12:40 05/01/2023

'Không cầm được nước mắt trước hình ảnh bố mẹ bé Hạo Nam hao gầy mòn mỏi chờ đón con về'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Từ ngày vụ việc xảy ra, cả nước đều mong tin bé Hạo Nam được bình an trở về trong vòng tay cha mẹ. Thế nhưng, không có kỳ tích và cũng chẳng có phép màu nào xuất hiện, bé được xác định đã tử vong sau hơn 100 giờ giải cứu không thành. 

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Sau khi UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin bé Thái Lý Hạo Nam tử vong, xác định bằng các biện pháp nghiệp vụ, pháp y, hàng loạt những bài đăng, chia sẻ, lời “nhắn gửi” yêu thương của cộng đồng mạng dành cho bé đã lan tỏa khắp các trang mạng xã hội. 

Thái Lý Hạo Nam
Bức hình về bé Hạo Nam được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa (Ảnh: Anbecks).  

Nhiều tài khoản Facebook đã bày tỏ nỗi xót xa, thương cảm tới bé trai, một tài khoản có tên T.H viết: “Vậy là nỗi sợ hãi, hoảng loạn của con đã kết thúc rồi. Con sẽ không còn thấy lạnh nữa. Trên con đường đầy ánh nắng dẫn tới thiên đường, hãy luôn nở nụ cười hồn nhiên rạng rỡ và hạnh phúc nhất Hạo Nam nhé”. 

Một cư dân mạng tưởng nhớ bé bằng những vần thơ xúc động: "Chiều nay giữa đất Sài Gòn/ Đọc dòng tin dữ biết con đi rồi/ Thiên thần bé nhỏ về trời/ Khắp miền đất nước bao người tiếc thương/ Đau lòng xin thắp nén hương/ Tiễn con về cõi thiên đường xa xôi/ Thương con nhiều lắm con ơi/ Tuổi còn niên thiếu nhưng đời khổ đau".

Một bình luận từ tài khoản khác có tên N.B.Q đã khiến không ít người theo dõi tin tức về em cảm thấy xúc động. Tài khoản này viết: “Con là một đứa trẻ như bao đứa trẻ khác, từng giờ từng phút nghẹt thở từng dòng tin tức về con, không dám hi vọng nhiều nhưng vẫn mong có phép màu đến với con. Thế nhưng, phép màu vẫn mãi chỉ trong truyện cổ tích mà thôi. Con đã vất vả rồi, nghỉ ngơi thôi chàng trai nghị lực. Mọi người yêu và thương con nhiều”. 

Trên hết, trước sự ra đi của bé Hạo Nam, người đau buồn và tuyệt vọng nhất chính là cha là mẹ của em. Nhiều tài khoản cũng bày tỏ sự đồng cảm trước những đau đớn chứng kiến hình ảnh bố mẹ bé Hạo Nam hao gầy mòn mỏi chờ đón con về. 

Một cộng đồng mạng có tên T.H.T chia sẻ: “Còn gì đau đớn hơn khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Người ngoài như tôi đọc tin xác định em đã ra đi mà lòng còn nặng trĩu thì không biết bố mẹ em phải trải qua nỗi đau đến mức nào”. 

"Nghĩ đến cảnh người cha nghe thấy con kêu cứu trong 10 phút đầu tiên mà bất lực, chắc có lẽ không nỗi đau nào đau hơn, xin chia buồn cùng anh chị. Tôi theo dõi từng phút thông tin về cháu mà cũng buồn không tả nổi, chưa bao giờ có cảm giác như thế này", tài khoản L.T.N viết.

“Nỗi đau mất con chắc chỉ có người làm bố, người làm mẹ mới có thể hiểu được, đứa con được chăm chút mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, mới sống được với bố mẹ ngần ấy năm, quá là ít ỏi, chưa kịp trao tình yêu thương, báo hiếu bố mẹ thì em đã ra đi. Mong có phép màu trong cõi trần gian này để em được làm con của bố mẹ một lần nữa”, bình luận được viết bởi tài khoản N.K.T. 

"Không cầm được nước mắt trước hình ảnh bố mẹ bé Hạo Nam hao gầy mòn mỏi chờ đón con về. Đứa con trai bé bỏng ngày nào họ bế bồng trên tay giờ sẽ chỉ còn trong ký ức. Là người ngoài nghĩ đến thôi mà hai hàng nước mắt tuôn rơi, không hiểu người trong cuộc sẽ  đối diện với nỗi đau này như thế nào",  tài khoản N.P.N.M bày tỏ.

Không chỉ cộng đồng mạng, nhiều nghệ sĩ Việt cũng không kìm nén được sự đau buồn, thương tiếc trước thông tin trên. Hàng loạt các nghệ sĩ như diễn viên Đình Tú, diễn viên Hồ Bích Trâm, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Nguyễn Trần Khánh Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người mẫu Hồng Quế… cũng bày tỏ sự xót xa khi đọc tin các cơ quan chức năng xác định bé đã tử vong. Đặc biệt, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có hành động vô cùng tinh tế khi quyết định tạm hoãn phát sóng series "Đu đêm" sau vụ việc không vui của bé Hạo Nam. 

Sau gần 5 ngày liên tiếp, nỗ lực giải cứu bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) không may lọt vào trụ bê tông sâu 35 m, đến tối ngày 4/1, em được xác định đã tử vong. Mặc dù đến thời điểm ra thông báo, trụ bê tông vẫn chưa được rút lên, tuy nhiên theo thông tin, yếu tố chính để các chuyên gia nhận định cháu bé đã tử vong được cho là thiếu dưỡng khí, nhiệt độ thấp cùng với việc bị đa chấn thương trong hơn 100 giờ. 

Hiện nay, chính quyền đang bàn bạc hỗ trợ gia đình chuẩn bị an táng cháu bé. Song song đó, lực lượng cứu hộ, cứu hộ đang bàn phương án đưa thi thể bé lên nhanh nhất. Ông cho biết thêm, trước khi thông tin bé không còn, chính quyền đã gặp gỡ, làm việc với gia đình cháu.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận