08:04 08/02/2023

Chiến sĩ trẻ cho con ăn sữa gây sốt mạng, các mẹ bỉm nhanh chóng 'soi' ra bình Moyuum

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Câu chuyện thú vị sau khi khoảnh khắc chàng chiến sĩ trẻ cho con uống sữa bình gây xúc động mạnh đó là nhiều bà mẹ đã phóng to bức ảnh xem thương hiệu bình sữa và phát hiện, đây là chiếc bình Moyuum "quốc dân".

Như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã thông tin, vào ngày 6/2 vừa qua, hình ảnh người chiến sĩ trẻ mắt đỏ hoe tranh thủ cho con 9 tháng tuổi uống sữa bình trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ với quốc gia đã gây xúc động mạnh. 

Người chiến sĩ trẻ ấy là anh Vũ Tiến Đạt, đã lập gia đình cách đây một năm và hiện tại đã có một bé gái 9 tháng tuổi. Trước khi lên đường, anh cầm trên tay bình sữa tranh thủ cho con ăn thành thạo.

2 (1)
Khoảnh khắc người chiến sĩ trẻ cho con ăn sữa trước giờ lên đường nhập ngũ gây xúc động mạnh (Ảnh: Hà Dương).

Hình ảnh ấn tượng này nhanh chóng được nhiều bà mẹ "bỉm sữa" chia sẻ và dành lời khen ngợi: "Bạn ấy cho con ăn khéo léo không thua kém các mẹ", "Nhìn bạn còn khéo hơn cả mình, mình "tập 1", lần đầu sinh con còn đang lóng ngóng chưa biết cho con ăn thế nào mà bạn ấy cho bé ăn quá thành thạo", "Hình ảnh em bé ngoan ngoãn, được bố ôm trong lòng cho ăn thật ấm áp biết bao",...

Câu chuyện thú vị là sau đó, nhiều bà mẹ còn phóng to bức ảnh để xem chiếc bình sữa mà chàng tân binh đang cầm trên tay thuộc thương hiệu nào.

"Không khó để nhận ra, bình sữa mà chàng tân binh sử dụng cho con gái là chiếc bình "quốc dân", được nhiều mẹ yêu thích thuộc thương hiệu Moyuum", chị Huyền Trang (Đống Đa, Hà Nội) - một thành viên của nhóm Nghiện bình - review bình sữa cho bé, có con 6 tháng tuổi nói.

Được biết, đây là sản phẩm bình sữa Hàn Quốc nổi tiếng của công ty PETIT ELIN co.LTD. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm, đồ dùng cho bé như bình sữa, núm ty, chăn ga, nước xả…

Điểm cộng: Trong một số hội nhóm chia sẻ về cách chăm sóc con trên mạng xã hội Facebook, nhiều bà mẹ trẻ đã đánh giá bình Moyuum có những ưu điểm chống đầy hơi tốt, núm ti silicon mềm và dai, vừa vặn với miệng bé. 

Bình sữa Moyuum có thiết kế bắt mắt, có nhiều mẫu đa dạng. Đặc biệt, với bình Moyuum có thể chuyển đổi từ bình sữa sang thành bình nước với bộ chuyển đổi ống hút của sản phẩm. Ngoài ra, bình được thiết kế với phần cổ bình rộng, giúp có thể dễ dàng trong lúc cho bột sữa vào bên trong và vệ sinh, tiệt trùng bình sữa cho bé sau khi sử dụng.

Trên thân bình có vạch chia tỉ lệ được in một cách chi tiết và rõ nét. Nhờ việc chia vạch chi tiết đến 40ml, cha mẹ có thể thuận lợi hơn trong việc cân đo lượng sữa bột phù hợp với bé.

Chiến sĩ trẻ sử dụng bình sữa Moyuum cho con trong ngày nhập ngũ
Bình sữa Moyuum được nhiều bà mẹ tin dùng (Ảnh: Internet).

Bình sữa Moyuum được làm từ chất liệu nhựa cao cấp PPSU, có độ bền bỉ cao, khả năng chịu nhiệt độ lên đến 200 độ C. Nhờ vậy, có thể thoải mái tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng, nước sôi hoặc máy khử trùng mà không lo chất lượng của bình sữa bị ảnh hưởng. 

Bên cạnh đó, bình sữa Moyuum cũng còn có phiên bản thuỷ tinh, bên ngoài bọc silicon để tránh bị vỡ khi rơi.

Bình sữa Hàn Quốc Moyuum có đa dạng các dung tích, tuy nhiên, hiện có 2 loại chính là bình sữa Moyuum dung tích 170ml và bình sữa Moyuum dung tích 270ml. Bình 170ml dành cho bé sơ sinh đến 6 tháng tuổi và bình 270ml phù hợp với các bé từ 6 tháng tuổi đến 2 tuổi.

Do đó, tùy theo tháng tuổi và nhu cầu uống sữa của mỗi bé có thể lựa chọn bình sữa Moyuum có dung tích phù hợp.

Điểm trừ: Một số mẹ nhận xét, với một số bé, tốc độ chảy sữa của bình hơi nhanh, núm ti hay bị bẹp.

Giải pháp cho việc núm ti Moyuum bị bẹp được các mẹ đúc kết:

- Tránh đóng nắp khi sữa còn nóng, dùng tăm để tạo lỗ thoát khí. 

- Vặn nhẹ nắp bình sữa để loại bỏ không khí. 

- Có nhiều trường hợp, lắp núm bình sữa không đúng cách. Cần cài núm bình sữa sao cho lỗ thoát khí khớp với lỗ thoát khí trên nắp. 

- Đảm bảo sữa được trộn đều trước khi đóng núm và nắp bình sữa, tránh việc sữa bị vón cục không tan hoàn toàn, gây tắc núm.  

- Một nguyên nhân khác có thể đến từ việc núm bình chưa tương thích lực hút của bé. Có thể nghiên cứu đến việc tăng kích thước núm giúp cho việc bú bình của bé dễ dàng hơn.

Một điểm trừ khác mà nhiều bà mẹ chỉ ra ở sản phẩm này là đã xuất hiện hàng giả trên thị trường. Khi được hỏi về kinh nghiệm phân biệt hàng thật, hàng giả, chị Huyền Trang cho hay: "Bằng mắt thường, có thể thấy, bình Moyuum giả sẽ có màu vàng trắng, nhạt hơn bình thật, nắp đậy không khít.

Trên vỏ hộp bình sữa Moyuum có in mã vạch để quét quét mã. Có thể sử dụng các phần mềm quét mã như Icheck, Barcode để quét. Nếu bình thật, sẽ kiểm tra được thông tin về sản phẩm đi kèm như tên sản phẩm, mã hàng, nhà sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ bình… Với bình giả, sẽ không quét được mã hoặc quét được nhưng không ra thông tin gì".

Được biết, nhiều bà mẹ cũng sử dụng nhiều loại bình sữa đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như: Pigeon, Avent, Hegen,... Chị Huyền Trang cho biết thêm: "Việc lựa chọn bình sữa cho trẻ được các mẹ chia sẻ phụ thuộc vào sở thích, sự hợp tác với bình và nhu cầu của bé".

Một số lưu ý khi mua bình sữa cho bé:

Chọn bình sữa cho bé có dung tích phù hợp với tháng tuổi

Khi chọn mua bình sữa cho trẻ sơ sinh, cần quan tâm đến dung tích bình sữa. Tuỳ theo độ tuổi mà nên chọn bình sữa cho bé với kích cỡ bình phù hợp.

Chọn loại cổ bình sữa dễ vệ sinh

Khi chọn bình sữa cho bé, cần quan tâm đến loại cổ bình sữa. Bởi cổ bình sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc vệ sinh cũng như độ dễ dàng khi pha sữa. Những bình cổ hẹp thì gọn nhẹ hơn nhưng sẽ khó vệ sinh; đồng thời khi cho sữa bột vào cũng sẽ dễ rơi rớt ra ngoài. Còn bình cổ rộng sẽ tiện lợi trong việc tiệt trùng và làm sạch bình sữa cho bé mỗi ngày.

Núm vú của bình sữa cho bé

Chất liệu: Với những bé đang trong giai đoạn mọc răng, khi bú bé thường có thói quen cắn hoặc nút mạnh. Do đó, tốt nhất chọn loại bình có núm vú bằng chất liệu silicon. Loại núm ti này sẽ cứng và bền hơn cũng như kiểm soát tốt dòng sữa, có ít mùi hơn những đầu ti mềm. Nếu bé còn nhỏ, chọn loại núm mềm bằng cao su để không ảnh hưởng đến vòm miệng và lợi của bé.

Kích cỡ của núm: Dựa vào độ tuổi của bé, cha mẹ cần lưu ý chọn lựa loại núm phù hợp với bé để bé có thể dễ dàng sử dụng.

Núm số 1: cho bé từ 0 - 2 tháng tuổi có 1 lỗ.

Núm số 2: cho bé từ 2 - 5 tháng tuổi có 2 lỗ.

Núm số 3: cho bé từ 5 - 8 tháng tuổi, núm hình chữ Y hẹp.

Núm số 4: cho bé từ 8 tháng tuổi trở lên, núm hình chữ Y rộng.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận