12:53 17/02/2024

Hơn 111 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Trong năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động được trên 111 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 138.000 lượt trẻ em.

Ngày 16/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, chúc Tết tập thể cán bộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN). Cùng tham dự buổi gặp mặt còn có lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà.

Báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị, ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ BTTEVN cho biết, trong năm 2023, Quỹ BTTEVN đã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu Hội đồng Bảo trợ và Bộ LĐ-TB&XH giao. 

Screenshot (3)
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc Tết tập thể cán bộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Ảnh: Quỹ BTTEVN).

Cụ thể, Quỹ đã vận động được trên 111 tỷ đồng, hỗ trợ 138.900 lượt trẻ em. Đặc biệt, chỉ riêng tháng 1/2024, Quỹ BTTEVN đã trao tặng quà Tết cho hơn 9.200 lượt trẻ em, với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, các nhiệm vụ đặc thù và thường xuyên cũng được Quỹ BTTEVN triển khai thực hiện tốt như: Đổi mới phương thức tuyên truyền; xây dựng các dự án để vận động nguồn lực; Tổ chức hoạt động tri ân nhà tài trợ và truyền hình trực tiếp 2 chương trình "Mùa xuân cho em".

Tại cuộc buổi gặp mặt đầu xuân năm mới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, với trách nhiệm của mình, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ LĐ-TB&XH sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng Quỹ BTTEVN thực hiện nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước đề nghị trong năm mới 2024 này, Quỹ BTTEVN cần nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về trẻ em cũng như xu hướng mới của thế giới, của Liên Hợp Quốc về quyền và công tác chăm sóc, bảo trợ trẻ em để xây dựng kế hoạch hành động phù hợp, sát với thực tiễn.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Quỹ BTTEVN tiếp tục đổi mới nội dung, cách thức vận động, hỗ trợ, huy động sức mạnh của toàn xã hội cùng chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, nhân viên của Quỹ để họ yên tâm, gắn bó với công việc. Gặt hái được những kết quả nổi bật, hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp đất nước mà Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN và Bộ LĐ-TB&XH giao phó.

Link nguồn tham khảo: https://dansinh.dantri.com.vn/vi-tre-em/quy-bao-tro-tre-em-viet-nam-cau-noi-nhung-tam-long-vang-voi-tre-kho-khan-20240216193455716.htm

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận