm non tư thục Trăng Đỏ, Cầu Giấy, Hà Nội có giải pháp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở giáo dục mầm non. Trường Mầm non Vinschool The Harmony có giải pháp thay thế các sản phẩm từ nhựa dùng một lần trong các hoạt động giáo dục trẻ em…..

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh, thực tế cho thấy sự cần thiết phải tuyên truyền cho giáo dục mầm non và trẻ em về ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người, chính vì thế các cấp quản lý và cơ sở giáo dục mầm non cần đẩy mạnh các hoạt động này.

Bên cạnh đó, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh cũng cho rằng, các cơ sở giáo dục mầm non cần có các hoạt động cụ thể liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường gắn với thực hiện Chủ đề xây dựng trường mầm non "xanh, an toàn, thân thiện", gắn với Chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

Đây là Hội thảo khởi đầu cho các hoạt động liên quan tới giáo dục bảo vệ môi trường trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Bộ GD-ĐT sẽ ban hành văn bản hướng dẫn về nội dung xây dựng trường mầm non gắn với bảo vệ môi trường.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận