10:25 15/09/2023

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh hỗ trợ pháp lý bé 15 tuổi bị đánh hội đồng, lột đồ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ pháp lý cho bé gái 15 tuổi bị đánh hội đồng ở TP Hồ Chí Minh, từ giai đoạn tư vấn, điều tra cho đến khi kết thúc vụ án.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao bởi một số đoạn video quay cảnh bé gái bị một nhóm người đánh, lột đồ. Bé gái được xác định tên M. (15 tuổi, ngụ tại quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Trẻ em Việt Nam, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em thuộc Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 12/9, mẹ của M. là bà T.T.C (ngụ tại Quận 3) đã gửi đơn yêu cầu luật sư hỗ trợ đến Hội bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh.

Cũng theo Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Hội đã tiếp nhận hồ sơ và cử luật sư của Chi hội Luật sư trợ giúp cho gia đình cháu M. “Chúng tôi sẽ hỗ trợ pháp lý cho bé từ giai đoạn tư vấn, điều tra cho đến khi kết thúc vụ án”, Luật sư Nữ nói.

“Gia đình bên kia có đến gặp gia đình cháu M. để xin lỗi, nhưng gia đình cháu M. không chấp nhận”, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết.

cip
Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Trước đó, ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát Quận 3, TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và đang tiến hành điều tra vụ án dựa theo đơn trình báo của bà T.T.C (ngụ tại Quận 3) rằng có một nhóm người đã đánh hội đồng con gái 15 tuổi và quay lại video sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Theo đơn trình báo, vào tối ngày 9/8, một thanh niên tên V. (17 tuổi) đã đưa con gái của bà là M. (15 tuổi), đến một địa điểm trên đường Cách Mạng Tháng Tám (thuộc Phường 11, Quận 3) để nói chuyện về một mâu thuẫn trước đó giữa họ. Tại đây, mặc dù M. đã xin lỗi, nhưng V. không chấp nhận và đã tấn công cô bằng cách tát vào mặt cô ba cái.

Thêm vào đó, V. gọi thêm vài người khác tới, đánh, kéo lê, túm tóc và lột áo của M. Ngoài ra, nhóm này còn ghi hình, dọa sẽ tung lên mạng nếu M. kể cho gia đình biết.

M. về nhà với nhiều vết thương trên mặt. Nhưng khi được gia đình hỏi, cô bạn sợ bị trả thù và sợ bị tung clip lên mạng nên không dám nói ra sự thật.

Tuy nhiên, đến ngày 7/9, gia đình bà T.T.C. đã phát hiện những video ghi lại cuộc hành hạ của M. được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo nội dung của video, M. đã bị một nhóm người tấn công dã man, bị đánh đập, và thậm chí bị đè xuống nền đất. Trong thời điểm này, mặc dù xung quanh có rất nhiều người chứng kiến sự việc nhưng không có ai đứng ra can ngăn lại hành vi của nhóm người này. Thậm chí, có người khuyến khích việc lột áo của nạn nhân.

Sau khi bà T.T.C. biết được sự việc, bà đã đến cơ quan Cảnh sát Phường 11, Quận 3 để trình báo và yêu cầu cơ quan điều tra xử lý hình sự những kẻ đã thực hiện cuộc hành hạ tàn ác và việc lột đồ của con gái mình.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận