07:39 08/02/2024

Rộn rã những niềm vui trẻ thơ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên

Trong năm qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đón nhận hàng vạn thông điệp cảm xúc, yêu thương của các em nhỏ gửi gắm qua cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước”; mang đến niềm vui cho trẻ em khó khăn; tạo sân chơi lý thú cho hơn 8 vạn thí sinh cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ”…

Mong muốn mọi trẻ em được hạnh phúc, đầm ấm, vui tươi

Cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam - cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho hàng vạn trẻ em trên cả nước.

TS. Trần Thị Thanh Thanh - nguyên Chủ tịch Hội BVQTEVN cùng “họa sĩ nhí” Như Quỳnh bên tác phẩm “Nhà rông yêu thương”.
TS. Trần Thị Thanh Thanh - nguyên Chủ tịch Hội BVQTEVN cùng “họa sĩ nhí” Như Quỳnh bên tác phẩm “Nhà rông yêu thương”.

Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 13.000 tác phẩm của các “họa sĩ nhí” ở khắp mọi miền Tổ quốc. Mỗi tác phẩm dự thi là những bức tranh đa sắc cùng thông điệp ý nghĩa, thể hiện tình yêu thương gia đình, thầy cô, bạn bè, mong muốn mọi trẻ em được sống trong hạnh phúc, đầm ấm, vui tươi.

Đoạt giải Đặc biệt, tác phẩm “Mái nhà tình yêu” của em Phạm Tùng Chi (trường Tiểu học Nguyễn Du, quận Hà Đông, Hà Nội) gửi gắm thông điệp: “Một mái nhà chung với tình yêu bao la đối với các em bé bị bệnh K là mong muốn của em khi được đến thăm các em. Mỗi ngôi nhà với ước muốn ngập tràn niềm vui, hạnh phúc được ở với ba mẹ với thế giới ngọt ngào sắc màu. Cùng nhau vui chơi, học tập trong niềm hạnh phúc vô bờ”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoà - Chủ tịch Hội BVQTEVN và Hoa hậu Ngọc Hân trao giải cho thí sinh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hoà - Chủ tịch Hội BVQTEVN và Hoa hậu Ngọc Hân trao giải cho thí sinh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh.

Tác phẩm “Chia sẻ yêu thương” đoạt giải Nhất của em Nguyễn Châu Giang (trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng gửi gắm thông điệp đầy cảm xúc: “Hằng ngày trên đường phố, công viên, rất nhiều các bạn nhỏ không được đến trường, với nhiều hoàn cảnh khác nhau, cha, mẹ không còn nữa, cha mẹ bệnh tật,... Các bạn thiệt thòi khi tuổi còn nhỏ đã phải đi bán vé số, kẹo cao su kiếm sống. Mọi người hãy chung tay giúp các bạn ấy có được ngôi nhà mơ ước, đem niềm vui, hạnh phúc để vơi đi nỗi buồn, khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

“Trong tranh thể hiện bạn nhỏ mồ côi đi bán vé dạo, giấc ngủ vội ở công viên, ven đường.  Trong giấc mơ, bạn được bố mẹ yêu thương, âu yếm. Các bạn nhỏ cùng nhau sẻ chia yêu thương bằng những gói quà đến với các bạn, giúp bạn thắp sáng những ước mơ trong tương lai”, Châu Giang bày tỏ.

Sân chơi bổ ích cho hàng vạn trẻ em

Phát động từ ngày 31/8-15/10/2023, cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất do Tạp chí Trẻ em Việt Nam và ERAS Việt Nam tổ chức đã tiếp nhận hơn 80.000 bài dự thi, hơn 60.000 video, gần 200.000 hình ảnh của thí sinh gửi về hưởng ứng.

anh 6
Ban Tổ chức cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” trao giải Nhất cho các thí sinh đoạt giải.

Ước chừng cuộc thi đã tiếp cận hơn 3,2 triệu người, thu hút sự tham gia, phối hợp triển khai của các Sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT, hệ thống các trường tiểu học trên toàn quốc. Cuộc thi đã khép lại, nhưng dư âm về một cuộc thi ý nghĩa, nhân văn cho trẻ em vẫn đọng lại trong trái tim mỗi học sinh, phụ huynh, nhà trường,…

Ông Nguyễn Mạnh Huy - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Hơn 80.000 thí sinh tham gia đều rất đáng khen ngợi, tự hào bởi các em đã dám thử sức mình, chiến thắng bản thân ở sân chơi đòi hỏi các em hình thành và phát huy rất nhiều đức tính kiên trì, tập trung, cẩn thận, trình bày khoa học, chỉn chu, tạo tiền đề cho sự phát triển bản thân của các em trong tương lai”.

Trao tặng 1.000 suất quà cho trẻ em khó khăn

Với sự tài trợ của Tập đoàn Bitexco, sự kết nối của Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, chuyến hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” đã mang Tết đến với trẻ em dịp Tết Nguyên đán 2023.

Tập đoàn Bitexco cùng đại diện Hội BVQTEVN, Tạp chí Trẻ em Việt Nam, đại diện huyện Thanh Trì trao quà tới các em học sinh huyện Thanh Trì (Hà Nội).
Tập đoàn Bitexco cùng đại diện Hội BVQTEVN, Tạp chí Trẻ em Việt Nam, đại diện huyện Thanh Trì trao quà tới các em học sinh huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Hành trình đã dừng chân tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Trung tâm bảo trợ xã hội 3 Hà Nội, huyện Thanh Trì, Sóc Sơn, Ba Vì,... trao tặng 1.000 suất quà với tổng giá trị 500 triệu đồng tới các em nhỏ khó khăn, giúp các em cùng gia đình đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Cậu bé teo cơ tủy nhận chiếc xe lăn mơ ước

Cháu Đặng Trọng Nhật Minh (10 tuổi, thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) mắc bệnh teo cơ tủy. Nhật Minh được bố mua chiếc xe đẩy từ khi 4-5 tháng tuổi và chiếc xe vẫn “đồng hành” cùng cháu đến nay. Vì hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ vẫn chưa có điều kiện đổi xe cho Nhật Minh.

Khi câu chuyện của Nhật Minh được đăng tải trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Tập đoàn Bitexco đã biến ước mơ của Nhật Minh thành hiện thực, tặng cháu một chiếc xe lăn điện tự động ngả và hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng tiền mặt để cháu được tiếp tục điều trị, hỗ trợ chi phí đi lại hai chiều Lào Cai - Hà Nội.

Đón nhận chiếc xe, gạt tay di chuyển với nụ cười hạnh phúc xen lẫn phấn khích, cậu bé liên tục gọi: “Bố mẹ ơi, con đi được rồi. Con thích quá. Xe êm lắm, còn có thể ngả ra đằng sau, con có thể ngủ luôn được”.

anh 2
Với chiếc xe lăn mới, mong rằng thế giới của Nhật Minh sẽ thêm rộng mở với nhiều niềm vui, sự mới lạ.

Niềm vui đến với cậu bé bại não có đôi mắt biết cười

Ngày 29/4/2023, Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đăng tải bài viết: “Mẹ đơn thân chật vật nuôi hai con động kinh, bại não”. Nội dung bài viết chia sẻ câu chuyện của gia đình chị Đỗ Thị Kim Định (xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ).

Chị Định là người một người mẹ đơn thân nuôi hai con bị bệnh, cháu Hoàng Mạnh Hùng (12 tuổi) được chẩn đoán mắc bệnh động kinh, cháu Hoàng Đỗ Đồng Anh (10 tuổi) được chẩn đoán mắc bại não liệt tứ chi co cứng từ khi mới 9 tháng tuổi.  Cuộc sống của ba mẹ con chị Định bấp bênh, vất vả, phải đi ở nhờ nhà của một người họ hàng. Bản thân chị Định phải vay mượn khắp nơi để có tiền chữa bệnh cho cháu Đồng Anh.

Cậu con trai đang lớn lên từng ngày nhưng không thể tự chủ trong hầu hết sinh hoạt cá nhân. Chị Định chỉ mong có thể mua cho con một chiếc xe đẩy đi tắm và một chiếc bàn tập đứng hỗ trợ con trong quá trình trị liệu. Khi hoàn cảnh của Đồng Anh được lan tỏa là lúc cậu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, chỉ trong một thời gian ngắn, bằng sự đồng cảm, tấm lòng sẻ chia, các nhà hảo tâm đã liên hệ với Tạp chí Trẻ em Việt Nam với hy vọng có thể hỗ trợ, giúp ước mơ của chị Định được trở thành sự thật. Ngày 12/5/2023, thay mặt các nhà hảo tâm, đại diện Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã trao tặng xe đẩy, bàn tập đứng cho cháu Hoàng Đỗ Đồng Anh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội.

anh 3.
Đồng Anh vui vẻ bên chiếc xe đẩy và bàn tập đứng.

Để mỗi trẻ em được chăm sóc, giáo dục, bảo vệ tốt nhất với tinh thần “Chung tâm - Chung trí - Chung sức bảo vệ quyền trẻ em”, đội ngũ cán bộ, phóng viên Tạp chí Trẻ em Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình tạo cho các em có những sân chơi bổ ích.  Đồng thời, chung tay cùng cộng đồng xã hội thắp sáng thêm những ước mơ, để những hoài bão của các em được bay cao, vươn xa.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận