14:30 28/11/2023

Hà Nội: Học sinh lớp 7 bị nhóm bạn đánh ở Thạch Thất đã đi học trở lại

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, em học sinh lớp 7 Trường THCS Đại Đồng (huyện Thạch Thất) trong video clip bị nhóm bạn đánh nhiều lần hiện sức khỏe ổn định và đi học trở lại.

Ngày 28/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, em V.V.T.K, học lớp 7C, Trường THCS Đại Đồng (huyện Thạch Thất) đã đi học trở lại. Hiện tại, sức khỏe và tâm lý của em ổn định, hòa đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất chỉ đạo nhà trường phân công giáo viên tiếp tục quan tâm, hỗ trợ em V.V.T.K, giúp em K nhanh chóng bắt nhịp với các hoạt động của lớp, của trường. Bên cạnh đó, nhà trường cần tiếp tục giúp đỡ gia đình em K để việc trị liệu không bị gián đoạn.

danhhoidong
Học sinh lớp 7 bị nhóm bạn đánh ở Thạch Thất đã đi học trở lại

Trước đó, ngày 25/10, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh có hành vi đánh hội đồng một nam sinh.

Báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất cho thấy, trong thời gian nghỉ hè năm học 2022-2023 đến tháng 9/2023, em V.V.T.K bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần ở trong trường và ngoài nhà trường. Do sợ hãi nên em K không báo với các thầy, cô giáo và bố mẹ. Đến ngày 16/9, gia đình và nhà trường mới biết sự việc.

Giáo viên chủ nhiệm đã tìm hiểu, xác định được 6 học sinh tham gia đánh khiến học sinh K bị thương tích sưng ở phần đầu và có vết bầm tím trên cơ thể.

Sau khi nắm bắt được sự việc, ngày 20/9, nhà trường họp hội đồng kỷ luật với 6 học sinh đánh em K. Đáng nói, những ngày sau đó, sức khỏe của em K có dấu hiệu không ổn định, gia đình đưa em đi khám và được Bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán bị rối loạn phân ly.

Ngày 17/10, các gia đình học sinh vi phạm họp tại nhà em K để thống nhất các nội dung khắc phục hậu quả. Theo đó, gia đình em K và các gia đình học sinh vi phạm nhất trí chọn nơi điều trị cho em K là Văn phòng Tư vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em - Cục Trẻ em do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em kết nối giới thiệu. Các gia đình nhất trí hỗ trợ gia đình em K chi phí 35 buổi đưa em đi điều trị và hỗ trợ chi phí bồi dưỡng sức khỏe.

Vụ việc được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất tập trung xử lý dứt điểm, có biện pháp giáo dục, ngăn chặn không để sự việc kéo dài phức tạp. Phòng yêu cầu nhà trường tiếp tục phối hợp với cơ quan công an và các gia đình học sinh giải quyết dứt điểm sự việc, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ em K. ổn định sức khoẻ, tâm lý để em sớm trở lại học tập.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận