20:35 23/11/2022

Mẹo chọn bình sữa phù hợp cho trẻ sơ sinh

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Việc chọn bình sữa tốt nhất cho bé có thể khó khăn, tuy nhiên, những lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Bình sữa là một trong những vật dụng cần thiết khi chăm sóc bé. Ngay cả khi bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ, bạn vẫn có thể cần đến bình sữa khi không thể cho con bú. Điều này cũng hữu ích cho các bà mẹ vắt và trữ sữa mẹ hoặc cho con bú sữa công thức.

Bạn nên chọn một loại bình sữa tốt để đảm bảo an toàn cho con vì bạn không muốn con mình ngậm bất cứ thứ gì không an toàn vào miệng. Dưới đây là một số lời khuyên để chọn bình sữa phù hợp, giúp ngăn ngừa các mối nguy hại cho sức khỏe của con bạn do sử dụng bình sữa kém chất lượng.

binh-sua-2
Ảnh: Freepik

Bình sữa thủy tinh và bình sữa nhựa

Trên thị trường, bạn sẽ tìm thấy bình sữa chủ yếu làm từ hai loại chất liệu là thủy tinh và nhựa. Không thể đánh giá loại chất liệu nào là tốt nhất, vì mỗi loại đều có ưu và nhược điểm nên cần được xem xét trước khi mua hàng.

Vệ sinh

Ở yếu tố này, bình thủy tinh tốt hơn vì chúng không chứa hóa chất và không có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Bình nhựa không an toàn vì nhựa không tốt cho sức khỏe và chúng cần được thay thế thường xuyên. Mặt khác, nên mua bình sữa bằng nhựa không chứa BPA vì nó không chứa hóa chất bisphenol-A có trong nhựa.

Sự an toàn

Bình nhựa không bị vỡ nên chúng rất tiện dụng trong các chuyến du lịch. Bình thủy tinh dễ vỡ nên cần cẩn thận khi sử dụng. Nếu quan tâm đến vấn đề sức khỏe và vệ sinh, bạn có thể mua thêm miếng bọc lót cho bình sữa thủy tinh để giữ an toàn và dễ dàng cầm nắm.

binh-sua-1
Ảnh: Freepik

Chọn núm vú cho bình sữa

Đây là điều quan trọng nhất khi chọn bình sữa vì em bé của bạn sẽ đưa núm vú vào miệng. Dưới đây là một số cách lựa chọn núm vú cho bé:

- Chất liệu của núm vú: Cao su hoặc Silicon

Độ bền: Núm vú silicon bền hơn núm vú cao su, bởi chúng có khả năng chịu nhiệt, dễ vệ sinh và ít bị nhiễm vi khuẩn.

Em bé sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi bú núm vú của mẹ. Để mang lại sự thoải mái đó, bạn có thể mua núm vú bình sữa bằng cao su vì chúng giống với núm vú của mẹ hơn.

- Kích thước núm vú

Đây là một yếu tố rất quan trọng khác cần được xem xét khi mua núm vú. Kích thước của núm vú giúp bé bú đúng cách. Đồng thời, nó có thể cung cấp một dòng sữa ổn định để em bé bú một cách thoải mái.

Núm vú nhỏ thì sữa chảy chậm, núm vú to thì sữa chảy tràn. Trong cả hai trường hợp, em bé có thể ngừng bú, điều này có thể gây khó khăn cho bạn.

Theo Onlymyhealth

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận