10:54 05/01/2023

Mẹ bé Hạo Nam đau đớn: 'Mong lực lượng cứu hộ sớm đưa thi thể cháu về gia đình'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Nghe tin con tử vong, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (34 tuổi) - mẹ bé Hạo Nam - bé trai lọt móng cọc ở Đồng Tháp (10 tuổi) ngồi bó gối dưới sàn nhà, gương mặt thất thần.

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Nguyên nhân các phương án cứu bé trai lọt móng cọc ở Đồng Tháp liên tục gặp thất bại

Từ trưa đến 18h30 ngày hôm qua (4/1), công tác cứu hộ vẫn được Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Đồng Tháp thực hiện khẩn trương.

Theo lực lượng cứu hộ, cứu nạn Quân khu 9, phương án khoan guồng xoắn và thuỷ lực áp lực cao xói mòn đất làm giảm ma sát quanh trụ bê tông đã bị thất bại. 

Nguyên nhân phương án này không thành công là do lớp đất được khoan tơi tạo khoảng trống gây ra hiện tượng sụp lở ở độ sâu 35 m khiến công tác bơm hút đất bùn gặp nhiều khó khăn. 

Nước đã tràn vào thành ống quách khiến trụ bê tông bị lệch không thể đưa lên mặt đất. Các vị trí dự kiến sử dụng cáp chuyên dụng cố định để dùng cẩu đưa trụ bê tông lên không thể tiếp cận do lớp đất bùn liên tục tràn vào bồi lấp.

khó khăn khi trục vớt
Cùng với phương án trục vớt đưa thi thể bé trai ra ngoài, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tiến hành thu, rút các ống quách, thiết bị để hoàn tất công tác cứu hộ (Ảnh: Đặng Tuyết).

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp thông tin, tính đến thời điểm 18h ngày 4/1, sau gần 5 ngày kẹt trong lòng ống bê tông cộng với việc thăm dò, hội chẩn, lực lượng chức năng xác định bé trai đã không còn dấu hiệu sinh tồn.

Do đó, phương án được lực lượng chức năng thống nhất để đưa bé trai ra ngoài là dùng thiết bị chuyên dụng tiến hành trục vớt đưa thi thể cháu bé ra ngoài. 

Đến 23h ngày 4/1, cọc bê tông vẫn chưa nhổ được. Lực lượng chức năng vẫn đang gấp rút triển khai công tác đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất.

Mong sớm đưa thi thể con về nhà

Tối qua (4/1), căn nhà nhỏ của chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (mẹ bé Hạo Nam - bé trai lọt móng cọc ở Đồng Tháp) cách hiện trường khoảng 1 km, có rất đông người đến chia sẻ, động viên trước sự ra đi của bé Nam. Ngồi dưới sàn nhà, gương mặt chị Linh thất thần, ánh mắt đau thương khi không có phép màu đến với con chị.

Được biết, chính quyền địa phương, Hội phụ nữ và các đoàn thể, người thân đã đến an ủi, động viên gia đình bé Hạo Nam vượt qua nỗi đau trước mắt để tiếp tục đợi thi thể con được đưa về.

“Mong muốn trong ngày mai thi thể con tôi được đưa về để có thể về nơi an nghỉ cuối cùng. Phần số của cháu không được ở với tôi thì trở thành con người khác”, chị Linh đau lòng nói.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó Tư lệnh Quân khu 9 chia sẻ, động viên gia đình cháu bé
Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó Tư lệnh Quân khu 9 chia sẻ, động viên gia đình cháu bé (Ảnh: Kiều Hân).

Trước đó, sáng 3/1, thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó tư lệnh Quân khu 9, đã đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ và đến động viên gia đình bé Hạo Nam. Khi nắm được thông tin gia đình cháu bé rất khó khăn, ruộng vườn ít mà công việc không ổn định, Quân khu 9 quyết định sẽ hỗ trợ một căn nhà cho gia đình.

“Đến động viên gia đình cháu bé gặp nạn, tôi thấy gia đình rất khó khăn, con còn nhỏ, ruộng vườn ít mà công việc không ổn định. Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Bộ Tư lệnh, Quân khu 9 sẽ hỗ trợ một căn nhà cho gia đình.

Sắp tới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp, cùng các cơ quan có liên quan tiến hành khảo sát, triển khai xây dựng nhà để gia đình sớm có nơi ở ổn định”, Thiếu tướng Triều nói.

Quân khu 9 cũng đã đề xuất với địa phương hỗ trợ cho gia đình có công ăn việc làm, sớm ổn định cuộc sống.

Sắp tới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp cùng các cơ quan có liên quan tiến hành khảo sát, triển khai xây dựng nhà để gia đình sớm có nơi ở và đề xuất địa phương hỗ trợ cho gia đình có công ăn việc làm, sớm ổn định cuộc sống.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận