12:16 01/12/2022

Hoa hậu Thuỳ Tiên xót xa trước cuộc sống không điện, thiếu ăn của học trò vùng cao

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Hoa hậu Thuỳ Tiên thổ lộ: “24 năm cuộc đời, lần đầu tiên, tôi được sinh hoạt và ngủ tại điểm trường, không có điện, ánh sáng được chắt chiu từ nguồn điện mặt trời ít ỏi. Lương thực cho bữa ăn của các em được thầy cô xin từ nhiều nguồn. Thương thật".

Ngay cả khi đã qua thời gian đương nhiệm, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên vẫn miệt mài với công việc thiện nguyện ý nghĩa của mình. 

Tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình, mới đây Hoa hậu Thuỳ Tiên đã tới 3 trường tại 3 tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Nghệ An.

Trong hành trình từ ngày 28/11 đến 2/12, Thùy Tiên đến các trường học chia sẻ truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tích cực đến những bạn trẻ, các em học sinh. Đặc biệt tại mỗi trường đi qua, cô còn  trao tặng 10 phần học bổng, tiếp thêm động lực học tập cho các em học sinh.

Ngày 29/11 vừa qua, Hoa hậu Thuỳ Tiên đã có mặt tại điểm trường Ông Dũ, trường Tiểu học Trà Vân để thực hiện công việc thiện nguyện. Với nụ cười luôn nở trên môi, lan tỏa sự tích cực cùng gương mặt mộc xinh đẹp, quần áo giản dị đem lại cảm giác gần gũi thân thương của Thùy Tiên trong chuyến thiện nguyện lần này.

Thuỳ Tiên trải nghiệm cuộc sống “không điện, không sóng”  cùng học sinh miền Trung 1
Hoa hậu đã trao tặng 50 phần quà gồm có cặp sách, dụng cụ học tập, giày dép, cùng với đó là 50 triệu đồng hỗ trợ xây trường, với mong muốn truyền động lực cho các em nhỏ được đến trường, xây dựng ước mơ cho riêng mình (Ảnh: NVCC).

Thuỳ Tiên thổ lộ: “24 năm cuộc đời, lần đầu tiên, tôi được sinh hoạt và ngủ tại điểm trường, không có điện, ánh sáng được chắt chiu từ nguồn điện mặt trời ít ỏi, chỉ sử dụng được vài tiếng đồng hồ, điều kiện cơ sở vật chất càng không nhiều. Lương thực cho bữa ăn của các em được thầy cô xin từ nhiều nguồn. Thương thật.

Và đây cũng là lần đầu tiên, Tiên được ngắm nhìn bầu trời đầy sao, điều này chưa bao giờ mình thấy được ở thành thị, có lẽ, những ngôi sao sáng ấy tượng trưng cho những ước mơ, hoài bão và cả niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng".

THÙY TIÊN TẠI QUẢ
Hình ảnh đơn sơ ở điểm trường nơi Thuỳ Tiên đến (Ảnh: NVCC).
Thuỳ Tiên trải nghiệm cuộc sống “không điện, không sóng”  cùng học sinh miền Trung 2
Vẻ ngoài giản dị của Hoa hậu đã tạo nên sự gần gũi với các em học sinh. Chuyến thiện nguyện với Thuỳ Tiên là "một trải nghiệm không thể nào quên (Ảnh: NVCC).

Ngày 30/11, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã đến với trường THPT Chuyên quốc học Huế (Huế), thu hút sự tham gia của hơn 1.200 học sinh. Tại ngôi trường này, Hoa hậu trình bày về vấn đề văn hóa ứng xử trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều hưởng ứng cũng như lời chia sẻ của các bạn học sinh. 

Theo kế hoạch, cô sẽ tiếp tục đến trường THPT Chuyên Phan Bội Châu vào ngày 2/12 tới. Ở mỗi nơi “đặt chân” tới, niềm cảm hứng cùng sự yêu thương từ Hoa hậu Thùy Tiên như càng được lan tỏa. 

THÙY TIÊN TẠI QUẢTHÙY TIÊN TẠI QUẢ
Thuỳ Tiên hoà đồng cùng các em nhỏ (Ảnh: NVCC).
THÙY TIÊN TẠI QUẢTHÙY TIÊN TẠI QUẢ
Hoa hậu và các em nhỏ cùng hát (Ảnh: NVCC).
THÙY TIÊN TẠI QUẢTHÙY TIÊN TẠI QUẢ
Những ánh mắt trong veo, hồn nhiên của các em nhỏ níu chân Hoa hậu Thuỳ Tiên (Ảnh: NVCC).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận