07:18 13/02/2023

Review Merries, Huggies, Nabizam: Bỉm nào khô thoáng, mỏng?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

“Cuộc chiến” lựa chọn các loại bỉm phù hợp cho bé luôn khiến các bà mẹ phải “đau đầu”. Mỗi loại bỉm đều có mặt ưu điểm và hạn chế riêng.

Bạn đọc hỏi: Tôi phân vân không biết, trong số 3 loại bỉm: Merries, Huggies, Nabizam thì bỉm nào khô, thoáng, mỏng nhất cho con, đặc biệt trong thời điểm mùa nồm ẩm ở miền Bắc, để tránh con bị hăm (Minh Nga - Đông Anh, Hà Nội).

PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam review:

Bỉm Nabizam

Bỉm Nabizam là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Bỉm Nabizam có nhiều dòng sản phẩm phù hợp với các giai đoạn phát triển của bé.

Bỉm Nabizam
Bỉm Nabizam được nhiều bà mẹ đánh giá có độ thấm hút cao, không bị hăm hay lằn trên da của bé (Ảnh minh họa: Hà Chi).

Ưu điểm

Hiện trên thị trường Việt Nam đang có 2 loại bỉm Nabizam là: Tã dán và tã quần. Có 2 dòng sản phẩm chính là:

- Dòng bỉm Nabizam Ultra Thin (có cả tã quần và tã dán) với độ mềm mỏng, khả năng thấm hút nổi bật, phù hợp sử dụng cho bé cả ngày lẫn đêm. Một số mẹ nhận xét, dùng dòng này con hầu như không bị hăm bí.

- Dòng bỉm Nabizam Magic (có cả tã quần và tã dán) với khả năng thấm hút ấn tượng, miếng bỉm có rãnh thấm hút, giúp chống tràn hiệu quả.

Nhược điểm

- Phần đũng khá dài, khi bé dùng bỉm đầy, một số mẹ phản ánh có cảm giác bỉm bị xệ xuống, gây khó vận động cho trẻ.

- Giá thành hơi cao so với mặt bằng chung.

- Phần đông ý kiến nhận xét trong số 3 loại bỉm thì Nabizam có độ mỏng hơn cả. Tuy nhiên, vẫn có những bé da nhạy cảm kích ứng mẩn nhẹ khi sử dụng.

Giá cả

Hiện nay, giá bỉm Nabizam dao động khoảng từ 240.000 - 300.000 đồng/bịch (tùy từng kích cỡ, loại tã dán hay tã quần). Tính ra mức chi phí của từng miếng bỉm sẽ vào khoảng 8.000 - 12.000 đồng/miếng.

Review cụ thể

Trong nhóm Review Bỉm Sữa Official trên Facebook, bà mẹ có tài khoản tên Minh Hằng nhận xét: “Nabizam dùng ổn. Mỏng và thoáng mát”.

“Nabizam dùng tốt, không tràn, con không hăm. Bé nhà em đùi ếch 6 tháng 10 kg mà không hề bị lằn”, chị Nguyễn Thị Hiệp nhận xét.

Hay chủ nhân tài khoản Facebook Cham Thi Nguyen cũng đánh giá về bỉm Nabizam: “Thấm hút tốt, cá nhân tôi thấy phom dáng vừa với bé nhà mình cả bụng, đùi, đũng vừa phải. Nhà tôi dùng bỉm Olola chuyển sang thấy cũng không mỏng hơn. Nhưng nói chung là tốt”.

Bỉm Merries

Merries là thương hiệu tã giấy cao cấp trên toàn cầu của tập đoàn KAO tại Nhật Bản ra đời vào năm 1983. Merries là sản phẩm phổ biến được nhiều mẹ bỉm sữa trên toàn thế giới biết đến.

Sản phẩm tã giấy của thương hiệu được giới thiệu làm từ những loại bông đã qua tiệt trùng, mềm mịn, đem đến sự thông thoáng, mềm mại cho làn da mỏng manh của các bé.

z4104688423785_88a2c3245c02b8041669350d29c9cfd4
Bỉm Merries được đánh giá bởi kiểu dáng ôm sát, phù hợp với các bé (Ảnh minh họa: Hà Chi),

Ưu điểm

Bỉm tã giấy Merries bao gồm 2 dòng chính:

- Tã dán: với các size đa dạng từ sơ sinh NB, size S, M, L, XL. Đây là giải pháp tuyệt vời cho bé, giúp bé thấy thoải mái và không bị hầm hơi vùng bụng nhờ chất liệu vải không dệt độc đáo ở vùng eo.

- Tã quần: gồm 5 loại size để mẹ lựa chọn cho bé. Merries đã cân bằng giữa “không quá bó siết” và “không quá lỏng lẻo” trong sản phẩm, nhẹ nhàng ôm khít bụng.

Tại thị trường Việt Nam có nhiều loại bỉm Merries cụ thể như: Bỉm Merries nội địa Nhật Bản cộng miếng và bỉm Merries do tập đoàn KAO nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua Công ty TNHH và Phân phối SNB.

Nhược điểm

- Một số người cho rằng, bỉm Merries khá đơn điệu về kiểu dáng, tuy nhiên một số người lại thích điều này.

- Với một số trẻ, bỉm Merries có phần đũng ngắn, gây cọ sát khó chịu.

- Giá cả cao so với mặt bằng chung.

- Trên thị trường có nhiều các dòng sản phẩm bỉm Merries. Vì vậy, mẹ cần phân biệt được bỉm Merries nội địa và nhập khẩu để tránh nhầm lẫn giữa các dòng sản phẩm này.

- Mặc dù có ưu điểm về độ khô thoáng, khả năng thấm hút tốt xong một số trẻ khi dùng vẫn có thể bị hăm. Vì vậy, mẹ vẫn phải chú ý vệ sinh cho bé, thay bỉm đúng giờ và dùng kèm một số sản phẩm chống hăm.

Giá cả

Hiện nay, giá bỉm Merries cả nội địa và nhập khẩu trên thị trường dao động trong khoảng từ 350.000 - 400.000 đồng/bịch, dao động từ 6.500 - 11.000 đồng/miếng, giá này có thể thay đổi theo thời điểm cũng như có sự chênh lệch giữa các khu vực, các cửa hàng, đại lý khác nhau.

Review cụ thể

Nhận xét về bỉm Merries, tài khoản Facebook Tâm Đoan cho biết: Bỉm Merries bé nhà mình dùng hợp. Bé đi vệ sinh siêu nhiều nhưng đóng từ 8h tối đến 8h sáng dậy mông con vẫn khô. Thấm hút đỉnh, bỉm mềm, điểm trừ bỉm xử lí mùi chưa được tốt”.

Mẹ Oanh Oanh: “Merries thích nhất phom dáng. Ôm mông mà mềm. Bé nhà em siêu nghịch mà không bị xô lệch. Hút cũng tốt. Nhà em cũng dùng nhiều loại nhưng chắc con em hợp với phom quần Merries. Thỉnh thoảng ra ngoài chơi không thay được bỉm vẫn ổn. Không tràn”.

Tuy nhiên, nhiều mẹ lại cho rằng bỉm Merries dễ bị hăm với các bé da nhạy cảm. 

Bỉm Huggies 

Huggies là thương hiệu tã giấy trẻ em uy tín của công ty Kimberly-Clark (K-C) từ Hoa Kỳ. “Miếng tã giấy Huggies” xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1978 tại Mỹ và nhanh chóng trở thành một sản phẩm được ưa chuộng. Huggies lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 1997.

z4104688422101_94cc9fec038bef88ff341289f5d02eaf
Bỉm Huggies đa dạng về size cũng như chủng loại để các mẹ dễ dàng lựa chọn (Ảnh minh họa: Hà Chi),

Ưu điểm

Hiện nay các dòng sản phẩm tã giấy Huggies trên thị trường được chia thành 2 loại theo xuất xứ: - Dòng Huggies Việt Nam do chính công ty Kimberly-Clark Việt Nam sản xuất.

- Dòng Huggies nhập khẩu: Được sản xuất ở công ty K-C Singapore, Hàn Quốc, Malaysia hoặc Trung Quốc, do công ty K-C Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Bỉm được làm từ chất liệu 100% tự nhiên, với những sợi bông mềm mại, êm ái, thấm hút tốt nên rất thích hợp với làn da mỏng manh, nhạy cảm của bé. Bỉm được giới thiệu không sử dụng bất kỳ một hóa chất độc hại nào, an toàn với sức khỏe của bé.

Bỉm Huggies bao gồm các loại chính sau: Miếng lót sơ sinh Huggies NB. Tã dán Huggies S-XXL. Tã quần Huggies S-XXL.

Đây là loại bỉm có giá thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình, giúp mẹ giảm bớt phần nào áp lực chi tiêu.

Nhược điểm

- Phần ngang tã hẹp nên bé tè nhiều hay bị thấm ra ngoài.

- Đai lưng tã quần hơi cứng, cọ sát vào bụng có thể để lại vết hằn, khiến bé không thoải mái.

Giá cả

Hiện nay, với đa dạng các loại bỉm dán, bỉm quần, miếng lót khác nhau mà giá của bỉm Huggies cũng khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ cũng như loại bỉm quần hay bỉm dán. Trung bình các loại có giá dao động từ 3.700đ - 5.700đ/miếng.

Với dòng tã dán sơ sinh: Giá bỉm Huggies cho trẻ sơ sinh dao động trong khoảng 82.000 đồng đến 182.000 đồng/ bịch.

Dòng bỉm dán Huggies: phù hợp cho bé từ 6-14kg với mức giá dao động trong khoảng 120.000 đồng đến 320.000 đồng/bịch.

Dòng bỉm quần Huggies: phù hợp cho bé từ 6-25kg với mức giá dao động trong khoảng 130.000 đồng đến 380.000 đồng/bịch.

Riêng với dòng tã bỉm Huggies Gold: Cải tiến với 20,000 lỗ thoáng khí từ trong ra ngoài có mức giá dao động từ 180.000 đồng - 200.000 đồng/bịch.

Review cụ thể

Trong Hội Review Bỉm Cho Bé trên mạng xã hội Facebook, chị Thu Hương Đào chia sẻ sau khi đã cho con dùng thử bỉm Huggies: “Con mình dùng Huggies Platinum cũng khá là ổn, tôi thấy mỏng, mềm mại với thấm tốt”.

Tuy nhiên một số mẹ “bỉm sữa” nhận thấy khi sử dụng bỉm Huggies do hơi mỏng, chiều ngang hơi hẹp nên khi nước tiểu đầy dễ bị tràn và một số bé dễ bị hăm.

Bên cạnh đó, Huggies có nhiều hàng làm giả nên các mẹ cần lưu ý khi mua cho con.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận