16:06 18/05/2023

Hàng nghìn bức tranh từ mọi miền Tổ quốc hưởng ứng cuộc thi ‘Ngôi nhà mơ ước’ - năm 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Vũ Giang - Tuệ Anh

Chỉ sau hơn 2 tuần phát động cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023, Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã nhận được hàng nghìn tác phẩm dự thi của các em nhỏ đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, nhiều bức tranh của các bạn nhỏ không chỉ phác họa lại ngôi nhà trong trí tưởng tượng mà còn ẩn chứa rất nhiều câu chuyện vô cùng sâu sắc.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước - năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ

Xem thêm

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Ngôi nhà mơ ước" được Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động và tổ chức lần đầu tiên nhưng đã nhanh chóng thu hút rất nhiều sự quan tâm của các em nhỏ trên toàn quốc. 

Ông Nguyễn Mạnh Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 cho biết, Tạp chí Trẻ em Việt Nam mong muốn đây có thể là một sân chơi giúp trẻ em thỏa sức sáng tạo với nghệ thuật sau một năm học. 

"Thông qua những tác phẩm dự thi được gửi về, Ban Tổ chức vô cùng ngạc nhiên vì những bức tranh của các bạn nhỏ không chỉ đơn thuần phác họa lại ngôi nhà trong trí tưởng tượng mà ẩn sau mỗi tác phẩm lại là một câu chuyện, một mong ước, tâm tư, nguyện vọng khác nhau của các em nhỏ về cuộc sống tương lai sau này.

Chỉ sau hơn 2 tuần phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hàng nghìn tác phẩm dự thi từ khắp nơi trên toàn quốc như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Lai Châu, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu... Chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì thông điệp, giá trị ý nghĩa của cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 đã được lan tỏa rộng rãi tới các em nhỏ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước", ông Nguyễn Mạnh Huy bày tỏ. 

ngôi nhà mơ ước
Ban Tổ chức đang gấp rút phân loại hàng nghìn tác phẩm dự thi của các thí sinh đến từ khắp mọi miền trên Tổ quốc.

Hơn 1.600 tác phẩm với nhiều thông điệp sâu sắc qua góc nhìn trẻ thơ của học sinh trường Tiểu học Trung Tự - Hà Nội

Theo thống kê, số lượng tác phẩm dự thi của trường Tiểu học Trung Tự lên đến 1.627 tác phẩm/1.691 học sinh toàn trường (đạt tỷ lệ 96,2%). Đây là kết quả cho thấy niềm đam mê nghệ thuật cùng quyết tâm lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp tới cộng đồng của thầy và trò nhà trường.

ngôi nhà mơ ước
Thiết kế ngôi nhà vỏ ốc độc đáo của em Lê Nguyên Thảo (lớp 3E, Tiểu học Trung Tự).

Phần lớn ý tưởng về ngôi nhà mơ ước, hạnh phúc của các bạn nhỏ được lấy cảm hứng từ chính những thứ xung quanh cuộc sống hằng ngày. Ẩn chứa trong các tác phẩm tưởng chừng giản đơn ấy là những thông điệp sâu sắc của các em về tình yêu thương, tấm lòng sẻ chia, ước mơ về cuộc sống hòa bình, ấm no, khát khao chinh phục thiên nhiên,...

Trước đó, vào sáng ngày 8/5, Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã kết hợp với Ban Giám Hiệu trường Tiểu học Trung Tự tổ chức Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023 tới các em học sinh.

ngôi nhà mơ ước
“Em mong muốn một ngôi nhà không có bạo lực và lời mắng trẻ nhỏ, chỉ có yêu thương mà bố mẹ trao cho trẻ em. Các em sẽ được che chở, có thể làm những điều mình thích như làm bánh, xem ảnh gia đình và thổi bóng. Em mong sẽ có những ngôi nhà này ngoài đời để các em nhỏ được sống thật hạnh phúc cùng gia đình”, em Tống Gia Linh (lớp 4C, Tiểu học Trung Tự) chia sẻ.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Hà - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Tự nhận định, cuộc thi là sân chơi vô cùng bổ ích, lý thú dành cho học sinh trường Tiểu học Trung Tự nói riêng và học sinh toàn quốc nói chung. 

“Các em học sinh Trung Tự quyết tâm đem đến cuộc thi những tác phẩm đẹp, ý nghĩa, những thông điệp tươi sáng về ngôi nhà mơ ước của mình”, bà Hà chia sẻ thêm.

Hàng loạt tác phẩm thu hút, ý tưởng độc đáo về ngôi nhà mơ ước của các bạn nhỏ đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước

Hải Dương: Sau hơn 2 tuần phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi đến từ các em nhỏ trường Tiểu học Quyết Thắng (xã Ứng Hoè, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương). Trong số đó, nhiều tác phẩm thể hiện được sự sáng tạo bay bổng của các bạn học sinh với những ý tưởng độc đáo cùng phong cách phối màu bắt mắt. 

0128
Tác phẩm "Ngôi nhà nấm bay đưa gia đình em đi thăm mọi nơi trên thế giới" của thí sinh Ngô Hà Anh - học sinh lớp 5A - trường Tiểu học Quyết Thắng (Hải Dương).

Với Hà Anh, em mơ ước có một ngôi nhà nấm xinh xinh được đặt trên một chiếc thảm bay hình chiếc lá. Ngôi nhà có thể bay trên cao đưa gia đình em đi đến mọi nơi trên thế giới tham quan và khám phá về các nền văn hóa trên thế giới.

ngôi nhà mơ ước
Tác phẩm "Ngôi nhà ốc sên xinh xắn và hiện đại" của thí sinh Đỗ Hiền Minh - học sinh lớp Lớp 5B - trường Tiểu học Quyết Thắng (Hải Dương) truyền tải thông điệp: "Em rất thích ngôi nhà của những chú ốc sên. Em mơ ước có một ngôi nhà hình ốc sên thật vững chắc,... Trên ngôi nhà được trồng rất nhiều cây xanh để cho bầu không khí thêm trong lành, thân thiện với môi trường".

Bên cạnh tác phẩm của Hiền Minh, bức tranh của thí sinh Nguyễn Ngọc Khánh được lấy cảm hứng từ cái nóng bức, oi ả của mùa hè, khi mà mọi người phải tìm đủ mọi cách để tránh cái nắng nóng. 

"Em mơ ước được sống trong ngôi nhà dưới lòng đất để được mát về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Ngôi nhà có những ô cửa sổ nhìn ra khung cảnh bên ngoài thật tuyệt vời. Bên cạnh là một hồ bơi rất đẹp để em và gia đình cùng bơi thỏa thích khi hè về", em Khánh viết về ngôi nhà mơ ước của mình. 

ngôi nhà mơ ước
Bức vẽ "Ngôi nhà nấm xinh dưới lòng đất" của thí sinh Nguyễn Ngọc Khánh - học sinh lớp 2B - Trường Tiểu học Quyết Thắng (Hải Dương). Từ ý tưởng này em Khánh mong muốn ngôi nhà có thể được xây dựng ở rất nhiều nơi trên thế giới để các bạn nhỏ như em cũng được sống trong ngôi nhà mát mẻ, ấm cúng và an toàn này. Những bạn nhỏ sống ở đất nước có chiến tranh có thể tránh được những quả bom rơi đạn lạc.

Bắc Ninh: Cũng là một trong những trường hưởng ứng sôi nổi cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023, cô Tú Anh - Tổng phụ trách Đội của trường Tiểu học thị trấn Lim (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) chia sẻ, sau khi nhận và đọc thông tin thể lệ của cuộc thi, thầy cô và học sinh toàn trường cảm thấy vô cùng hào hứng.

"Nhiều em học sinh có những ý tưởng rất sáng tạo và độc đáo về ngôi nhà mơ ước của bản thân. Tôi cảm thấy cuộc thi có ý nghĩa và giá trị nhân văn rất lớn, đặc biệt là đối với các em nhỏ. Tôi hy vọng rằng trong tương lai Tạp chí Trẻ em Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa những cuộc thi có ý nghĩa như vậy", cô Tú Anh nói. 

ngôi nhà mơ ước
Tác phẩm dự thi của thí sinh Hoàng Mai Trang - học sinh lớp 5D Trường Tiểu học thị trấn Lim (Bắc Ninh).

Bên cạnh mục đích tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho các em nhỏ, giúp các em phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, kể câu chuyện ý nghĩa về ngôi nhà mơ ước, thể hiện sự sẻ chia với những bạn nhỏ khó khăn, mồ côi, trẻ em miền núi, mong được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên ấm. Thế giới của hội hoạ, sắc màu sẽ giúp các em bày tỏ nguyện vọng, tâm tư, tình cảm tới bố mẹ, ông bà, anh em, thầy cô, bạn bè,... qua đó lan toả yêu thương, phát huy quyền tham gia của trẻ em. 

Ý nghĩa của cuộc thi được nhân lên một lần nữa khi các tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” - hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014 nhằm hỗ trợ trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi...

111

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website http://eras.com.vn

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ BẠC - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại: (028)39.159.159

Fanpage: Masterise Homes

Website https://masterisehomes.com/

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận