08:22 04/03/2023

Khẩn trương điều tra vụ trẻ tử vong ở cơ sở mầm non: Hai cô giáo khai đã bạo hành

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi đến điểm mầm non tự phát trên địa bàn xã Vạn Điểm, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc gửi huyện Thường Tín điều tra, làm rõ sự việc.

Cụ thể, trong văn bản Văn phòng UBND thành phố Hà Nội nêu, ngày 3/3, cơ quan báo chí thông tin về việc bé trai tử vong bất thường sau khi đến lớp mầm non.

Về việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn có yêu cầu, giao UBND huyện thường Tín chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc theo quy định pháp luật, báo cáo UBND thành phố kết quả trước ngày 10/3.

Nguyen Thi An
Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan công an (Ảnh: CAHTT).

Hà Nội cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Thường Tín tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình cháu bé theo quy định.

Cũng liên quan đến vụ việc nêu trên, Công an huyện Thường Tín đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc nạn nhân tử vong.

Theo VOV, Công an huyện Thường Tín tiến hành tạm giữ hai cô giáo tại điểm mầm non tự phát là Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi). Quá trình làm việc với cơ quan công an, ban đầu hai người này cho rằng, Lành đi lùi, va vào làm bé Đ. ngã ra nền nhà. Còn An thì bế trượt làm cháu bé ngã. Nhưng những điểm này không khớp với thương tích của nạn nhân.

Sau đó, An và Lành đã thay đổi lời khai và thừa nhận có sự bạo hành cháu bé. Cụ thể, sáng 23/2 khi mẹ cháu Đ đưa cháu đến lớp. Sau đó, An và Lành đưa các cháu bé vào buồng ngủ thì bé Đ. khóc, chạy ra khỏi phòng. Do bực tức vì cháu không nghe lời, An và Lành đã bạo hành cháu bé.

Đến ngày 26/2, An tiếp tục bạo hành cháu Đ. khiến bé trai 17 tháng tuổi bất tỉnh. Cháu Đ. được đưa vào viện cấp cứu nhưng đến ngày 2/3, cháu bé đã tử vong.

Hiện, Công an huyện Thường Tín ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để điều tra về hành vi giết người.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận