07:56 08/03/2023

Lúc ở nhà mẹ cũng là bà ngoại

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hồng Hoa

Bà vừa là bà, là cha, là mẹ của con. Và để con được mạnh khoẻ, khôn lớn như ngày hôm nay thì mình phải cảm ơn bà ngoại của mình rất nhiều đấy con trai ạ!

Con trai ạ!

Mới đó thôi mà chỉ vài tháng nữa, con đã chuẩn bị hành trang vào lớp 1 rồi. Mẹ còn nhớ lúc con mới 6 tháng tuổi, vì cuộc sống mưu sinh nơi xứ người mà bố mẹ phải xa con 3 năm.

Quãng thời gian đó, bố mẹ đã phải nhờ bà ngoại chăm con.

Bà đã phải vất vả với mẹ con mình rất nhiều. Ở tuổi U60, đáng lẽ phải được nghỉ ngơi thì bà lại lọ mọ “nuôi con mọn”.

Những lúc con mọc răng, ốm sốt, khi con quấy khóc, nôn trớ cả đêm, và cả khi con bi bô tập nói, bà đã ở bên, chăm lo cho con, đồng hành cùng con. Bà dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho con.

hai ba chau
Hôm qua khi mẹ thấy con bẽn lẽn giấu hai chiếc thiệp sau lưng, một chiếc con tự tay làm tặng bà, một chiếc tặng mẹ nhân dịp 8/3, mẹ đã rất vui và hạnh phúc (Ảnh minh hoạ: Tạp chí Trẻ em Việt Nam).

Tiếng gọi đầu tiên trong cuộc đời, con gọi “bà”, người đầu tiên nghe con gọi “mẹ” cũng là bà. Bà vừa là bà, là cha, là mẹ của con.

Mỗi ngày bà đều chụp ảnh, quay video lúc con vui, con cười, con tập ăn dặm, bi bô tập nói, chập chững tập đi... gửi cho bố mẹ ở nơi xa. Mẹ nhớ nhất là lúc nào bà cũng nhắn: “Cứ yên tâm, đừng lo lắng gì, cu Bon có mẹ lo rồi”.

Khi con gần 4 tuổi, mẹ mới có thể đón con về ở cùng bố mẹ. Nhiều lúc mẹ cảm thấy có lỗi với con rất nhiều, thấy con thiệt thòi một chút so với các bạn cùng trang lứa có bố mẹ ở bên trong những năm tháng đầu đời.

Mẹ cũng thấy có lỗi vì để bà phải sớm khuya vất vả. Nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên bố mẹ không thể làm khác được. Mẹ mong sau này con lớn, con sẽ hiểu cho bố mẹ.

Và để con được mạnh khoẻ, khôn lớn như ngày hôm nay thì mình phải cảm ơn bà ngoại của mình rất nhiều đấy con trai ạ!

Nhiều người hay lo lắng "gửi con cho ông bà cháu dễ sinh hư", nhưng với Bon ngược lại. Mẹ tin bà chăm Bon tốt hơn mẹ rất nhiều lần. Với trái tim vừa yêu thương, vừa dịu dàng nhưng cũng cứng rắn, nghiêm khắc khi cần, bà đã đồng hành giúp con trở thành một em bé hiểu chuyện.

Hôm qua khi mẹ thấy con bẽn lẽn giấu hai chiếc thiệp sau lưng, một chiếc con tự tay làm tặng bà, một chiếc tặng mẹ nhân dịp 8/3, mẹ đã rất vui và hạnh phúc. Có món gì ngon, người đầu tiên con mời sẽ là bà, đi đâu chơi xa, cũng nhớ mua quà cho bà và tưởng tượng "Giờ này bà đang làm gì nhỉ".

Mẹ vui vì em bé của mẹ đã biết quan tâm, yêu thương mọi người.

Bây giờ và mãi mãi về sau, chỉ cần như vậy thôi, là mẹ cũng thấy hạnh phúc đủ đầy rồi. Và chúng ta mong cầu, bà sẽ luôn khoẻ bên gia đình ta, con nhỉ!

Chuyên mục Tôi nói trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam là nơi bày tỏ quan điểm, để Trẻ em nói, Cha mẹ nói, Chuyên gia nói xung quanh các vấn đề của cuộc sống thường ngày. Độc giả hãy cùng gửi bài viết, tâm sự, video, podcast chia sẻ suy nghĩ về cho chúng tôi nhé, để cùng lan toả yêu thương đến với con trẻ.

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Gửi bài tại đây

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận