15:32 19/02/2024

Gom tiền lì xì mua vàng ngày Vía Thần Tài để dạy con cách tiết kiệm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhiều phụ huynh tại Hà Nội đã tranh thủ xếp hàng từ sớm tại các cửa hàng vàng để mua vàng... lấy may. Đáng chú ý, nhiều phụ huynh đã sử dụng tiền mừng tuổi của con để mua vàng tiết kiệm, đầu tư cho tương lai của các con, thay vì dùng tiền mặt hay gửi tiết kiệm như các năm trước.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, từ ngày mùng 6 Tết và các phiên giao dịch trước ngày Vía Thần Tài (mùng 10 Tết), lượng khách đến các cơ sở kinh doanh, cửa hàng vàng lớn tại Hà Nội mua sắm vàng, trang sức tăng cao so với năm ngoái. 

Theo khảo sát của PV trước cửa hàng vàng Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu, khâu phục vụ được tăng cường để đón tiếp lượng đông khách hàng tới mua sắm vàng, trang sức rước lộc đầu năm.

IMG_3241
Không khí tấp nập tại các cửa hàng kinh doanh vàng (Ảnh: Hương Giang).

Chị Trần Minh Thuận (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, chị đã đến cửa hàng vàng xếp hàng từ sớm và phải hơn 10 giờ sáng mới mua xong vì quá đông.

Chị Thuận cho biết, năm nay giá vàng tuy ở mức cao, nhưng chị vẫn dùng tiền lì xì của 2 con để mua 2 chỉ vàng vừa để tiết kiệm, vừa để lấy may cho các con.

“Nhiều năm nay, nhà tôi hay mua vàng vào ngày Vía Thần Tài, nhưng tôi chỉ mua 1 chỉ cho mỗi đứa nhỏ để lấy may chứ không mua nhiều. Sử dụng tiền mừng tuổi để mua là một khoản đầu tư để tiết kiệm. Đồng thời, làm như vậy cũng là cách để dạy con về cách chi tiêu và tiết kiệm giúp tiền không bị hao hụt đi", chị Thuận cho hay.

IMG_3250
Nhiều phụ huynh đã xếp hàng từ sáng sớm để tìm mua vàng làm quà tặng cho con lấy lộc đầu năm (Ảnh: Hương Giang).

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Đinh Văn Tú - chuyên viên tư vấn phòng kinh doanh Vàng Trao Đổi, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cho biết, năm nay vàng là kênh đầu tư hấp dẫn, dành được nhiều sự quan tâm từ các phụ huynh, do đó nhu cầu mua vàng lấy may, tích lũy cho con cái trong những ngày đầu năm tăng nhiều hơn so với những năm trước đó, ước tính tăng khoảng 30%.

Đặc biệt, bản vị vàng phụ huynh mua tặng con chủ yếu là 0,5 chỉ, 1 chỉ và 2 chỉ, phù hợp với nhiều mức tài chính khác nhau của mỗi gia đình. Sản phẩm được phụ huynh ưa chuộng nhất năm nay là sản phẩm Vàng Rồng Thăng Long 999.9 với 6 bản vị và sản phẩm Kim Long Thần Tài, rước lộc may mắn của năm Giáp Thìn 2024...

Để phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng, cửa hàng đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm vàng và trang sức mang biểu tượng của may mắn, tài lộc, tốt lành gồm: Các bản vị vàng may mắn, phú quý, phát tài, phát lộc như: Tượng vàng thần tài, tượng linh giáp Kim Long rồng vàng và rất nhiều sản phẩm Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long,... 

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng đã tuyển chọn và ra mắt rất nhiều trang sức vàng gắn đá ngọc quý phong thủy, giàu hình tượng may mắn như: Nhẫn kim tiền tài lộc, đĩnh vàng, charm rồng vàng, charm tỳ hưu vàng, charm 12 linh giáp… 

IMG_3249
Khách ngồi thành hàng chờ tới lượt mua vàng đón lộc thần tài đầu năm (Ảnh: Hương Giang).

Bà Nguyễn Thị Thanh - chủ cửa hàng Vàng Tuấn Đãi (Cầu Giấy) cho biết, nhiều khách hàng tới mua vàng, trang sức hợp phong thủy trong những ngày đầu năm để được may mắn, phát tài…

"Tuy nhiên, tôi thấy phần đông khách hàng tới đây mua các sản phẩm vàng 1 - 2 chỉ để làm quà tặng cho con cái đầu năm để tiết kiệm cũng như lấy may”, bà Thanh cho hay.

IMG_3256
Nhiều người lựa chọn mua vàng từ tiền lì xì của con vừa để tiết kiệm cho con, vừa để lấy may đầu năm (Ảnh: Hương Giang).

Đại diện cửa hàng chia sẻ, năm nay, sản phẩm được phụ huynh tìm mua là nhẫn tròn trơn và vàng miếng SJC do nhu cầu tích lũy và khả năng giữ giá của sản phẩm này. 

Theo ghi nhận của PV, thực tế trong chiều nay, cảnh tấp nập phụ huynh tìm đến mua vàng cho con sớm chỉ xuất hiện ở nhóm doanh nghiệp lớn, trong khi đó giao dịch của các cửa hàng vàng nhỏ lẻ trên đường Cầu Giấy, Thái Hà vẫn diễn ra trong tình trạng ảm đạm.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận