13:07 09/10/2023

Một vòng tay ấm áp – Trao trọn tình yêu thương

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Thu Hà

“Cha mẹ yêu thương, con hạnh phúc – Cha mẹ bạo lực, con tổn thương” là thông điệp chính mà chương trình “Vòng tay yêu thương” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức vào ngày 7/10 tại trường THCS Lê Lợi (Quận 3, TP Hồ Chí Minh) muốn gửi gắm tới các bậc phụ huynh và trẻ em đến tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có ông Võ Văn Đức – Chủ tịch UBND Quận 3, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 cùng các phòng, ban chuyên môn của Quận; đại diện nhà tài trợ có ông Hong Jeong Pyo - Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life, bà JoungWon Shin - Giám đốc, Văn phòng khu vực Seoul, tổ chức ChildFund Hàn Quốc; đặc biệt là có sự tham gia của gần 350 trẻ em và phụ huynh của 26 trường tiểu học và THCS trên địa bàn Quận 3, TP Hồ Chí Minh. 

anh 1
Tiết mục văn nghệ khai mạc chương trình 

Phát biểu khai mạc tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chia sẻ thông điệp từ chương trình “Vòng tay yêu thương” hướng tới tạo một không gian vui chơi, gắn kết tình cảm gia đình. Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa cũng nhấn mạnh về việc sử dụng bạo lực đối với con, so sánh con, quát mắng con sẽ không thể làm con ngoan hơn, tài giỏi hơn bởi mỗi đứa trẻ là những cá thể riêng biệt, hãy thấu hiểu và yêu thương con thì con mới cảm thấy gia đình là môi trường an toàn để cho con được sống và phát triển tốt nhất. 

anh 2
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phát biểu khai mạc tại chương trình “Vòng tay yêu thương” 

Cha ông ta ngày xưa thường có quan điểm “thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”, nhưng trong cuộc sống hôm nay đã có nhiều thay đổi, việc sử dụng bạo lực để giáo dục trẻ sẽ ảnh hưởng tiêu cực về lâu dài đối với sự phát triển thể chất và tinh thần trẻ em, đó còn là những hành vi vi phạm quyền trẻ em, vi phạm pháp luật được quy định trong một số văn bản pháp luật về trẻ em.  

Từ tình huống tiểu phẩm thực hiện tại chương trình, các bậc phụ huynh và các em học sinh cũng đã có dịp để chia sẻ những suy nghĩ, nhìn nhận của chính bản thân về cách thức mà ba mẹ có thể sử dụng thường xuyên trong quá trình dạy dỗ con trong gia đình. Tuy nhiên, thông qua phần phân tích của chuyên gia về luật pháp và lời khuyên của chuyên gia về quyền trẻ em, các bậc phụ huynh có thể thấu hiểu hơn với con mình để từ đó có những cách giáo dục con bằng tình yêu thương, bằng vòng tay ấm áp, chia sẻ để các em thấy rằng bố mẹ luôn là những người đồng hành, thân thiết và đáng tin cậy của mình trong hành trình phát triển bản thân, để trẻ cảm nhận được niềm hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của ba mẹ mình. 

Chính trẻ em khi tham dự chương trình cũng tự trang bị cho mình những kiến thức về quyền trẻ em và tìm cách thức tìm kiếm sự hỗ trợ khi trở thành nạn nhân bị bạo lực, xâm hại thông qua các tài liệu truyền thông, qua trả lời câu hỏi tình huống. 

anh 3
Trẻ em và phụ huynh tham gia trả lời câu hỏi tương tác và các trò chơi 

Tại chương trình, các em học sinh còn tham gia những trò chơi tương tác như viết điều em muốn nói lên Cây mong ước, bố mẹ cũng tham gia ký cam kết không sử dụng bạo lực đối với con trong gia đình, ném bóng, chia sẻ thông điệp, tham quan gian trưng bày các sản phẩm truyền thông về quyền trẻ em và tranh trẻ em vẽ về ngôi nhà mơ ước…  

Đặc biệt trò chơi "Rung chuông vàng" dành cho các cặp bố/mẹ và con để tìm hiểu những kiến thức về quyền trẻ em và bạo lực trẻ em cũng đã giúp nâng cao hiểu biết của cả bố mẹ và trẻ em về quyền của các em và các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, để từ đó cùng tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong gia đình, nhà trường và ngoài xã hội. 

Em Nguyễn Hoàng Linh, lớp 5 trường Tiểu học Nguyễn Thi chia sẻ cảm nhận tại chương trình: "Đây là lần đầu con tham gia chương trình này, con cảm thấy nó rất hữu ích cho bạn nhỏ, và trang bị những kỹ năng cho các bạn khi gặp người xấu, người lạ".  

anh 4
Các em cùng tham gia viết điều mình muốn nói và dán lên "Cây mong ước"

Chia sẻ tại chương trình, ông Hong Jeong Pyo - Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life đã chia sẻ câu chuyện cảm động về người mẹ của thiên tài Edison, từ đó đề cao tình cảm gia đình và tình yêu thương của ba mẹ trong chăm sóc và giáo dục trẻ để trẻ em được yêu thương và phát triển tốt nhất trong vòng tay yêu thương vô bờ bến của gia đình, người thân.  

anh 5
Ông Hong Jeong Pyo - Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life phát biểu tại chương trình 

Trong chương trình, 90 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 3 đã được lãnh đạo Hội và đại diện nhà tài trợ là Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life trao tặng 90 suất học bổng (1.500.000đ/suất) với tổng trị giá 135.000.000đ và phần quà của chương trình. 

Ông Võ Văn Đức – Chủ tịch UBND Quận 3 cũng đã trao thư cảm ơn về những đóng góp, hỗ trợ của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life trong tổ chức chương trình « Vòng tay kết nối » và bày tỏ mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Quận 3 trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn Quận 3. 

anh 6
Ông Võ Văn Đức – Chủ tịch UBND Quận 3 (giữa) trao thư cảm ơn cho bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và ông Hong Jeong Pyo - Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life tại chương trình. 

Với thông điệp mọi trẻ em đều cần được sống hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, thông qua chương trình, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kêu gọi sự tham gia ủng hộ và cam kết của các bậc phụ huynh để cùng chung tay tạo một môi trường sống an toàn cho trẻ để trẻ em được phát triển toàn diện và tuổi thơ các em là những kỷ niệm không bao giờ quên khi được sống trong vòng tay ấm áp của gia đình, để không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau. 

anh 7
Trao quà và học bổng cho 90 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 3, TP. Hồ Chí Minh tại chương trình. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận