10:11 19/01/2024

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế khen thưởng cho 18 cá nhân

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Sáng ngày 18/1, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Theo báo cáo tổng kết của Tỉnh hội, năm 2023 Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động, tích cực triển khai nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy việc xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tặng bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Tặng bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: thuathienhue.gov.vn

Cùng với đó, Tỉnh hội tiếp tục thành lập, duy trì các hoạt động sinh hoạt CLB người lớn và trẻ em về phòng chống xâm hại trẻ em, nói không với bạo lực trẻ em; tổ chức các chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các vấn đề liên quan đến bảo vệ Quyền trẻ em đến cộng đồng; tổ chức các lớp tập huấn/hội thi truyền thông về HIV/AIDS, truyền thông về công tác Dân số và sức khỏe sinh sản VTN.

Bên cạnh đó, Tỉnh hội đã thực hiện các chương trình dự án liên quan đến trẻ em; vận động nguồn lực từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ các chương trình dự án về Quyền trẻ em, các chương trình hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: Xuân yêu thương, Đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Tiếp sức đến trường... với số tiền ủng hộ là 01 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật); trên 5.000 em đã được hưởng lợi từ các chương trình, hoạt động của Hội và chi hội trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Năm 2024, Hội tiếp tục tích cực vận động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để chăm lo cho các đối tượng người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổ chức các hoạt động: Dự án “Đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm học 2023 - 2024; Tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích/xâm hại trẻ em cho học sinh THCS và trẻ em ở các Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Tổ chức Hội thi sáng tác sản phẩm truyền thông: “Trẻ em gái – quyền và vị thế của chúng ta”; Tổ chức Vui xuân, Tết thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu cho trẻ em nghèo,chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2024; Tập huấn truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền trẻ em, Luật trẻ em 2016;…

Dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế đã khen thưởng cho 18 cá nhân và 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em năm 2023.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận