15:54 26/09/2023

Hà Tĩnh: 10 trẻ mầm non nhập viện nghi do ăn sữa chua trường tự làm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Thuận

Liên quan sự việc nhiều trẻ mầm non nhập viện tại Hà Tĩnh, cơ quan chức năng nghi ngờ món gần nhất mà học sinh ăn là sữa chua có thể chứa độc tố, khiến các em xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Dân Trí đưa tin, vào khoảng 21h-23h ngày 23/9, nhiều trẻ mầm non từ 20-41 tháng tuổi, được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi. Các em này cùng theo học tại Nhóm trẻ mầm non Ban Mai, phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh.

ngo-doc
10 em nhỏ tại Nhóm trẻ Mầm non Ban Mai nghi ngộ độc do ăn sữa chua nhà trường tự làm.Ảnh: Dân Việt

Các bệnh nhi sau đó được bù dịch, điện giải và xét nghiệm kiểm tra. Các bác sĩ nhận định trẻ đau bụng, nôn hàng loạt nhiều khả năng do ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, cũng theo đại diện Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh, 7 trẻ khác có dấu hiệu tương tự, song mức độ nhẹ nên được theo dõi tại nhà.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Kháng - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh đã xác nhận sự việc. Đồng thời cho biết, qua kiểm tra các mẫu thức ăn buổi sáng, trưa và chiều trong ngày 23/9 của nhóm trẻ Mầm non Ban Mai, (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), Đoàn liên ngành nghi ngờ món gần nhất mà học sinh ăn là sữa chua có thể chứa độc tố, khiến các em xuất hiện một số triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Về phía nhà trường, bà Nguyễn Thị Hoàn, Quản lý Nhóm trẻ Mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: "Trong tuần có một buổi trẻ được ăn sữa chua, mỗi lần cơ sở làm khoảng 70-80 hộp. Đơn vị tự làm sữa chua 7 năm nay.

Quy trình luôn làm theo công thức, được phụ huynh và học sinh đánh giá tốt, khen ngon. Không hiểu sao hôm 23/9 lại xảy ra tình trạng một số học sinh ăn xong phải đến cơ sở y tế. Có thể do thời tiết làm cho quy trình lên men không được chuẩn".

Theo tìm hiểu, nhóm trẻ mầm non Ban Mai có 75 học sinh ăn bán trú. Trong ngày 23/9, học sinh được ăn cháo, canh, thịt bằm, sau đó dùng sữa chua vào buổi chiều. Đến tối cùng ngày, nhiều trẻ có triệu chứng nêu trên.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận